Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
28/04 10:25:43

Nguyên nhân có sự phân hóa từ đông sang tây trung và nam mỹ

Nguyên nhân có sự phân hóa từ đông sang tây trung và nam mỹ: có địa địa hình bứt chắn gì ? ; các dòng biển gì ? ; Vì sao dãy An đét lại khô ? ; khí hậu sơn nguyên như thế nào ? 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự phân hóa từ đông sang tây trung và nam Mỹ có thể được giải thích bởi một số yếu tố như địa hình, dòng biển, và khí hậu.

- Địa hình: Địa hình chia cắt châu Mỹ từ phía đông sang phía tây bởi dãy núi Andes, dãy núi Rocky và dãy núi Appalachian đã tạo ra rào cản tự nhiên, ảnh hưởng đến sự phân hóa của văn hóa và dân tộc trên lục địa.

- Dòng biển: Dòng biển như dòng biển Bắc Đại Tây Dương và dòng biển Nam Thái Bình Dương cũng đã góp phần vào sự phân hóa văn hóa và dân tộc trên lục địa.

- Dãy An đét: Dãy núi An đét là một dãy núi non cao nằm ở phía tây nam Mỹ, nơi có khí hậu khô cằn và ít mưa. Điều này đã góp phần vào việc làm cho dãy núi An đét trở nên khô hạn và ít thích hợp cho sự phát triển của thực vật và động vật.

- Khí hậu sơn nguyên: Khí hậu trên sơn nguyên Mỹ Latinh thường khô ráo và lạnh lẽo, ảnh hưởng đến sự phát triển của thực vật và động vật trên vùng đất này.

Tóm lại, sự phân hóa từ đông sang tây trung và nam Mỹ có nhiều nguyên nhân, bao gồm địa hình, dòng biển, dãy núi An đét và khí hậu, tất cả đều góp phần vào việc tạo ra sự đa dạng văn hóa và dân tộc trên lục địa này.
0
0
+5đ tặng

1/ Nguyên nhân chính dẫn đến sự phân hóa từ đông sang tây trung và nam Mỹ có thể là do sự bứt chắn của dãy núi Andes. Dãy núi Andes là một hệ thống núi dài nhất thế giới và nó tạo ra một rào cản tự nhiên giữa vùng đông và vùng tây trung và nam Mỹ. Sự phân chia địa lý này đã tạo ra những ảnh hưởng lớn đến văn hóa, ngôn ngữ, và phát triển kinh tế của các khu vực này.
2/ dòng biển là dòng chuyển động trực tiếp, liên tục và tương đối ổn định của nước biển và lưu thông ở một trong các đại dương của Trái Đất
3/ dãy An –đét lại có hoang mạc là do ảnh hưởng của dòng biển lạnh Pê-ru. Đây là dòng biển chạy sát bờ phía tây, hơi nước từ biển vào gặp lạnh bị ngưng đọng thành sương mù. Khi vào trong đất liền, không khí đã mất hơi nước, không gây mưa, tạo điều kiện cho hoang mạc hình thành. (mà hoang mạc lại khô nên zị đó)
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo