Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
01/05 10:58:18

Nêu nội dung chính của văn bản " Đưa con đi học "? Bài học mà em rút ra từ đoạn văn trên?

Đưa con đi học
Con hãy yêu thương tất cả mọi người xung quanh mình và tần tình giúp đỡ họ khi mình có thể làm được. Con đừng tranh hơn với ai, hãy nhường nhịn cho họ hơn mình. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi nó được tươi mát bằng dòng nước của thương yêu. Không có thương yêu, thế giới này lập tức biến thành địa ngục. Con hãy luôn luôn để mắt xem mọi người đang cần gì và tìm cách giúp đỡ họ.Nhưng hãy giúp đỡ một cách kín đáo đừng khoe cho mọi người biết, khi chúng ta tự hào về lòng tốt của mình thì tình nhân ái chân thật đã biến mất mà niềm kiêu hãnh đã chiếm chỗ.
(Việt Quang - Trở lại thiên đường)
câu 7: nêu nội dung chính của văn bản
câu 8: bài học mà em rút ra từ đoạn văn trên?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
259
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 7: Nội dung chính của văn bản là khuyến khích con người yêu thương và giúp đỡ nhau, nhường nhịn và tôn trọng lẫn nhau để tạo ra một thế giới tươi đẹp và hạnh phúc.

Câu 8: Bài học mà em có thể rút ra từ đoạn văn trên là tình yêu thương và sự giúp đỡ lẫn nhau là yếu tố quan trọng để tạo ra một xã hội hòa bình và hạnh phúc. Em cần luôn nhớ đến lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần thiết, đồng thời không nên tự hào hay khoe khoang về việc làm từ thiện của mình.
1
0
Quỳnh Anh Nguyễn
01/05 11:00:00
+5đ tặng

Câu 7: Nội dung chính của văn bản là một lời khuyên đầy ý nghĩa về cách sống và cách xây dựng một cuộc sống ý nghĩa thông qua việc yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh mình, luôn nhường nhịn và tôn trọng họ, và không tự hào về những hành động tốt mà mình thực hiện.

Câu 8: Bài học mà em có thể rút ra từ đoạn văn trên là ý thức về tình yêu thương và lòng nhân ái. Em hãy học cách yêu thương và giúp đỡ mọi người xung quanh mình một cách tận tụy và không đòi hỏi sự trả đũa. Đồng thời, em cũng cần nhớ luôn giữ cho lòng tốt và sự giúp đỡ của mình là một điều kín đáo và không cần phải khoe khoang. Cuộc sống chỉ thực sự ý nghĩa khi chúng ta sống và hành động dựa trên tình yêu và lòng nhân ái, không để lòng kiêu hãnh và tự ái chiếm lấy.

CAM KẾT KHÔNG SAO CHÉP BẤT KÌ NGUỒN NÀO!!! CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bảo Châu
01/05 12:28:36
+4đ tặng
Bài học mà em tâm đắc sau khi đọc bài thơ "Đưa con đi học" của Tố Hanh đó chính là tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ vô bờ bến của người cha dành cho con của mình. Đó cũng chính là tình phụ tử thiêng liêng mà trong cuộc sống mỗi người, ai ai cũng nên trân quý và nâng niu nó.
Linh Nguyễn
bạn ơi bài này của Việt Quang
0
0
Tiến Nam Nguyễn
01/05 14:19:07
+3đ tặng
Câu7: Nội dung chính của văn bản: Trở lại thiên đường là một bài hát của ca sĩ Việt Quang. Bài hát nói về thông điệp của người cha gửi đến con trai của mình. Trải qua những câu chuyện trên đời, người cha đã nhận ra rằng sống một cuộc sống bằng cách yêu thương và giúp đỡ mọi người là một cách sống thật ý nghĩa.
Câu8: Bài học mà e rút ra là  trong cuộc sống, một cách sống có ý nghĩa là yêu thương và giúp đỡ người khác. Không phải bằng cách thể hiện bằng hành động hùng hào hay vĩ đại, mà là những việc làm nhỏ nhỏ hàng ngày, dù vô tình, với những người xung quanh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo