Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
19/04 21:49:24

Viết đoạn văn khoảng 10 dòng, trình bày suy nghĩ của em về người cha trong gia đình

Viết đoạn văn khoảng 10 dòng trình bày suy nghĩ của em về người cha trong gia đình
1 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người cha trong gia đình là người mang lại sự ấm áp và bảo vệ cho gia đình. Anh ta luôn là người mạnh mẽ, kiên định và trách nhiệm. Cha là người định hình tâm hồn và giáo dục con cái từ những giá trị tốt đẹp nhất. Anh ta luôn dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cho con cái, giúp chúng phát triển tốt hơn trong cuộc sống. Cha cũng là người bạn đồng hành, luôn sẵn sàng lắng nghe và động viên khi con gặp khó khăn. Với tôi, người cha là nguồn động viên lớn nhất, là người mẫu mực để tôi học hỏi và trưởng thành.
1
0
Ng Nhật Linhh
19/04 21:50:13
+5đ tặng

“Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông”

Đó là lời ca dao của cha ông ta từ ngàn xưa, nhắc nhở con người về công cha, nghĩa mẹ. Cùng với mẹ, người cha cũng là trụ cột gia đình, đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời mỗi con người.

“Cha” là một danh từ thiêng liêng để chỉ một trong những người vĩ đại nhất cuộc đời chúng ta. Với trách nhiệm trên vai, cha luôn làm những điều tốt nhất để mang lại cho con một cuộc sống hạnh phúc. Cha là người sinh thành, nuôi nấng, nuôi nấng, bao bọc chúng ta. Tình cảm cha con chính là thứ tình cảm tự nhiên, thuần khiết và chân thành.Trong thời đại hiện đại, cha và mẹ đều có trách nhiệm lớn lao trong việc nuôi dạy con cái và chia sẻ công việc gia đình. Người cha chính là hình mẫu về đạo đức để con cái học tập, ý thức được trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội. Cha là người đi trướcc, có những quan niệm sống sâu sắc và những trải nghiệm phong phú nên có sức ảnh hưởng lớn đến con cái. Khi con gặp khó khăn, cha cũng chính là chỗ dựa lan tỏa và sẻ chia những năng lượng tích cực đến cho con. Cha truyền động lực và dành cho con những lời khuyên giá trị nhất. Những lời khuyên và sự ủng hộ của cha chính là đôi cánh đưa con ngày càng gần đến với thành công.

Chắc hẳn, chúng ta đã từng nghe qua Dick Hoyt - người cha kỳ diệu nổi danh trên toàn thế giới. Ông đã cùng đứa con trai bị liệt của mình – Rick Hoyt tham gia nhiều cuộc thi thể thao để làm con vui. Đó chính là sự sẻ chia, yêu thương, cảm thông, là sức mạnh kì diệu của tình phụ tử để Rick tự tin và tìm thấy được thành công trong sự nghiệp thể thao của mình. Ở Việt Nam, chúng ta cũng bắt gặp câu chuyện tương tự với gia đình diễn viên Quốc Tuấn. Bé Bôm nhà anh không may mắc căn bệnh hiếm gặp khiến em không được khỏe mạnh như các bạn cùng trang lứa. Không một từ ngữ nào có thể diễn tả cảm xúc của anh mỗi lần nhìn con bước vào phòng đại phẫu. Quốc Tuấn đã đồng hành cùng Bôm trong việc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và hơn hết là vun đắp đam mê âm nhạc. Bôm thường gọi bố là “Anh Tuấn” một cách thoải mái và thổ lộ: "Bôm yêu anh Tuấn to bằng cái nhà này".

Đối lập với những tấm gương trên, có những người được làm cha mà không làm tròn trách nhiệm của một bậc sinh thành, bạo hành hoặc bỏ rơi con cái. Hoặc nhiều người làm con mà không cư xử cho tròn đạo hiếu, bất kính với cha mẹ, không phụng dưỡng cha mẹ lúc về già,… Đây là những hành vi vi phạm đạo đức, thậm chí là vi phạm pháp luật mà mỗi chúng ta cần lên án.

Bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ khôn lớn, ta sẽ là con của cha mẹ và rồi làm cha mẹ của con, cuộc đời xoay vòng trong chữ hiếu và đạo hiếu. Vì thế, hãy luôn sống để làm tròn chữ hiếu với cha mẹ ngay từ bây giờ bởi: "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ/Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo