Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 6
06/05 21:30:15

Trong giờ làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp viết về gia đình mình và chọn một vài bài hay để đọc trước lớp

Trong giờ làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp viết về gia đình mình và chọn một vài bài hay để đọc trước lớp, N được cô giáo gọi đứng lên đọc bài nhưng cả lớp đều phá lên cuời khi bạn chia sẻ bố của mình làm nghề xe ôm? Nếu em là bạn thân của N, em sẽ làm gì trong trường hoptrong giờ làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp viết về gia đình mình và chọn một vài bài hay để đọc trước lớp, N được cô giáo gọi đứng lên đọc bài nhưng cả lớp đều phá lên cuời khi bạn chia sẻ bố của mình làm nghề xe ôm? Nếu em là bạn thân của N, em sẽ làm gì trong trường hợp này?

Không chép mạng. 10 điểm!

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu em là bạn thân của N, em sẽ đứng lên và bảo cả lớp ngừng cười và tôn trọng câu chuyện của N về gia đình. Em sẽ nói rằng mỗi gia đình đều có những hoàn cảnh khác nhau và không nên phán xét hay chế nhạo người khác vì công việc của người thân. Em sẽ khuyến khích N tiếp tục đọc bài của mình và chia sẻ với cả lớp về gia đình mình một cách tự tin và tự hào. Đồng thời, em cũng sẽ nhắc nhở cả lớp về tinh thần tôn trọng và đồng cảm với nhau trong mọi tình huống.
1
1
Tiến Dũng
06/05 21:31:48
+5đ tặng
Nếu em là bạn thân N , em sẽ đứng ra bảo vệ , động viên bạn hoàn thành nốt bài làm của mình. Sau đó em sẽ nói với các bạn bạn trong lớp đã cười khi N đang chia sẻ về cong việc của bố N rằng việc các bạn cười , k tập trung khi N đang đọc bài là một hành vi thiếu tôn trọng ; việc bố N làm xe ôm không có gì đáng cười , vì việc đó không vi phạm pháp luật , k ảnh hưởng đến người khác và công việc đó cũng  xứng đáng được tôn trọng như bao công việc khác vì nó giúp gia đình N kiếm sống và giúp N được đi học như bao người khác . Thay vào đó , các bạn trong lớp nên động viên , đồng cảm với N và nên giúp đỡ bạn để bạn có một cuộc  sống tốt hơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo