Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
02/05 21:49:04

Mạng xã hội lợi hay hại? Nêu ý kiến của em

Mạng xã hội lợi hay hại? Nêu ý kiến của em. (ko chép mạng)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mạng xã hội có thể mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như giúp kết nối với bạn bè, gia đình, mở rộng mối quan hệ xã hội, chia sẻ thông tin và kiến thức. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có thể gây hại nếu không sử dụng đúng cách. Việc lạm dụng mạng xã hội có thể dẫn đến nghiện, lãng phí thời gian, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và quan hệ xã hội trực tiếp. Do đó, em nghĩ rằng mạng xã hội có thể lợi hại tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người.
1
1
bon
02/05 21:51:06
+5đ tặng

Lợi ích của mạng xã hội:

+ Trên mạng xã hội, người trẻ được tự do bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề đời sống, xã hội.
+ Mạng xã hội có tính giải trí cao với nhiều lĩnh vực giải trí khác nhau được cập nhật liên tục.
+ Mạng xã hội có nhiều thông tin hữu ích, lí thú.

- Mặt hại của mạng xã hội:

+ Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập, công việc.
+ Thiếu sự kết nối với mọi người xung quanh trong cuộc sống đời thực.
+ Bên cạnh những thông tin hữu ích, mạng xã hội còn có những thông tin không lành mạnh, tiêu cực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
đức
02/05 21:52:14
+4đ tặng
Mạng xã hội là một khái niệm không còn xa lạ với chúng ta trong xã hội hiện đại ngày nay. Cũng như mọi vấn đề khác trong cuộc sống, mạng xã hội mang đến cả những tác động tích cực và tiêu cực cho người dùng. Và lứa tuổi học sinh cũng không nằm ngoài phạm vi đó.

Đối với các bạn học sinh, mạng xã hội là một môi trường có sức hút rất lớn. Hầu như các bạn ấy đều có sử dụng mạng xã hội, thậm chí là nhiều mạng xã hội một lúc. Các nền tảng như tiktok, facebook, instagram… đều là nơi các bạn yêu thích. Đó là nơi các bạn chia sẻ về sở thích, niềm vui, nỗi buồn của bản thân với mọi người. Nhờ có mạng xã hội, các bạn học sinh tìm được một sân chơi mới để tự do thể hiện bản thân, thoải mái giao lưu kết bạn với những con người ở nơi xa. Ngoài ra, chính mạng xã hội cũng là một nơi giải trí tuyệt vời cho các bạn ấy sau những giờ học căng thẳng. Bởi đây là nơi có rất nhiều các thông tin, video thú vị, hấp dẫn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, mạng xã hội cũng gây ra những tác động tiêu cực đến các bạn học sinh. Trước hết là hiện tượng nhiều bạn vì quá si mê việc lướt mạng xã hội mà dẫn đến chểnh mảng học tập. Cùng với đó, việc quá chú tâm vào thế giới ảo và những mối quan hệ ảo trên mạng xã hội đã khiến không ít bạn xa rời cuộc sống thực tế, lúc nào cũng chỉ thu mình lại trong phòng để lướt điện thoại. Ngoài ra, mạng xã hội cũng là nơi tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm. Bởi ở đó mọi người đều giấu mình sau một cái nick có thể giả mạo được. Từ đó, nhiều bạn học sinh bị lừa gạt, lợi dụng, thậm chí bị vu oan, bị bạo lực ngay trên thế giới mạng. Vì chẳng ai có thể kiểm soát hoàn toàn hay chịu trách nhiệm cho điều bản thân làm ở thế giới đó cả. Tuy chính quyền đã có nhiều biện pháp để can thiệp, nhưng việc rạch ròi thật giả, hay ngăn cản các hành động bạo lực mạng vẫn chưa thực sự triệt để được.

Do đó, để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình, các bạn học sinh cần sử dụng mạng xã hội một cách thông minh và hợp lí. Để có thể tận dụng những lợi ích của nó và tránh xa các cám dỗ, tác động độc hại của môi trường mạng xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo