Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
16/04 21:35:55
Giải bài có thưởng!

Hãy viết bài văn phân tích nhân vật cừu non trong bài trên

CHÓ SÓI VÀ CỪU NON

Một con sói đi kiếm ăn cả ngày trong rừng và chưa kiếm được chút gì bỏ vào bụng. Mãi đến gần tối mới thấy một đàn cừu xuất hiện ở phía cửa rừng. Cuối đàn, một chú cừu non đi tụt lại đằng sau, vừa đi vừa nhởn nhơ gặm cỏ. Sói ta mừng quá, vội vàng lao tới áp sát chú cừu non. Thoáng thấy cặp mắt của sói đỏ khè như hai hòn lửa, cừu non hoảng hồn. Nhưng cừu non đã kịp thời nén được sợ hãi, ung dung bước tới trước mặt sói dữ, lễ phép nói: - Thưa bác, anh chăn cừu sai tôi đến nộp mạng cho bác để tỏ lòng biết ơn bác cả ngày hôm nay không quấy nhiễu đàn cừu chúng tôi. Anh dặn tôi phải hát tặng bác một bài thật hay để bác nghe cho vui tai trước khi ăn thịt tôi cho ngon miệng. ​Sói ta không ngờ mình được sự trọng đại như vậy, lấy làm thích chí và cảm động lắm liền cho phép cừu non trổ tài ca hát. Cừu non rán hơi, rán sức be lên thật to, tiếng kêu be be lên bổng xuống trầm mỗi lúc một vang xa. Anh chăn cừu nghe được, lập tức vác gậy chạy lại, nện cho sói ta lúc ấy đang vểnh tai nghe hát, một trận nên thân. ​Cừu non thoát nạn nhờ nhanh trí và can đảm, còn chó sói no đòn, bỏ chạy, vừa chạy vừa than thân: ​- Ai đời chó sói mà nghe ca hát! Mồi kề bên miệng lại để mắc mưu cừu non, đau thật là đau!
(Võ Phi Hồng)
Hãy viết bài văn phân tích nhân vật cừu non trong bài trên !
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện ngụ ngôn "Chó Sói và Cừu Non", nhân vật cừu non được mô tả là một con vật thông minh, can đảm và tinh tế. Dù đối diện với nguy hiểm từ chó sói, cừu non không hoảng sợ mà đã nhanh chóng nghĩ ra cách thoát hiểm thông minh.

Cừu non đã sử dụng chiến lược lừa dối chó sói bằng cách tỏ ra ngoan ngoãn và lễ phép, thậm chí còn đưa ra lời giải thích và xin phép trước khi bị ăn thịt. Khi chó sói yêu cầu cừu non hát, cừu non đã sử dụng giọng hát của mình để kêu lên một cách to lớn, thu hút sự chú ý của chủ nhân và giúp cừu non thoát khỏi nguy hiểm.

Nhân vật cừu non trong truyện này cho chúng ta thấy sự thông minh, can đảm và khôn ngoan trong việc đối phó với nguy hiểm. Cừu non đã chứng minh rằng, dù có vẻ nhỏ bé và yếu đuối, nhưng với sự thông minh và sáng tạo, ta vẫn có thể vượt qua mọi khó khăn và nguy hiểm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo