Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
15/04 21:39:43

Bảo quản bằng phương pháp đông lạnh có loại bỏ được vi khuẩn hải và các mầm bệnh hay không

bảo quản bằng phương pháp đông lạnh có loại bỏ được vi khuẩn hải và các mầm bệnh hay không
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Phương pháp đông lạnh có thể loại bỏ một số vi khuẩn và mầm bệnh, nhưng không hoàn toàn loại bỏ hết. Vi khuẩn và mầm bệnh có thể vẫn tồn tại trong thực phẩm sau khi được đông lạnh, vì vậy việc bảo quản thực phẩm bằng cách này vẫn cần tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
1
0
vdungg
15/04 21:40:07
+5đ tặng
"Bảo quản bằng phương pháp đông lạnh có loại bỏ được vi khuẩn hại và các mầm bệnh hay không?"

- Trong quá trình đông lạnh, nhiệt độ thấp sẽ làm giảm hoặc ngừng sự phát triển của vi khuẩn hại và các mầm bệnh, từ đó giúp loại bỏ chúng khỏi thực phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cần phải tuân thủ đúng quy trình và điều kiện bảo quản đông lạnh."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ling
15/04 21:40:33
+4đ tặng
phương pháp đông lạnh có thể loại bỏ vi khuẩn và các mầm bệnh trong thực phẩm. Khi thực phẩm được bảo quản trong môi trường lạnh, vi khuẩn và mầm bệnh thường không phát triển hoặc giảm sự hoạt động của chúng, từ đó giúp ngăn chặn sự ô nhiễm và bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, việc bảo quản thực phẩm bằng phương pháp đông lạnh cũng cần tuân thủ các quy trình vệ sinh và an toàn thực phẩm để đảm bảo tính an toàn và chất lượng của thực phẩm sau khi bảo quản.
1
0
Tiến Dũng
15/04 21:41:05
+3đ tặng

Bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ thấp là cách đơn giản nhất, thường là an toàn nhất để bảo quản nhiều loại thực phẩm. Tủ lạnh bảo quản chất lượng và sự an toàn của thực phẩm, vì độ lạnh làm chậm sự phát triển của vi khuẩn và giảm thiểu sự hư hỏng. Tùy thuộc vào loại thực phẩm, nó có thể tồn tại từ vài ngày đến vài tuần trong tủ lạnh trước khi kết cấu và mùi vị xấu đi. Quy trình này kém hiệu quả hơn trong việc bảo quản thực phẩm so với các kỹ thuật nhiệt như đun sôi, vì các mầm bệnh có khả năng tồn tại ở nhiệt độ lạnh hơn nhiệt độ nóng. Trên thực tế, một trong những vấn đề xung quanh việc sử dụng đông lạnh như một phương pháp bảo quản thực phẩm là nguy cơ các mầm bệnh bị vô hiệu hóa (nhưng không bị tiêu diệt) bởi quá trình này sẽ một lần nữa hoạt động khi thực phẩm đông lạnh rã đông.

Một số yếu tố liên quan đến việc lựa chọn cách tiếp cận tốt nhất để đông lạnh thực phẩm, bao gồm nhiệt độ được sử dụng, tốc độ đông lạnh diễn ra và phương pháp thực tế được sử dụng để đông lạnh thực phẩm. Do sự khác biệt trong thành phần tế bào, thực phẩm thực sự bắt đầu đông ở các nhiệt độ khác nhau, từ khoảng - 0,6 ° C đối với một số loại cá đến - 7 ° C đối với một số loại trái cây.

0
0
Ngoc Anh
15/04 21:45:19
+2đ tặng
không loại bỏ được vi khuẩn và các mầm bởi vì khi bảo quản đông lạnh chúng chỉ tạm ngừng phát triển . Khi rã đông thì chúng vẫn sẽ tiếp tục sinh sôi nảy nở .  Do đó, thực phẩm đông lạnh được xem là an toàn khi ở thực hiện ở nhà máy vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn, kiểm soát vi sinh tốt hoặc làm sạch trước khi đem vào tủ đông. ( không đúng lắm )

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo