Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về mùa hè 

Miêu tả về mùa hè 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa hè là thời điểm trong năm khi ánh nắng mặt trời chiếu sáng rực rỡ, làm cho mọi thứ trở nên sống động và tươi mới. Trời nắng nóng, gió nhẹ thổi qua mang lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Cây cỏ xanh tươi, hoa nở rộ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Mùa hè cũng là thời gian lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh đẹp của biển, bãi biển với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Các hoạt động ngoại khóa như đi biển, đi picnic, cắm trại, hoặc tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như đạp xe, leo núi, bơi lội cũng trở nên phổ biến hơn.

Mùa hè cũng là thời gian để tận hưởng các loại hoa quả mát lạnh như dâu, dừa, xoài, dưa hấu, tạo cảm giác sảng khoái và giúp giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, mùa hè còn là thời điểm để tận hưởng các món kem, sinh tố, nước ép trái cây mát lạnh.

Tóm lại, mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng cuộc sống và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.
1
1
Hoàng Hiệp
01/05 15:20:20
+5đ tặng

Sau những cơn mưa phùn bất chợt mùa xuân thì những cơn mưa rào mang không khí mùa hè đến. Thời tiết bắt đầu nắng nóng hơn. Trong vườn cây cối xanh um, thơm ngát mùi hương rất nhiều loại hoa quả. Trông mọi vật lúc này thật đẹp, bầu trời thì trong xanh hơn. Không mang vẻ trầm buồn như mùa thu, không lạnh giá như mùa đông, không ấm áp, mưa phùn như mùa xuân, mùa hè đến mang theo không khí rộn ràng, sôi nổi. 

Tiếng ve râm ran trên từng cành cây kẽ lá báo hiệu một mùa hè rực rỡ đã về. Ánh nắng vàng ươm trên những ngọn cây, nắng rót mật trên từng con ngõ, nắng trải dài như dát vàng cả dòng sông quê hương. Ông mặt trời trên cao như đổ lửa xuống trần gian khiến tiết trời oi bức. Cánh đồng lúa đã chín trải dài như một tấm thảm chạy đến tít tắp chân trời.Làn gió hè hiu hiu thổi mát làm rung động những tán cây. Những chiếc lá đã trở nên xanh mướt như được quét lên một lớp dầu. Cành phượng già đã rợp màu hoa đỏ, nom xa như một mâm xôi gấc khổng lồ. Tiếng ve gọi mùa hè đến nay ngày càng hối hả hơn trước cái nắng vàng ươm của một mùa hè, tạo nên bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời. Sắc trời mùa hè trong xanh, những đám mây trắng lững lờ trôi, dạo chơi trên thảo nguyên xanh bao la. Trên cành cây, những chú chim thi nhau bay lượn tỏ vẻ thích thú khi một mùa mới đã đến. Chim sơn ca cất tiếng hót tự do, thiết tha hòa cùng tiếng kêu của ve sầu tạo nên bản giao hưởng mùa hè sôi động. Chị gió cùng hòa mình với mặt trời le lói len lỏi vào những kẽ lá tạo nên màu ngọc bích tươi trẻ. Các loài hoa đua nhau nở rộ, vườn nhà ai cũng tràn ngập màu sắc, trong không gian luôn thoảng một mùi hương nồng nàn mà chỉ riêng mùa hè mới có.Mùa hè còn là mùa thu hoạch của các bác nông dân sau một vụ mùa vất vả. Cánh đồng mùa này như được khoác trên mình chiếc áo màu vàng óng. Mỗi khi có làn gió nhè nhẹ thổi qua làm những bông lúa cong cong hình đuôi gà oằn vì trĩu hạt, chúng lắc lư rồi ghé đầu vào nhau thì thầm to nhỏ. Bao bọc quanh cánh đồng lúa là cánh đồng cỏ uốn quanh như dải lụa xanh mướt. Những giọt sương sớm đọng trên lá dưới ánh nắng mặt trời như những viên kim cương tuyệt đẹp. Trải khắp cánh đồng là ráng chiều vàng dịu và thơm hơi đất, là gió đưa thoang thoảng hương lúa chín và hương sen. Xa xa là những cậu bé mục đồng đang thổi sáo vi vu vi vu cùng với những chú trâu đang thung thăng gặm cỏ, có những chú trâu thì nằm hả hê khi đã no căng bụng. Trên những thửa ruộng thấp thoáng những người mẹ, người chị cặm cụi gặt lúa cùng với những giọt mồ hôi một phần vì vất vả nhưng cũng thể hiện niềm vui khi đang gặt hái được những thành quả sau một quá trình lao động vất vả. Bên cạnh những mảnh ruộng đã thu hoạch xong là những đàn cò trắng cũng đang miệt mài kiếm ăn.

 

Hè đến mang theo những cơn mưa rào bất chợt phần nào xua tan sự mệt mỏi, oi bức sau một ngày làm việc mệt mỏi. Mùa hè có những cơn mưa rào trắng xóa cả đất trời chợt đến rồi lại chợt đi, những cơn gió nam mát rượi đưa em vào giấc ngủ mỗi trưa nắng gắt. Những hạt mưa mát lạnh đậu xuống như xua tan hết tất cả cái oi nóng của mùa hè, làm cho lòng người cũng cảm thấy trong lành vui sướng hơn bao giờ hết. Cơn mưa tưới mát vạn vật, mang đến cho con người và thiên nhiên một sức sống mới hơn bao giờ hết. Cơn mưa mùa hạ tới nhanh mà đi cũng nhanh. Sau cơn mưa, tất cả mọi thứ như được khoác thêm một lớp áo mới - tươi mát và trong xanh hơn bao giờ hết. Mọi vật như hòa cùng niềm vui sướng khi được tắm mát sau rất nhiều ngày oi bức. Mưa mùa hạ không chỉ tưới mát sức sống cho vạn vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bởi những gì mà nó đem tới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo