Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
21/04 20:38:03

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trân Can đã có những đóng góp gì?

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trân Can đã có những đóng góp gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trần Cần là một trong những tướng lĩnh xuất sắc của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông đã có những đóng góp quan trọng như sau:

1. Trần Cần đã tham gia vào việc lập kế hoạch chiến lược và tổ chức các cuộc tấn công quyết liệt vào các điểm yếu của quân đội Pháp tại Điện Biên Phủ.

2. Ông đã dẫn đầu các đợt tấn công, chiến đấu mạnh mẽ và dũng cảm, góp phần quan trọng vào việc tiêu diệt và đánh tan sức mạnh của quân địch.

3. Trần Cần cũng đã có những đóng góp quan trọng trong việc tổ chức và điều phối các hoạt động quân sự, giúp lực lượng Việt Minh đạt được chiến thắng lịch sử tại Điện Biên Phủ.

Nhờ những đóng góp của Trần Cần cùng với các tướng lĩnh khác, chiến dịch Điện Biên Phủ đã thành công, đánh bại quân đội Pháp và đưa đến việc kết thúc chiến tranh Đông Dương, mở ra cánh cửa cho việc thống nhất đất nước Việt Nam.
1
0
ling
21/04 20:38:44
+5đ tặng
Trần Cần, một trong những anh hùng của lực lượng vũ trang nhân dân, đã có những đóng góp quan trọng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Anh đã tham gia vào các hoạt động quân sự và có đóng góp tích cực trong việc chiến đấu và đấu tranh cho chiến thắng cuối cùng tại Điện Biên Phủ. Điều này đã góp phần quan trọng vào sự thành công của chiến dịch và tạo ra những hình ảnh anh hùng và sự hy sinh cao cả trong cuộc chiến lịch sử này

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
đức
21/04 20:46:22
+4đ tặng
Cuối năm 1953, để chuẩn bị cho Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, đơn vị đồng chí Trần Can được giao nhiệm vụ mở đường kéo pháo và kéo pháo vào trận địa. Việc kéo pháo của bộ đội ta qua những đèo, núi vô cùng khó khăn, gian khổ, trong khi máy bay địch liên tục thả bom trên các tuyến đường nhằm ngăn chặn quân ta. Đồng chí Trần Can đã nhiều lần hăng hái dập lửa cứu pháo; mưu trí, dũng cảm đưa pháo về vị trí tập kết an toàn.trong trận đánh cứ điểm Him Lam mở màn cho Chiến dịch Điện Biên Phủ, Tiểu đội trưởng Trần Can chỉ huy tiểu đội nhanh chóng chiếm lô cốt đầu cầu, rồi đánh thẳng vào sở chỉ huy, tiêu diệt địch còn lại trong hầm ngầm, bắt 25 tên địch, thu nhiều vũ khí. Trần Can đã cắm lá cờ "Quyết chiến, Quyết thắng" lên trung tâm cứ điểm Him Lam. Đây là lá cờ đầu tiên quân ta cắm trên cứ điểm địch tại chiến trường Điện Biên Phủ.
đức
Trần Cần là một trong những tướng lĩnh xuất sắc của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông đã có những đóng góp quan trọng như sau: 1. Trần Cần đã tham gia vào việc lập kế hoạch chiến lược và tổ chức các cuộc tấn công quyết liệt vào các điểm yếu của quân đội Pháp tại Điện Biên Phủ. 2. Ông đã dẫn đầu các đợt tấn công, chiến đấu mạnh mẽ và dũng cảm, góp phần quan trọng vào việc tiêu diệt và đánh tan sức mạnh của quân địch. 3. Trần Cần cũng đã có những đóng góp quan trọng trong việc tổ chức và điều phối các hoạt động quân sự, giúp lực lượng Việt Minh đạt được chiến thắng lịch sử tại Điện Biên Phủ. Nhờ những đóng góp của Trần Cần cùng với các tướng lĩnh khác, chiến dịch Điện Biên Phủ đã thành công, đánh bại quân đội Pháp và đưa đến việc kết thúc chiến tranh Đông Dương, mở ra cánh cửa cho việc thống nhất đất nước Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo