Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
01/05 11:22:59

Nhận xét nhân vật Hồ Quý Ly

nhận xét nhân vật Hồ Quý Ly
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hồ Quý Ly là một nhân vật lịch sử nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ông được biết đến là một vị vua thông minh, tài ba và có tầm nhìn xa. Ông đã đưa đất nước vào một thời kỳ phồn thịnh với nền kinh tế phát triển, quân đội mạnh mẽ và hệ thống hành chính hiệu quả.

Tuy nhiên, Hồ Quý Ly cũng được nhớ đến với việc lật đổ triều Hồ để lên ngôi vua, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp cải cách gây tranh cãi và phản đối từ dân chúng. Ông cũng được cho là có tính cách kiêu ngạo và độc đoán, không kiên nhẫn với ý kiến của người khác.

Tóm lại, Hồ Quý Ly là một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong lịch sử Việt Nam, với những đóng góp tích cực nhưng cũng không tránh khỏi những điểm tiêu cực trong cuộc đời và sự nghiệp của mình.
1
0
+5đ tặng
 Hồ Quý Ly là một nhà yêu nước có tài năng, có hoài bão, tiến bộ, là một trong những nhà cải cách nổi tiếng trong lịch sử nước ta thời phong kiến.

- Tuy nhiên những cải cách đó không phù hợp với hoàn cảnh ->  thất bại.

- Có năng lực nhưng không được lòng dân và để mất nước vào tay giặc Minh
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Quỳnh Anh Nguyễn
01/05 11:24:33
+4đ tặng

Nhân vật Hồ Quý Ly là một trong những nhân vật lịch sử quan trọng của Việt Nam, người đã có đóng góp lớn trong lịch sử và văn hóa của đất nước. Dưới đây là một số nhận xét về nhân vật này:

  1. Tài năng và trí tuệ: Hồ Quý Ly được biết đến với tài năng và trí tuệ vượt trội. Ông là một nhà quân sự, chính trị và văn hóa có ảnh hưởng lớn trong lịch sử Việt Nam. Ông đã đưa ra nhiều biện pháp cải cách và phát triển quốc gia trong thời kỳ ông cai trị.

  2. Tinh thần cải cách: Hồ Quý Ly được coi là một người lãnh đạo có tinh thần cải cách và tiến bộ. Ông đã thực hiện nhiều biện pháp cải cách trong hệ thống chính trị, quân sự và kinh tế nhằm nâng cao đời sống và phát triển quốc gia.

  3. Thành tựu văn hóa: Ngoài lĩnh vực chính trị và quân sự, Hồ Quý Ly cũng có đóng góp lớn trong lĩnh vực văn hóa. Ông đã khuyến khích văn hóa và nghệ thuật, xây dựng nhiều công trình kiến trúc và nghệ thuật nổi tiếng, làm nền móng cho sự phát triển văn hóa của Việt Nam.

  4. Đặc điểm lịch sử: Mặc dù ông đã có những đóng góp tích cực trong việc cải cách và phát triển quốc gia, nhưng cũng có những quyết định và hành động gây tranh cãi và mâu thuẫn trong lịch sử. Ví dụ như việc đổi đất phong lên làm quốc hiệu, tổ chức các cuộc binh biến chống lại thế lực phong kiến cũng như việc thiết lập triều đại Hồ sau đó bị lật đổ.

Tóm lại, Hồ Quý Ly là một nhân vật lịch sử quan trọng của Việt Nam, được biết đến với tài năng, trí tuệ và tinh thần cải cách. Mặc dù có những thành tựu lớn, nhưng ông cũng đồng thời là nguồn gốc của nhiều tranh cãi và mâu thuẫn trong lịch sử.
CAM KẾT KHÔNG SAO CHÉP BẤT KÌ NGUỒN NÀO! CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

0
0
Ngọc Hân
03/05 11:00:17
+3đ tặng
Hồ Quý Ly là người yêu nước, có tài nhưng không đc lòng dân. Ông đã đề ra những chính sách mới nhưng nó không phù hợp vs hoàn cảnh và người dân lúc bấy giờ => thất bại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo