Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết bài văn giới thiệu về lễ hội đình thọ vực ở Tuyên Quang

viết bài văn giới thiệu về lễ hội đình thọ vực ở tuyên quang
0 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lễ hội Đình Thọ Vực là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng của người dân Tuyên Quang. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch tại xã Thọ Vực, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

Lễ hội Đình Thọ Vực có ý nghĩa tôn vinh và cầu nguyện cho các vị thần linh, bảo vệ cho làng xã và mang lại may mắn, bình an cho cộng đồng. Trong ngày hội, người dân thường thực hiện các nghi lễ truyền thống như cúng tế, hát xoan, múa lân, múa sạp và các trò chơi dân gian.

Một trong những điểm đặc biệt của lễ hội Đình Thọ Vực là lễ hội múa lân, múa sạp với sự tham gia của đội lân, đội sạp đến từ các làng xã lân cận. Đây là cơ hội để người dân và du khách được thưởng thức những màn biểu diễn ấn tượng và độc đáo.

Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí như trò chơi dân gian, hát xoan, múa quạt, múa bài chòi... Tất cả tạo nên một không khí sôi động, vui tươi và đầy màu sắc.

Lễ hội Đình Thọ Vực không chỉ là dịp để người dân thể hiện lòng tin và tôn kính đối với các vị thần linh mà còn là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, người thân và tận hưởng không khí vui tươi của ngày hội truyền thống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo