Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
15/04 08:17:39

Em hãy viết đoạn văn theo hình thức phối hợp khoảng 12 câu phân tích nhân vật tôi ( Minh ) trong văn bản truyện Bà Tôi

Em hãy viết đoạn văn theo hình thức phối hợp khoảng 12 câu phân tích nhân vật " tôi " ( Minh ) trong văn bản truyện " Bà Tôi ". Trong đoạn có sử dụng thành phần biệt lập ( Gạch chân ,chú thích )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện "Bà Tôi", nhân vật "tôi" được mô tả là một cậu bé nghịch ngợm, đầy nghịch ngợm và tinh nghịch. Tôi thường xuyên gây ra những tình huống dở khóc dở cười với bà, nhưng cũng rất quan tâm và yêu thương bà. Tôi luôn cố gắng làm bà vui và hạnh phúc, dù đôi khi lại gây ra những rắc rối không đáng có.

Tôi có một tình cảm đặc biệt với bà, luôn muốn bảo vệ và chăm sóc bà mỗi khi bà gặp khó khăn. Tôi thường tỏ ra mạnh mẽ và quyết đoán khi đối diện với những thử thách, nhưng cũng rất nhạy cảm và biết lắng nghe ý kiến của bà.

Tôi là người con hiếu thảo, luôn biết trân trọng những giá trị truyền thống và gia đình. Tôi luôn tự hào về bà và không ngần ngại thể hiện tình cảm của mình đối với bà trước mọi người.

Tôi là người có tâm hồn trong sáng và trẻ trung, luôn đem lại niềm vui và sự ấm áp cho mọi người xung quanh. Tôi không chỉ là một người con tốt, mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy và đáng quý.

Với tôi, bà không chỉ là người thân yêu mà còn là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường. Tôi luôn biết ơn và trân trọng những giây phút hạnh phúc bên bà, và sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn để bảo vệ bà.
1
0
Việt Hưng
15/04 08:25:31
+5đ tặng

“Tôi đi học” như là một bức tranh tuổi thơ nhiều màu sắc mà mảng màu nào cũng rộn ràng, cũng đẹp đẽ. Song có thể nói tất cả những màu sắc đều gắn với “màu nền” là dòng cảm xúc của cậu học trò. Những biến thái liên tiếp ấy trong dòng cảm xúc của nhân vật tôi thực giống như những đốm lửa hồng thắp dần lên những kỷ niệm tuổi học trò.

Có thể nói, những cảm xúc “ngây thơ và non nớt” của cậu học trò trong truyện ngắn của Thanh Tịnh cũng là cảm xúc của tôi, của bạn và của tất cả chúng ta, những ai đã từng một lần chập chững cấp sách tới trường. Dòng cảm xúc của nhân vật tôi tôi đã khái quát cảm giác chung của mọi người.

Tôi nghĩ, nếu như truyện không phải là dòng hoài niệm thì hẳn những ấn tượng về mặt thời gian ở đầu truyện chỉ là một sự tình cờ. Cái đầu tiên được cảm nhận bằng ấn tượng chứ không phải theo kiểu một thói quen. Người đọc hình dung khá dễ cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện ngắn này. Đó là dòng cảm xúc được kết nối từ ba mạch ngắn độc lập mà thống nhất.

Phần đầu truyện, ta bắt đầu xúc động và dường như cũng giống nhân vật, ta “mơn man” với những kỷ niệm ngày xưa. Ôi, kỷ niệm đó dù đã rất xa nhưng sao vẫn ngọt ngào biết mấy. Nhớ lúc đó vào quá nửa mùa thu, mùa của ngày hội khai trường. Ta ngại ngùng theo chân mẹ bước từng bước trên con đường quen thuộc mà lòng đầy băn khoăn thắc mắc. Con đường với ta đã quá quen nay sao có cái gì xa lạ. Phải chăng vì ta đã lớn khôn, ta đã bắt đầu cắp sách tới trường. Cảm xúc ấy hẳn chúng ta đều đã từng trải qua. Trong cái ngày khó quên ấy có một thứ hiện diện quen thuộc với tất cả những cô cậu học trò: Đồ dùng học tập. Nhân vật tôi cảm nhận về nó mới độc đáo làm sao “hai quyển vở mới ở trên tay tôi đã bắt đầu thấy nặng”. Tôi “ghì chặt” mà “một quyển vở cũng xệch ra và chênh đầu chúi xuống đất”. Thế là từ nay ta bắt đầu gắn với cái nợ bút nghiên, đèn sách.

Cổng trường mở ra, cũng mở luôn tiếp phần tiếp theo của dòng cảm xúc. Bây giờ không phải lạ lẫm với con đường, cảnh vật mà là lạ lẫm với ngôi trường tiểu học. Ngôi trường trông “xinh xắn và oai nghiêm”. Cái liên tưởng của nhân vật tôi thật là thú vị. Tất cả đều lạ, nhưng đang dần thân thiện và hòa hợp. tôi xúc động và xao xuyến nhất là khi nghe tiếng trống giục tiết học đầu tiên. Nhưng rồi “tôi sợ”, tôi ngập ngừng nghe theo lời ông đốc. Cảm giác lúc ấy đúng là sung sướng nhưng quả thật sao ta lại thấy xa mẹ ta đến thế. Ta nhớ mẹ vô cùng, muốn sà ngay vào lòng mẹ và chẳng còn muốn đi đâu nữa.

Rồi buổi học đầu tiên cũng bắt đầu. Nhân vật tôi miễn cưỡng bước vào trong lớp sau những lời dỗ ngọt ngào của mẹ. Phòng học mới có bao điều lạ, lạ thầy, lạ bạn và cả chỗ ngồi của mình đây nữa. Nhưng sao rồi ta lại thấy quen thân nhanh thế: Chỗ ngồi ngày sẽ là của ta, nhưng cậu bạn kia chưa biết tên, chưa dám hỏi tên nhưng sao vẫn thấy quen quen. Cái cảm giác đầu tiên vào lớp ấy đúng như cái cảm giác vừa quen vừa lạ.

Dòng cảm xúc của nhân vật tôi là dòng biến thái giản dị mà tinh tế. Những cảm xúc đầy ấn tượng chắc chắn không chỉ khơi lại trong tôi mà còn là ở tất cả mọi người những kỉ niệm về cái ngày đầu tiên chạy lon ton theo mẹ đến trường. Cái ngày ấy đầy ý nghĩa. Nó khởi đầu cho con đường chinh phục tri thức của mỗi người chúng ta.
Thành phần biệt lập : ÔI

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo