Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn văn sau

Đọc đoạn văn sau:

            Đặng Thuỳ Trâm từng viết:”Đời phải trải qua giông tố, nhưng chớ cúi đầu trước giông tố”. Bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với khó khăn, thách thức, trở ngại và thất bại. Bởi không có con đường nào là bằng phẳng, dễ đi, nếu muốn thành công thì trước hết phải học cách chấp nhận, đối mặt, vượt qua thất bại của chính mình. Có thể nói, thất bại đáng sợ nhất của cuộc đời chính là không chiến thắng bản thân, không nỗ lực theo đuổi mục tiêu, lí tưởng mà mình đã chọn.

            Quả thực là như vậy, việc kiên trì nỗ lực để cố gắng theo đuổi mục tiêu, lí tưởng là rất quan trọng. Cuộc sống thăng trầm như bản hoà ca, không phải lúc nào cũng suôn sẻ, dễ dàng và êm đềm thành công. Thất bại là điều khó tránh nhưng đó chính là người thầy đầu tiên của chúng ta trên đường đời. Đôi lúc, ta tự trách vì những quyết định sai lầm của mình. Nhưng đó là lúc ta nhận thức và rút ra bài học, biến thất bại thành đòn bẩy để hướng đến thành công, không suy sụp hay bỏ cuộc.

(Theo Trần Thị Cẩm Quyên, in trong Văn học và tuổi trẻ, viên nghiên cứu sách và học liệu giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 11 -2021)
 

Câu 1. Em có tán thành với quan điểm của tác giả trong đoạn trích trên không? Vì sao?

Câu 2. Từ đoạn trích trên, em có suy nghĩ gì về thái độ sống của thế hệ các bạn trẻ ngày nay khi đứng trước những khó khăn và thất bại (viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
72
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 1: Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của tác giả trong đoạn trích trên. Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, và việc đối mặt với thất bại là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng là chúng ta phải học cách chấp nhận và vượt qua thất bại để tiến tới thành công.


Câu 2: Thế hệ các bạn trẻ ngày nay thường có thái độ sống khá tích cực khi đối mặt với khó khăn và thất bại. Họ không sợ thất bại mà thậm chí biến nó thành đòn bẩy để hướng đến thành công. Thế hệ trẻ ngày nay thường biết cách rút ra bài học từ thất bại, không suy sụp hay bỏ cuộc mà tiếp tục nỗ lực và cố gắng. Họ có tinh thần kiên định, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách để đạt được mục tiêu và lí tưởng của mình.

0
0
ng đáng yeuu
02/05 11:36:17
+5đ tặng
 Câu 1: Em có tán thành với quan điểm của tác giả trong đoạn trích trên không? Vì sao ?
   Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của tác giả trong đoạn trích. Quả thật rằng cuộc sống của con người luôn hiện hữu sự có mặt của những khó khăn, gian nan. Và để vượt qua những trắc trở đó, mỗi con người phải chuẩn bị cho mình một ý chí vững chắc, sẵn sàng nỗ lực, cố gắng vươn lên. Dù sẽ có những lúc chúng ta thành công nhưng cũng có những khi ta thất bại, nhưng những thất bại đó lại chẳng cản đường ai mà thậm chí còn là nền móng vững chắc giúp cho con người đi lên, gần hơn với mục tiêu của bản thân họ. Giống như câu nói xưa: "Thất bại là mẹ thành công"
 Câu 2: Từ đoạn trích trên em có suy nghĩ gì về thái độ sống của thế hệ các bạn trẻ ngày nay khi đứng trước những khó khăn và thất bại ( 5 - 7 câu )
   Ngày nay, xã hội phát triển và càng ngày càng hiện đại hơn. Nhưng theo đó, hầu hết trẻ em đều được sống trong niềm vui và sự sung túc, đủ đầy. Cho nên giới trẻ hiện nay cũng e sợ, ngại đối mặt với những khó khăn mà chúng chưa bao giờ gặp phải và cũng không muốn thấy. Có lẽ vì vậy những lúc chúng phải làm những công việc nặng, nhiều người đều cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ công việc của mình. Những người trẻ hầu như đều cậy nhờ người khác làm giúp nhiệm vụ. Khi điều này xảy ra thường xuyên, giới trẻ sẽ tập cho mình một tính cách lười biếng và ý lại. Đây là điều không tốt vì trẻ em sẽ không thể thích ứng với môi trường khắc nghiệt của xã hội với những tật xấu đó sau này. Nó còn ảnh hưởng tới sự phát triển văn minh của cả cộng đồng bởi trẻ em chính là những mầm non tương lai của đất nước và sẽ là những người công dân trong một mai. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo