Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về cây bóng mát

Tả về cây bóng mát ngắn cực kỳ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây bóng mát ngắn có thân cây nhỏ nhắn, lá xanh mướt và rậm rạp tạo nên một bóng mát dịu dàng. Cây này thường được trồng trong các khu vườn nhỏ, sân vườn hay trong các công viên để tạo ra không gian xanh mát và thoáng đãng. Với chiều cao không quá lớn, cây bóng mát ngắn mang lại cảm giác gần gũi và ấm áp cho môi trường xung quanh. Đôi khi, chỉ cần ngồi dưới bóng cây này, bạn đã có thể cảm nhận được sự yên bình và thư thái mà nó mang lại.
1
0
Phương Quỳnh
27/04 14:01:12
+5đ tặng

Mùa hè năm ngoái em đã cùng bố mẹ đến thăm Hồ Gươm. Trong chuyến du lịch ấy, bên cạnh tháp Rùa cổ kính, cầu Thê Húc đỏ rực tựa ánh mặt trời, điều em em ấn tượng nhất chính là cây lộc vừng cổ thụ cạnh hồ.

Cây lộc vừng có lẽ đã được trồng ở đây rất lâu rồi bởi trên lớp vỏ xù xì em thấy được cả những đám rêu xanh xám lốm đốm. Thân cây to lớn mà một vòng tay của em ôm không xuể, để chống đỡ cho cây luôn vững vàng trước mọi điều kiện thời tiết là bộ rễ chắc khỏe bám sâu vào lòng đất. Những chiếc rễ ngoằn nghèo trên đất tựa như những chú rắn khổng lồ.

Cây lộc vừng ở Hồ Gươm to lớn với những tán cây to, chắc khỏe, trên đó là những chiếc lá nhỏ mọc san sát vào nhau. Lá cây lộc vừng cũng thật đặc biệt, bên cạnh những chiếc lá màu xanh còn có những chiếc lá màu vàng cam, đặc biệt là vào mùa thu, lá dần ngả sang màu vàng cam, nhìn từ xa cây lộc vừng như một chiếc ô khổng lồ rực rỡ sắc màu. Hoa lộc vừng có màu đỏ rực rủ xuống mặt hồ, những bông hoa nhỏ xíu mọc thành chùm dài rủ xuống tựa như bức rèm hoa.

Dưới bóng mát của cây lộc vừng bao hoạt động bổ ích được diễn ra, đó là nơi các ông, các bà tập thể dục, là nơi vẽ tranh chân dung của những họa sĩ nghiệp dư. Nếu có cơ hội đến thăm Hồ Gươm lần nữa, em sẽ dừng chân lâu hơn dưới gốc cây lộc vừng để cảm nhận hết vẻ đẹp của cây.

Trời vào giữa trưa, ánh nắng hè trở nên chói chang, gay gắt làm cho mặt đường trở nên bỏng rát. Thế nhưng những tia nắng bướng bỉnh ấy cũng chẳng thể chiếu đến khoảng sân trước cổng nhà em, bởi ở đó được che chở bởi tán lá rộng của cây vú sữa cổ thụ .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thảo Cua
01/05 19:49:09
Trên sân trường em có rất nhiều loại cây nào là cây bàng, xà cừ,xoài... nhưng em ấn tượng với em nhất là cây phượng vĩ.
   Em không biết cây phượng này có từ bao giờ, chỉ biết từ khi em bước đến trường học đã thấy nó đứng sững sừng dưới chân cột cờ. Cây phượng chỉ cao ngang tầng một lớp học của em. Cành lá xum xuê, bao phủ tạo nên một bóng râm rất mát. Dưới tán lá mát rượi ấy họ hàng nhà chích chòe, chèo bẻo, sáo sậu đùa nhau, trêu ghẹo nhau líu ríu.Thân cây xù xì, rễ có nhiều mắt nổi lên. Đây là nơi để em và các bạn ngồi đọc chuyện, chơi ô ăn quan, kéo co... trong giờ ra chơi.Bây giờ đã vào hè, phượng nở hoa đỏ rực.Mỗi khi có làn gió thổi qua, những cánh hoa rơi lả tả phủ kíncả góc sân. Em và các bạn nhặt những cánh hoa rơi ấy ép vào trang vở thành nhữung chú bướm nhỏ xinh đem tặng cô giáo.Cô giáo em cười bảo đấy là hoa học trò đấy các em ạ.
   Cây phượng trên sân trường là người bạn của em. Nó đã chứng kiến bao kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò.Dù sau này em có bước sang học ở một ngôi trường khác thì hình ảnh cây phượng vẫn in đậm trong trái tim em.
#NguyenThaonhi123

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo