Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
15/04 20:53:51

Trình bày suy nghĩ về các đề tài: Tác hại của vấn nạn hút thuốc lá điện tử

Nghị luận về một vấn đề trong đời sống
Trình bày suy nghĩ về các đề tài:
 Tác hại của vấn nạn hút thuốc lá điện tử
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm hút thuốc lá điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra rằng vấn nạn này cũng mang theo nhiều tác hại đáng lo ngại.

Một trong những tác hại lớn nhất của việc sử dụng hút thuốc lá điện tử là tác động đến sức khỏe của người sử dụng. Mặc dù được quảng cáo là sản phẩm an toàn hơn so với thuốc lá thông thường, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá điện tử vẫn chứa nhiều chất độc hại và gây nghiện. Ngoài ra, việc hút thuốc lá điện tử cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, tim mạch và thậm chí là ung thư.

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân, việc sử dụng hút thuốc lá điện tử cũng có thể gây hại cho môi trường xung quanh. Việc xả thải từ các loại pin và các thành phần hóa học trong các thiết bị hút thuốc lá điện tử có thể gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, chúng ta cần nhận thức rõ về tác hại của việc sử dụng hút thuốc lá điện tử và hạn chế hoặc ngừng sử dụng sản phẩm này. Thay vào đó, chúng ta nên tìm kiếm các phương pháp hỗ trợ để bỏ thuốc lá hoặc chuyển sang các phương pháp hút thuốc lá an toàn hơn. Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục cộng đồng về tác hại của hút thuốc lá điện tử để ngăn chặn vấn nạn này lan rộng hơn trong xã hội.
1
0
Trang Lê
15/04 20:54:58
+5đ tặng

Các hợp chất chứa trong thuốc lá điện tử có nguy cơ cao gây ung thư. Ngoài ra, chúng có thể gây tổn thương phổi cấp tính như: viêm phổi, tắc nghẽn phế quản. Thuốc lá điện tử có thể gây nhiều nguy hại cho sức khỏe  tim mạch: tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, huyết khối, nhồi máu cơ tim. Nicotine trong thuốc lá điện tử làm giảm lưu lượng máu, gây ra nguy cơ đau thắt ngực, suy tim, đột quỵ.

Nicotin gây suy giảm miễn dịch, giảm sức đề kháng. Chúng còn gây hại cho sự phát triển não bộ ở trẻ em, gây suy giảm trí nhớ.

Nicotine là chất gây nghiện, người sử dụng nó bắt buộc phải dùng tiếp, nếu không sẽ vật vã khó chịu, không dứt ra được.

Thuốc lá điện tử có thể gây chấn thương nghiêm trọng do nổ pin.

Từ những tác hại thuốc lá điện tử đưa đến, bạn nên ngưng ngay việc sử dụng cúng để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân quanh bạn. Nếu bạn chưa từng hút thuốc hoặc dùng các sản phẩm tương tự hay thuốc lá điện tử, đừng thử dù chỉ một lần.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
X Nhiee
15/04 21:25:21
+4đ tặng
Ngày nay, vấn nạn hút thuốc lá điện tử đang là vấn đề nhứt nhối, cần được xã hội quan tâm. Vậy thuốc lá điện tử là gì mà lại đáng để xã hội quan tâm và lên án? Thuốc lá điện tử là thiết bị điện tử cầm tay, sử dụng pin để làm nóng dung dịch điện tử có chứa nicotine và các chất hóa học khác, tạo ra các hạt khí dung cho người dùng hít vào. Nó không những khiến người dùng gây nghiện bởi các chất như nicotine có trong thuốc lá điện tử mà còn ảnh hướng tới hệ thần kinh, gây các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, các bệnh về tim mạch hay gây bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính khi dùng lâu dài. Nguyên nhân của việc này cũng 1 phần do ý thức của mỗi ng. Vì suy nghĩ thiên lệch các bạn trẻ cho rằng hút thuốc là cách thức khẳng định sự chín chắn, trưởng thành và thể hiện được cá tính của bản thân, nhưng cũng có bạn vì đua đòi và học theo bạn bè, vì tò mò và cũng có bạn tìm đến thuốc lá như một biện pháp giải bớt căng thẳng, hút dần thành quen và dẫn đến nghiện.  Nếu ai cũng hưởng ứng bằng cách sắm cho bản thân cây "pod" , điều đó ko chỉ khiến họ ngày càng chết mòn trong hơi khói mà còn khiến xã hội  sẽ ngày càng tệ nạn, tầm vóc của đất nước cũng bị giảm. Đứng trước hiện tượng này, thế hệ trẻ ngày nay, trong đó có tôi cần tuyên tuyền tới mọi người về những hậu quả khôn lường của việc hút thuốc lá điện tử, mỗi người cũng phải nói không với thuốc lá điện tử, với nhà trường cần tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng ở trường học. Tóm lại, vì 1 xã hội văn minh, chúng ta phải Nói Không Với Thuốc Lá Điện Tử.
__HOÀN TOÀN 100% DO MÌNH TỰ VIẾT.__
Bạn tham khảo lấy ý nhé. Đánh giá giùm mình sao và cho điểm mình nha. Mình cảm ơn!!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo