Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 9
18/04 16:05:02

Nêu một số giải pháp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ở Nghệ An?

Câu 3: Nêu một số giải pháp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ở Nghệ An?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
124
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Thúc đẩy việc xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, khu dự trữ sinh quyển để bảo vệ các loài động vật và thực vật quý hiếm.
2. Tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, đặc biệt là các trẻ em và thanh thiếu niên.
3. Thúc đẩy việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió để giảm thiểu sự tiêu thụ nguồn năng lượng không tái tạo.
4. Quản lý và kiểm soát việc khai thác tài nguyên thiên nhiên như rừng, nước một cách bền vững và hiệu quả.
5. Thúc đẩy việc phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh để tạo nguồn thu nhập cho cộng đồng địa phương mà không gây ảnh hưởng đến môi trường.
1
0
Nguyễn Dương
18/04 16:06:33
+5đ tặng
Để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ở Nghệ An, một số giải pháp có thể được áp dụng như sau:
1. Thúc đẩy việc tái lập và bảo tồn rừng nguyên sinh: Tăng cường công tác trồng cây, bảo vệ rừng nguyên sinh, ngăn chặn phá rừng và khai thác trái phép.
2. Quản lý bền vững nguồn nước: Thực hiện các biện pháp bảo vệ và phục hồi nguồn nước, hạn chế ô nhiễm và lãng phí tài nguyên nước.
3. Khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo: Đẩy mạnh sử dụng năng lượng mặt trời, gió, thủy điện và các nguồn năng lượng tái tạo khác để giảm áp lực đối với tài nguyên thiên nhiên.
4. Thúc đẩy phát triển bền vững trong du lịch: Phát triển du lịch sinh thái, bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập bền vững cho cộng đồng địa phương.
5. Tăng cường giáo dục và tạo đào tạo về bảo vệ môi trường: Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường từ cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
đức
18/04 16:10:35
+4đ tặng
  1. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên như rừng, đất, nước, khoáng sản. Xây dựng và thực hiện các quy hoạch, kế hoạch quản lý tài nguyên một cách bền vững.

  2. Nâng cao ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, huy động sự tham gia của người dân.

  3. Áp dụng các công nghệ sản xuất sạch, thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách lãng phí, gây ô nhiễm.

  4. Tăng cường đầu tư, phát triển các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển nhằm bảo vệ các hệ sinh thái, đa dạng sinh học.

  5. Xây dựng và thực hiện các chính sách, pháp luật về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trên sẽ góp phần bảo vệ và sử dụng bền vững các tài nguyên thiên nhiên quý giá của Nghệ An.

đức
chấm điểm cko mik vs ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo