Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 6
19/04 22:46:30

Hậu quả do bùng nổ dân số gây ra cho các nước đang phát triển như thế nào? Nêu giải pháp khắc phục?

Câu 1: Hậu quả do bùng nổ dân số gây ra cho các nước đang phát triển như thế nào? Nêu giải pháp khắc phục?

Câu 2: Cho biết vì sao dân cư trên thế giới phân bố không đồng đều?

Câu 3: Cho biết châu lục nào có nhiều thành phố đông dân nhất thế giới năm 2018? Giải thích?

Câu 4: Vì sao hiện nay phần lớn con người sống lại ở đô thị?

Câu 5: Vẽ sơ đồ thể hiện các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố dân cư trên thế giới?

Câu 6: Nêu một số thiên tai mà thiên nhiên gây ra cho con người? Vừa qua ở miền Trung nước ta xảy ra thiên tai nào nghiêm trọng? Nêu biện pháp khắc phục?

Câu 7: Giải thích tại sao phải đặt mục tiêu phát triển bền vững?

Câu 8: Nêu một số giải pháp khai thác tài nguyên thiên nhiên phục vụ phát triển bền vững?

Câu 9: Vẽ sơ đồ thể hiện tác động tích cực và tiêu cực của con người đến thiên nhiên?

Câu 10: Theo em, cần làm gì để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tự nhiên nơi em đang sống?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
93
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 1: Hậu quả do bùng nổ dân số gây ra cho các nước đang phát triển bao gồm áp lực lên hệ thống hạ tầng, tài nguyên, môi trường và dịch vụ công cộng. Để khắc phục, cần tăng cường giáo dục về lập kế hoạch gia đình, cải thiện chất lượng dân số và đầu tư vào các ngành công nghiệp để tạo việc làm.


Câu 2: Dân cư trên thế giới phân bố không đồng đều do ảnh hưởng của các yếu tố như địa hình, khí hậu, tài nguyên tự nhiên và sự phát triển kinh tế xã hội.


Câu 3: Châu lục chứa nhiều thành phố đông dân nhất thế giới năm 2018 là châu Á, với sự phát triển mạnh mẽ của các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.


Câu 4: Hiện nay phần lớn con người sống lại ở đô thị do cơ hội việc làm, giáo dục và dịch vụ công cộng tốt hơn so với nông thôn.


Câu 5: Sơ đồ thể hiện các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố dân cư trên thế giới bao gồm địa lý, kinh tế, xã hội và văn hóa.


Câu 6: Thiên tai mà thiên nhiên gây ra cho con người bao gồm lụt lớn, động đất, cơn bão và hạn hán. Vừa qua ở miền Trung nước ta xảy ra lũ lụt nghiêm trọng. Biện pháp khắc phục bao gồm cải thiện hệ thống cảnh báo, ứng phó và phục hồi sau thiên tai.


Câu 7: Phải đặt mục tiêu phát triển bền vững để đảm bảo sự cân bằng giữa phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường cho thế hệ hiện tại và tương lai.


Câu 8: Giải pháp khai thác tài nguyên thiên nhiên phục vụ phát triển bền vững bao gồm sử dụng công nghệ tiên tiến, quản lý tài nguyên một cách bền vững và khuyến khích sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.


Câu 9: Sơ đồ thể hiện tác động tích cực và tiêu cực của con người đến thiên nhiên bao gồm việc khai thác tài nguyên, ô nhiễm môi trường và bảo vệ động vật.


Câu 10: Để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tự nhiên, cần tăng cường giáo dục, thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, giảm ô nhiễm và bảo vệ đa dạng sinh học.

2
1
đức
19/04 22:49:03
+5đ tặng
Câu 1: Sự bùng nổ dân số gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho các nước đang phát triển, như tăng tỷ lệ nghèo đói, thất nghiệp, thiếu hụt tài nguyên, ô nhiễm môi trường, và áp lực lên hệ thống y tế, giáo dục. Giải pháp khắc phục bao gồm: tăng cường giáo dục, phổ cập kế hoạch hóa gia đình, cải thiện chăm sóc sức khỏe, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Câu 2: Sự phân bố dân cư trên thế giới không đồng đều do nhiều yếu tố như điều kiện tự nhiên (khí hậu, địa hình, tài nguyên), lịch sử, kinh tế, chính trị, và văn hóa.

Câu 3: Châu Á có nhiều thành phố đông dân nhất thế giới năm 2018, như Tokyo, Delhi, Shanghai, và Mumbai. Điều này do châu Á có dân số rất lớn, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng.

Câu 4: Hiện nay phần lớn con người sống ở đô thị do nhiều lý do như cơ hội việc làm, dịch vụ xã hội tốt hơn, và thu nhập cao hơn so với nông thôn.

Câu 5: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố dân cư trên thế giới bao gồm: điều kiện tự nhiên (khí hậu, địa hình, tài nguyên), kinh tế (cơ hội việc làm, thu nhập), xã hội (dịch vụ y tế, giáo dục), chính trị (chính sách, ổn định), và văn hóa.

Câu 6: Một số thiên tai mà thiên nhiên gây ra cho con người bao gồm: lũ lụt, hạn hán, động đất, sóng thần, bão, v.v. Gần đây, miền Trung Việt Nam đã xảy ra lũ lụt nghiêm trọng. Biện pháp khắc phục bao gồm: cải thiện hệ thống cảnh báo sớm, nâng cấp hạ tầng, di dời dân cư khỏi vùng nguy hiểm, và hỗ trợ khôi phục sau thiên tai.

Câu 7: Cần đặt mục tiêu phát triển bền vững để đảm bảo sự phát triển của hiện tại không làm ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai, thông qua việc sử dụng hợp lý và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Câu 8: Một số giải pháp khai thác tài nguyên thiên nhiên phục vụ phát triển bền vững bao gồm: sử dụng công nghệ sạch, tái chế và tái sử dụng, quản lý tài nguyên hiệu quả, và thúc đẩy năng lượng tái tạo.

Câu 9: Sơ đồ thể hiện tác động tích cực và tiêu cực của con người đến thiên nhiên sẽ bao gồm các mũi tên chỉ ra các hoạt động như khai thác tài nguyên, công nghiệp hóa, nông nghiệp, đô thị hóa, v.v. và các tác động tích cực như bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng sạch, và các tác động tiêu cực như ô nhiễm, suy thoái môi trường, mất đa dạng sinh học.

Câu 10: Để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tự nhiên nơi em đang sống, em cần thực hiện các biện pháp như: sử dụng tiết kiệm tài nguyên, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải, và nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lưu Quỳnh
19/04 22:49:17
+4đ tặng
Bùng nổ dân số là một vấn đề nghiêm trọng đối với các nước đang phát triển, dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực:
 
1. Tăng trưởng kinh tế chậm lại: Với số lượng dân số tăng nhanh, các nguồn lực như vốn, công nghệ, cơ sở hạ tầng không thể đáp ứng kịp, làm chậm quá trình phát triển kinh tế.
 
2. Tỷ lệ nghèo đói cao: Số lượng người nghèo tăng lên do không đủ việc làm, thu nhập thấp, khó tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.
 
3. Tăng áp lực lên hệ thống y tế, giáo dục: Số lượng người cần chăm sóc y tế và đi học tăng nhanh, trong khi nguồn lực và cơ sở vật chất không đủ đáp ứng.
 
4. Gia tăng ô nhiễm môi trường: Sự gia tăng dân số nhanh chóng dẫn đến gia tăng nhu cầu về tài nguyên, năng lượng, thực phẩm, gây ra ô nhiễm không khí, nước, đất.
 
Giải pháp:
- Tăng cường giáo dục, đặc biệt là giáo dục về kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản.
- Cải thiện tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, tránh thai.
- Đầu tư vào phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Xây dựng chính sách dân số phù hợp, kết hợp với các chính sách phát triển kinh tế - xã hội.
- Tăng cường bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên hiệu quả.
 
Với những giải pháp đồng bộ, các nước đang phát triển có thể kiểm soát được tốc độ gia tăng dân số, giảm thiểu các hậu quả tiêu cực, thúc đẩy phát triển bền vững.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo