Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ "Mai vàng" của tác giả Tế Hanh

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ "Mai vàng" của tác giả Tế Hanh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
361
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Mai vàng" của tác giả Tế Hanh đã khiến em cảm thấy như đang được đắm chìm trong một không gian yên bình, đẹp đẽ của mùa xuân. Những hình ảnh về bông hoa mai vàng rực rỡ, tươi sáng đã khiến em cảm thấy như được đắm chìm trong sự tinh khôi, trong sự thanh tao của thiên nhiên.

Bài thơ mang đến cho em cảm giác nhẹ nhàng, êm đềm và đầy sức sống. Những từ ngữ tinh tế, hình ảnh tươi sáng đã khiến em nhớ đến vẻ đẹp của mùa xuân, của những bông hoa mai vàng rực rỡ nở rộ trên cành.

Tác giả đã thể hiện rất rõ nét tình yêu và sự ngưỡng mộ của mình đối với hoa mai vàng thông qua những dòng thơ tinh tế, sâu lắng. Bài thơ đã khiến em cảm thấy như được đắm chìm trong vẻ đẹp tinh khôi của thiên nhiên, và nhớ mãi không quên.
1
0
Man
16/04 19:51:13
+5đ tặng
Hoa đào có nhiều ở miền Bắc, hoa mai có nhiều ở miền Nam. Tác giả nêu một nhận xét qua so sánh: hoa mai và hoa đào đều có 5 cánh, nhưng "cánh hoa mai to hơn cánh hoa dào một chút". Nụ mai "ngời xanh màu ngọc bích". Nụ mai khi sắp nở "mới phô vàng". Một sự quan sát rất tinh tế. Tác giả đã sắc hương của hoa mai để khẳng định hoa mai là danh hoa. Cánh mai xòe ra "mịn màng như lụa". Hình ảnh so sánh gợi tả cánh hoa mai mỏng manh, mịn màng. Các từ ngữ: "vàng vuốt", "mượt mà" đặc tả sắc mai đẹp thanh khiết, rực rỡ. Hương của hoa mai "thơm lựng" được tác giả so sánh "như nếp hương phảng phất bay ra" thật vô cùng quyến rũ.

Tóm lại, đoạn văn tả nụ mai, hoa mai, sắc mai, hương mai thật hay, thật đẹp, thể hiện một tình yêu hoa nồng hậu.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
hieu lam
16/04 19:52:02
+4đ tặng

Mai vàng (Tế Hanh) là một bài thơ ngắn, nhưng nó chứa đựng một tâm hồn sâu lắng và tình cảm đầy ấm áp. “Xuân bảy lăm. Tết Tân Biên. Mai rừng một nhánh nở bên giếng rừng. Em đang múc nước bỗng dưng. Nhìn mai vàng nở rưng rưng nhớ nhà. Giờ này mẹ ở quê xa. Cành mai mẹ cắm chắc là vàng thêm.” Bài thơ “Mai vàng” của tác giả Trần Tế Hanh đưa chúng ta đến với hình ảnh của một cành mai nở rộ trong không gian xuân tươi đẹp. Từng cánh hoa vàng rực rỡ đọng sương, gợi lên những kỷ niệm, những tâm tư của người con xa quê. Dòng thơ đơn giản, nhưng chứa đựng biết bao tình cảm và nỗi nhớ thương. Có lẽ, trong từng cánh hoa mai, tác giả đã gửi gắm những tâm tư, những kỷ niệm về quê hương, về mẹ yêu thương. Bài thơ “Mai vàng” là một tấm gương sáng cho tình cảm gia đình, cho tình yêu quê hương. Nó như một lời tri ân đơn giản, nhưng chân thành và sâu sắc. Chúng ta cùng nhau trân trọng những giây phút đẹp như cành mai nở rộ, và nhớ mãi tình thương của mẹ ở quê xa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo