Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 8
28/04 15:06:20

Lỗi cú pháp và lỗi logic xảy ra khi nào

lỗi cú pháp và lỗi logic xảy ra khi nào
4 trả lời
Hỏi chi tiết
403
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lỗi cú pháp xảy ra khi chương trình không tuân theo cú pháp ngôn ngữ lập trình, ví dụ như viết sai tên biến, thiếu dấu chấm phẩy, không đóng ngoặc đúng cách. Lỗi cú pháp thường được phát hiện bởi trình biên dịch và chương trình sẽ không thể biên dịch hoặc chạy được.

Lỗi logic xảy ra khi chương trình không hoạt động đúng theo ý định của người lập trình, dù không có lỗi cú pháp. Ví dụ, một lỗi logic có thể là việc sử dụng biến sai, sử dụng phép toán sai, hoặc viết sai thuật toán. Lỗi logic thường không được phát hiện bởi trình biên dịch mà cần phải được sửa đổi bằng cách kiểm tra và debug chương trình.
2
0
Ngọc
28/04 15:06:34
+5đ tặng
Lỗi cú pháp là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động. Hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều có công cụ hỗ trợ hạn chế, phát hiện lỗi cú pháp. Lỗi logic là lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
dũng
28/04 15:06:44
+4đ tặng

Lỗi logic là lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai. Sử dụng bộ dữ liệu thử là cách thường được sử dụng để phát hiện lỗi logic trong chương trình.

2
0
Linh xg
28/04 15:06:46
+3đ tặng

Lỗi cú pháp là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động. Hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều có công cụ hỗ trợ hạn chế, phát hiện lỗi cú pháp.

Lỗi logic là lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai. Sử dụng bộ dữ liệu thử là cách thường được sử dụng để phát hiện lỗi logic trong chương trình.

0
0
Trần Yến
29/04 17:30:15
+2đ tặng
Xảy ra khi lệnh viết sai so với quy tắc của ngôn ngữ lập trình,làm cho trương trình không hoạt động,đó là lỗi cú pháp.Còn lỗi logic xảy ra khi các câu lệnh trong trương trình tuy được viết đúng cú pháp nhưng thực hiện không đúng kịch bản như trong trương trình của trò chơi Đoán số.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo