Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
21/04 08:30:32

Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi

(1) Hãy nói lời yêu thương một cách thật lòng với mọi người xung quanh, đặc biệt là với người thân. Vì tình thương yêu có sức mạnh rất lớn, nó giúp người khác vững tin hơn trong cuộc sống, giúp người khác vượt qua gian khổ, nó cảm hóa và làm thay đổi những người sống chưa tốt… Tình yêu thương đưa ta vượt lên trên những điều tầm thường. Tình yêu thương là điều quý giá nhất trên đời mà người với người có thể trao tặng nhau. Rất nhiều người hối hận vì chưa kịp nói lời yêu thương với người thân khi người thân của họ còn sống. Vì vậy đừng ngại nói lời yêu thương với những người mà ta quý mến họ… (2) Tất cả mọi người đều cần có tình yêu thương. Muốn có tình yêu thương thì trước hết, ta phải trao tặng tình yêu thương cho thế giới. Một đứa trẻ cần rất nhiều tình thương, mà người đời không phải ai cũng có đủ tình thương dành cho chúng. Có những đứa trẻ trở nên hư hỏng cũng vì thiếu tình thương. Con người ngày nay có rất nhiều thứ, song có hai thứ mà họ không có đó là sự bình an và tình yêu thương. Bình an cũng cần thiết như không khí để thở, nước để uống và thức ăn hàng ngày. Phải sống sao cho lương tâm của mình không bị cắn rứt. (Nguyễn Hữu Hiếu, Sức mạnh của tình yêu thương, NXB Trẻ, 2014, tr.92)
Câu 1: Nêu nội dung của đoạn trích trên.
Câu 2: Xác định số từ và nêu chức năng của số từ đó : "Một đứa trẻ cần rất nhiều tình thương, mà người đời không phải ai cũng có đủ tình thương dành cho chúng."
Câu 3: theo tác giả con người ngày nay không có 2 thứ, đó là gì?
Câu 4: Qua đoạn trích trên em đã có những hành động cụ thể nào để thể hiện tình yêu thương? Vì sao? ( trình bày bằng 1 đoạn văn từ 4-6 dòng )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Đoạn trích trên nhấn mạnh vào sức mạnh của tình yêu thương và tầm quan trọng của việc trao tặng tình yêu thương cho mọi người xung quanh, đặc biệt là người thân.

Câu 2: Số từ "Một đứa trẻ cần rất nhiều tình thương, mà người đời không phải ai cũng có đủ tình thương dành cho chúng" có 22 từ. Chức năng của số từ này là truyền đạt thông điệp về tầm quan trọng của tình yêu thương đối với trẻ em và cần thiết phải có người trưởng thành trao tặng tình thương cho họ.

Câu 3: Theo tác giả, con người ngày nay không có đủ sự bình an và tình yêu thương.

Câu 4: Để thể hiện tình yêu thương, em có thể thực hiện những hành động như chia sẻ, lắng nghe, và chăm sóc người thân và mọi người xung quanh mình. Việc này giúp tạo ra môi trường sống tích cực và ấm áp, giúp mọi người cảm thấy yêu thương và quan trọng hơn trong cuộc sống.
2
0
Lê ừ thì đi
21/04 08:31:55
+5đ tặng
Kết bài khẳng định ý kiến về hiện tượng bạo lực học đường nêu giải pháp cho bài họcChào mừng bạn đến với bảng nhớ tạm của Gboard, bất kỳ văn bản nào bạn sao chép sẽ được lưu tại đây.Nhấn vào một đoạn để dán vào hộp văn bản.Sử dụng biểu tượng chỉnh sửa để ghim, thêm hoặc xóa đoạn.Chạm và giữ một đoạn để ghim đoạn đó. Các đoạn đã bỏ ghim sẽ bị xóa sau 1 giờ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo