Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Biện pháp nâng cấp bảo tồn hệ sinh thái của tỉnh Cà Mau?

Biện pháp nâng cấp bảo tồn hệ sinh thái của tỉnh Cà Mau?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để nâng cao bảo tồn hệ sinh thái của tỉnh Cà Mau, có thể áp dụng các biện pháp sau:

1. Thúc đẩy việc quản lý bảo tồn rừng ngập mặn và rừng nguyên sinh: Tăng cường giám sát và kiểm soát việc khai thác rừng, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo rừng và phục hồi môi trường tự nhiên.

2. Thúc đẩy việc bảo tồn và phát triển các khu vực dự trữ sinh quyển: Tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền về giá trị của các khu vực dự trữ sinh quyển, đồng thời thúc đẩy việc quản lý bảo tồn và phát triển các loài động vật và thực vật quý hiếm.

3. Thúc đẩy việc quản lý và bảo tồn các khu vực đất ngập nước: Tăng cường công tác quản lý và bảo tồn các khu vực đất ngập nước, đồng thời thúc đẩy việc phát triển các dự án bảo tồn và phục hồi môi trường đất ngập nước.

4. Thúc đẩy việc quản lý và bảo tồn các khu vực biển và đảo: Tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hoạt động khai thác tài nguyên biển, đồng thời thúc đẩy việc bảo tồn và phát triển các loài sinh vật biển quý hiếm.

5. Thúc đẩy việc hợp tác quốc tế trong bảo tồn hệ sinh thái: Tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế và các đối tác quốc tế để thúc đẩy việc bảo tồn hệ sinh thái và phát triển bền vững cho tỉnh Cà Mau.
1
0
Hươngg Hươngg
07/05 09:52:56
+5đ tặng

Một là, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức trong nước và quốc tế, tận dụng tối đa nguồn lực, nguồn kinh phí đầu tư, hỗ trợ để công tác tuyên truyền thực hiện có hiệu quả. Đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội, báo chí, phát thanh truyền hình, bảng tin, tờ rơi, tờ gấp để phù hợp với đặc thù, tập quán của địa phương, trình độ dân trí của người dân.

       Hai là, phải xác định được đối tượng người nghe để biên soạn nội dung cho phù hợp. Nội dung tuyên truyền phải có trọng tâm, trọng điểm, không nói chung chung, chọn những nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nói, thiết thực trong đời sống, để người nghe dễ hiểu và làm được. Trong hoạt động tuyên truyền cần có sự lắng nghe, phản biện từ phía người dân.

       Ba là, quy định cụ thể vai trò, trách nhiệm của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các đội Quản lý, bảo vệ trong công tác tuyên truyền. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông đại chúng và các tổ chức chính trị - xã hội, cùng nhau hợp tác để xây dựng chuyên mục, chuyên đề, phóng sự, video ngắn về công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, đảm bảo thông tin chính xác, thường xuyên và kịp thời.

       Bốn là, vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào các dịch vụ thu gom, vận chuyển, tái chế, xử lý chất thải và các dịch vụ khác.

       Năm là, thường xuyên kiện toàn, bồi dưỡng và phát triển lực lượng làm công tác tuyên truyền thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền. Đồng thời cơ quan, đơn vị và bản thân người cán bộ làm công tác tuyên truyền phải lấy sự gương mẫu, tiên phong làm phương thức để vận động tuyên truyền quần chúng nhân dân có hiệu quả.

      Sáu là, Kịp thời khen thưởng những tổ chức, đơn vị, cá nhân có đóng góp tích cực góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học trên lâm phần.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo