Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có nhận xét gì về việc làm của A?

A cùng gia đình đang xem dự báo thời tiết và biết thông tin có một trận động đất sắp xảy ra sau vài giờ nữa nhưng A nghĩ đó chỉ là thông tin dự báo nên vẫn thản nhiên sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì.
Câu hỏi:
a. Em có nhận xét gì về việc làm của A?
b. Nếu là A, em sẽ làm gì?
c. Em rút ra được bài học gì qua tình huống trên?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Em nhận xét rằng việc A không chú ý hoặc không đáng quan tâm đến thông tin về trận động đất sắp xảy ra là không đúng. Trận động đất có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho người dân và tài sản, việc bất cẩn và không chuẩn bị sẵn sàng có thể đẩy họ vào nguy cơ.

b. Nếu là A, em sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho trận động đất bằng cách kiểm tra và củng cố cấu trúc nhà cửa, chuẩn bị đồ dự trữ và lập kế hoạch sơ tán nếu cần thiết. Đồng thời, em cũng sẽ cảnh báo và chia sẻ thông tin về trận động đất với gia đình và hàng xóm để họ cũng có thể chuẩn bị.

c. Từ tình huống trên, em rút ra bài học rằng việc chuẩn bị và đề phòng trước các tình huống khẩn cấp là rất quan trọng. Không nên xem nhẹ hoặc bỏ qua thông tin cảnh báo về thiên tai hoặc tai nạn, mà cần phải hành động ngay để bảo vệ bản thân và gia đình.
3
0
Nguyễn Văn Minh
17/04 23:09:25
+5đ tặng
a. A có thái độ không cẩn thận và thiếu ý thức đối với thông tin dự báo động đất sắp xảy ra. Việc không chú ý hoặc không chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp như vậy có thể gây nguy hiểm cho cả gia đình.

b. Nếu là A, tôi sẽ lập kế hoạch và chuẩn bị cho tình huống động đất sắp xảy ra bằng cách tìm nơi an toàn, kiểm tra và củng cố cấu trúc nhà cửa, chuẩn bị đồ dự trữ và các thiết bị cần thiết.

c. Bài học rút ra từ tình huống trên là cần luôn lắng nghe và chấp nhận thông tin cảnh báo động đất hoặc tình huống khẩn cấp khác để chuẩn bị trước, giảm thiểu nguy cơ nguy hiểm và bảo vệ bản thân cũng như gia đình. Đừng bao giờ xem thường thông tin cảnh báo từ cơ quan chức năng hoặc trang tin công nghệ địa phương.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
+4đ tặng
a, A hơi bị chủ quan vì nghĩ dự báo nên chắc không xảy ra
b, Nếu như dự báo thì điều đó có thể xảy ra, em  sẽ quan tâm vì là trận động đất, cảnh báo mọi người và hàng xóm xung quanh ( nếu có thể) và luôn cập nhật tình hình trong những giờ tiếp theo
c, Nếu như có dấu hiệu của một điều gì đó sắp xảy ra ( ví dụ như được dự báo động đất) em sẽ chú ý tình hình, cẩn thận quan sát . Vì thà chú ý một chút còn hơn sau sẽ hối hận. nên có tính cẩn thận, không nên chủ quan, coi thường
Trần Jodie
thanks nhiều nhé!!!!
1
1
quangcuongg
17/04 23:28:39
+3đ tặng
a. Hành động của A cho thấy sự bất cẩn và thiếu ý thức về ngăn ngừa thiên tai.
b. Nếu là A, tôi sẽ thông báo cho gia đình và chuẩn bị các biện pháp an toàn như di chuyển đến nơi an toàn hoặc chuẩn bị đồ dự trữ.
c. Từ tình huống trên, ta rút ra bài học về việc luôn phải cẩn thận và chuẩn bị trước trước những dự báo về thiên tai, để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy cơ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo