Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả một loài cây mà em từng biết trên sách báo (ngắn)

Miêu tả một loài cây mà em từng biết trên sách báo (ngắn) 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây bàng là một loại cây cao lớn, thường có thân cây mảnh và lá xanh mướt. Cây bàng thường được trồng để làm cảnh hoặc che nắng cho các khu vườn. Loài cây này cũng được biết đến với khả năng tạo ra bóng mát và không khí trong lành cho môi trường xung quanh.
2
0
quangcuongg
18/04 09:46:08
+5đ tặng

Nhà ông ngoại em có một vườn sầu riêng, cây nào cây nấy sai trĩu quả. Mỗi khi sầu riêng chín, ông thường bứt cho em ăn. Vì vậy mà em đặc biệt rất thích ăn loại quả này.

Sầu riêng có mùi vị vô cùng đặc trưng. Đứng từ đằng xa em cũng có thể ngửi thấy hương vị của nó. Nếu ai để sầu riêng trong nhà hay ai vừa ăn sầu riêng thì mùi hương của nó còn lưu lại rất lâu. Đối với nhiều người, mùi hương ấy có thể gây khó chịu. Nhưng đối với em, đây chính là hương vị của tuổi thơ.

Em thích nhất là được sờ vào vỏ sầu riêng. Những chiếc gai nhọn và to của nó khi chạm vào tay mới đầu có cảm giác hơi nhói đau nhưng sau đó lại có cảm giác nhột nhột, buồn tay. Vỏ của quả sầu riêng có màu xanh nhạt và khá dày. Khi ăn, phải bổ bỏ lớp vỏ ấy đi mới nhìn thấy được phần cơm sầu bên trong. Cơm sầu có màu vàng chanh. Chúng bao bọc lấy hạt sầu. Hạt sầu riêng có màu vàng và khá to. Tuy nhìn bề ngoài quả sầu riêng hao hao giống quả mít nhưng khi ăn lại cho ta hương vị béo ngậy hơn nhiều.

Ngoài việc thưởng thức sầu riêng ngay khi vừa mới bổ, người ta còn có thể thưởng thức chúng bằng nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như dùng làm bánh hay dùng làm kẹo. Những món ăn có hương vị sầu riêng đối với em đều rất thơm và ngon. Bên cạnh đó, vỏ của quả sầu riêng còn có công dụng là chữa ho và tiêu chảy nữa đấy.

Em rất thích quả sầu riêng vì nó gắn liền với tuổi thơ của em, gắn liền với mảnh đất nơi em đã sinh ra và lớn lên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
H Ngx D Liên
06/06 22:50:17
Em chưa từng đọc báo nên không thể biết được , nhưng qua phim ảnh :

Bơ là loại cây thân thuộc, được trồng từ lâu năm ở nước ta. Ấy thế mà em mới chỉ được thưởng thức hương vị tươi ngon của trái bơ chứ chưa được tận mắt ngắm nhìn cây bơ trông như thế nào. Và thật may mắn khi cuối tuần trước, em được xem một bộ phim tài liệu về quá trình trồng bơ, giá bơ và sản lượng xuất khẩu của loại cây này. Những thước phim quay cận cảnh quá trình bác nông dân trồng rồi chăm sóc cho cây bơ từ khi còn nhỏ xíu đến khi cây ra trái trĩu quả. Nhìn mà em thích thú vô cùng.

Theo bác nông dân kể trong bản tin thì cây bơ này đã trồng được hơn bốn năm. Nó cao lớn, vượt qua chiều cao 5 mét, với thân cây mạnh mẽ như bắp chân người lớn, che phủ bởi một lớp vỏ màu nâu xám hấp dẫn. Thân cây mọc thẳng đứng như cây tre, từ phần dưới lên đỉnh càng trở nên nhỏ dần. Tán cây bơ không quá rộng, với những cành dài khoảng 1 mét trở lên, tạo nên một cảm giác như bậc thang xoay vòng quanh thân cây, hướng lên những đỉnh cao của bầu trời. Số lượng cành chính mọc từ thân cây không nhiều, tạo ra khoảng cách rộng, tạo nên một hình ảnh độc đáo và thu hút.

Lá bơ có hình dáng giống như lá nhãn, nhưng lại lớn hơn một chút. Mỗi chiếc lá đều có màu xanh sậm, phủ đầy xung quanh các cành, tạo nên một khung cảnh rất tươi mới. Điều này làm cho những quả bơ nhỏ khi mới phát triển có thể khá khó phân biệt, nhưng khi chúng lớn lên, cuống quả kéo dài ra, tạo nên một diện mạo độc đáo khiến chúng như những đèn lồng xanh nổi bật giữa lá xanh rậm.

Quả bơ sáp to lớn như bàn tay, tròn trịa và hấp dẫn. Phần thịt bên trong có màu vàng xanh, chất cảm rất dẻo bùi và thơm ngon. Để tìm ra những quả bơ chín, người ta cần có một sự tinh tế đặc biệt, vì khi nhìn từ dưới lên, tất cả đều có màu xanh như nhau, tạo nên một bức tranh thú vị và phức tạp.

Xem bộ phim tài liệu, em không chỉ biết thêm về công dụng bổ dưỡng của trái bơ mà còn được ngắm nhìn quá trình lao động hăng say của người nông dân để tạo ra loại nông sản nổi tiếng này. Nhờ vậy em biết ơn và sẽ trân trọng những loại trái cây mà mình được thưởng thức mỗi ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo