Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận về lòng yêu thương con người

nghị luận về lòng yêu thương con người
1 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Yêu thương con người là một giá trị cốt lõi của cuộc sống, là nguồn động viên và sức mạnh để chúng ta sống hạnh phúc và ý nghĩa. Khi chúng ta yêu thương nhau, chúng ta tạo ra một môi trường tích cực, tạo ra sự đồng cảm và sự chia sẻ giữa mọi người.

Yêu thương con người không chỉ là việc chúng ta chia sẻ tình cảm với người khác mà còn là việc chúng ta hành động để giúp đỡ, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Yêu thương con người giúp chúng ta hiểu và tôn trọng những khác biệt, tạo ra sự đa dạng và sự phong phú trong xã hội.

Khi chúng ta yêu thương con người, chúng ta tạo ra một môi trường sống tích cực, nơi mọi người được đón nhận và tôn trọng. Yêu thương con người giúp chúng ta thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau, niềm vui và khó khăn của người khác, tạo ra sự gắn kết và sự đoàn kết trong xã hội.

Vì vậy, lòng yêu thương con người là điều cần thiết để xây dựng một xã hội hòa bình, công bằng và phát triển. Hãy luôn giữ trong lòng mình tình yêu thương và sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ và đồng cảm với mọi người xung quanh.
1
0
+5đ tặng

Cuộc sống luôn có vô vàn những thứ mới lạ nhưng luôn có những điều khiến ta cảm thấy vô cùng quý giá, không thể thay thế được. Một trong số đó chính là tình yêu thương. Quả thực, tình yêu thương có giá trị vô cùng to lớn trong đời sống, sưởi ấm con người ở mọi hoàn cảnh.

Tình yêu thương là gì? Đó chính là sự sẻ chia, quan tâm, thương yêu, đồng cảm giữa người với người, giữa con người với vạn vật xung quanh.

Tình yêu thương hiện hữu ngay trong đời sống hằng ngày dưới nhiều hình thức khác nhau, đơn giản đến mức đôi khi ta k nhận thấy. Nó biểu hiện ở việc cha mẹ chăm sóc ta hằng ngày, bạn bè quan tâm ta từng giây phút hay ở sự đoàn kết của những người cùng chung dân tộc,… Thậm chí, việc con người chăm sóc, yêu thiên nhiên cũng chính là biểu hiện của tình yêu thương. Tình yêu thương đi vào mọi ngóc ngách của đời sống con người và cả những sáng tạo nghệ thuật. Đâu đâu cũng tồn tại những biểu hiện của tình yêu thương.

Tình yêu thương mang lại những ý nghĩa vô cùng to lớn cho đời sống con người. Nhờ có tình yêu thương mà con người được gắn kết với nhau, biết giúp đỡ nhau khi khó khăn hoạn nạn. Nhờ yêu thương, ta biết sẻ chia, đồng cảm cùng mọi niềm vui, nỗi buồn của người khác. Không chỉ vậy, tình yêu thương còn chính là sợi dây kì diệu xoá nhoà đi những ranh giới giữa con người như tuổi tác, quốc tịch hay màu da,… Bên cạnh đó, tình yêu thương cũng khiến tâm hồn ta thanh thản, an ủi con người mỗi khi đau buồn Có thể nói, yêu thương là cội nguồn, động lực để con người phấn đấu và cũng là đích đến cao cả nhất của con người. Người biết yêu thương sẽ luôn thấu hiểu, quan tâm những người xung quanh. Trao đi yêu thương cũng chính là nhận lại yêu thương nên những người biết yêu thương cũng sẽ nhận được sự tin tưởng, kính trọng từ người khác. Câu chuyện về tình yêu giữa nhà thơ Lưu Quang Vũ và thi sĩ Xuân Quỳnh chính là ví dụ tiêu biểu cho tình yêu thương. Dù cách biệt tuổi tác và không nhận được sự ủng hộ từ mọi người nhưng nhờ tình yêu thương, cả hai vẫn vượt lên tất cả và xây dựng một gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, ta còn có thể kể đến trường hợp của diễn viên Quốc Tuấn và con trai anh, bé Bôm. Bôm sinh ra k được khoẻ mạnh như những em bé khác. Với tình yêu thương con vô hạn, Quốc Tuấn đã vượt qua mọi nỗi đau, rào cản để kieen nhẫn, đồng hành cùng con vượt qua mọi thử thách.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có biết bao người lại quên mất đi tình yêu thương, bị vật chất, cái tôi làm lu mờ. Có nhiều người đã mắc căn bệnh “vô cảm”, bị dửng dưng trước những hoàn cảnh đáng thương, sợ giúp đỡ người khác, sợ bị mang vạ vào thân…. Chúng ta cần phê phán những hiện tượng ấy.

Tình yêu thương quý giá vô ngàn. Mỗi chúng ta hãy nuôi dưỡng và lan toả tình yêu thương. Là học sinh, em sẽ học tập, rèn luyện thật tốt, lan toả niềm yêu thương đến mọi người, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo