Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả đồi A1 và hồ Pá Khoang và lễ hội hoa ban

tả đồi a1 và hồ pá khoang và lễ hội hoa ban giúp mình với
1 trả lời
Hỏi chi tiết
46
gấu mập ú
Bạn ưi mình xin lỗi nhé ! vì cô mình ko cho viết hồ bá khoan nhé bạn . Mà bạn chaams những bài kia hộ mink nhé minkf cảm ơn ạ
05/05 09:02:58
Phan Tuệ Lâm
gấu mập ú Ok bạn
05/05 22:53:11
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đồi A1 và Hồ Pá Khoang là hai điểm đến nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Đồi A1 nằm ở huyện Mộc Châu, Sơn La, là nơi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đồi cỏ xanh ngút ngàn, hoa cải trắng bung nở. Hồ Pá Khoang nằm ở huyện Mường La, Sơn La, là hồ nước trong xanh, bao quanh là những cánh đồng lúa và rừng thông bạt ngàn.

Lễ hội hoa ban là một trong những lễ hội truyền thống của người Thái ở vùng núi Tây Bắc. Lễ hội diễn ra vào tháng 3 hàng năm, khi hoa ban nở rộ trắng bên các triền núi. Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, trình diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian và lễ cúng tạ các vị thần linh.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về Đồi A1, Hồ Pá Khoang và Lễ hội hoa ban, bạn có thể tìm kiếm trên internet hoặc liên hệ với các đơn vị du lịch địa phương để được hỗ trợ chi tiết hơn.
0
0
gấu mập ú
05/05 09:01:36
+5đ tặng
                                                                         bài làm 
     tả đồi A1 
  Nhắc tới Điện Biên Phủ chúng ta ko thể ko nhắc tới những địa danh gắn với những chận lịch sử . Trong đó có đồi A1 nơi đã diễn ra chận triến kéo dài 39 ngày đêm 
Di tích A1 ( cứ điểm Elian2) nằm cạnh quốc lộ 279, đường mùng 7/5 thuộc phường Mường Thanh , TP. Điện Biên Phủ , Tỉnh Điện Biên . Cứ điểm này cao 32 m so với mặt đường có S là 83.000 m2 , cách sở chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của thực dân Pháp k hoảng 500 m về phía Tây theo đường chim bay.
   A1 thuộc dãy đồi phía Đông cùng với ( C1,C2,D và E tạo nên bức tường thành vững chãi che chở cho phân khu trung tâm , là điểm cao cuối cùng che chở cho Sở chỉ huy quân Pháp và được ví như ' chìa khóa ' của cả tập đoàn cứ điểm ĐBP 
   Hơn 2000 cán bộ đã hy sinh anh dũng . Cuối cùng quân ta đã hoàng toàn làm chủ được hoàn toàn cứ điểm A1 vào lúc 4h sáng ngày ( 7/5/1954 ) . Mở toang cánh cửa thép tiến thẳng vào chung tâm tập đoàn cứ điểm ĐBP 
      Em rất tự hào về các anh hùng đã chiến đấu ko ngại dan khổ . Em hứa sẽ học thật giởi để sau này giúp quê hương e phát triển hơn .
LỄ HỘI HOA BAN 
Lễ hội Hoa Ban ĐB được tổ chức lần đầu vào năm 2024 . Qua 10 mùa ban nở và 8 lần tổ chức . Lễ hội hoa ban đã dần chở thành '' thương hiệu '' du lịch ĐBP và được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến .
Thế nhưng ko nhiều người biết rằng , Lễ hội hoa bạn đã có nguồn gốc từ xa xưa và mang yếu tố văn hóa tâm linh , tín ngưỡng của người dân tộc Thái cùng với 1 số dân tộc có sự dân giao thoa với nền văn hóa Thái .
Lễ hội hao ban gắn với 1 truyền thuyết về nàng Ban '' sự tích hoa ban trắng '' . Hoa ban nở vào khoảng tháng 3- 4 hàng năm . Hoa ban mang ý nghĩa sâu sắc của người dân tộc ĐB . Theo truyền thuyết . Hoa ban được coi là 1 biểu tượng của tình yêu và phong thủy . 
Từ khi dựng và coi là sản phẩm du lịch đặc trưng cảu tỉnh ĐB đã chon ngày 13/3 dương lịch đặc trưng là lễ khai mạc lễ hội hoa ban . Đây cũng là thời gian hoa ban nở trắng sườn đồi , mà ngày nay hoa ban còn nở trắng trên từng con phố 
Lễ hội hoa bạn năm 2024 hứa hẹn sẽ có nhiều tiết mục hấp dẫn , các chương trình thu hút sự quan tâm cảu nhiều người
Em rất tự hào khi là người con của mảnh đất anh hùng này . 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo