Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em tại sao cây mao trúc đã lớn vọt lên nhanh hơn cao hơn bất kỳ loại cây nào

Theo em tại sao cây mao trúc đã lớn vọt lên nhanh hơn cao hơn bất kỳ loại cây nào? Qua câu chuyện cây mao trúc em rút ra bài học gì cho bản thân
2 trả lời
Hỏi chi tiết
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây mao trúc lớn vọt nhanh hơn và cao hơn bất kỳ loại cây nào do tính chất của nó. Mao trúc có khả năng phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng nhờ vào cấu trúc của thân cây, các mầm mọc từ rễ và có khả năng phát triển mạnh mẽ ngay từ khi mới nảy mầm. Ngoài ra, mao trúc cũng có khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt và có khả năng tái sinh nhanh chóng sau khi bị cắt tỉa.

Từ câu chuyện của cây mao trúc, chúng ta có thể rút ra bài học về sự kiên trì, sức mạnh và khả năng phục hồi của bản thân. Chúng ta cần học cách phát triển mạnh mẽ, kiên định và không bao giờ từ bỏ trước khó khăn. Đồng thời, chúng ta cũng cần học cách chịu đựng và phục hồi sau khi gặp thất bại, để có thể tiếp tục phát triển và thành công trong cuộc sống.
1
0
Lỏd Văn Zou
07/05 17:54:50
+5đ tặng
Trong lòng đất, cây mao trúc đã đâm rễ, cần mẫn bền bỉ chuẩn bị cho cú nhảy vọt sắp tới. Và rồi khi đến lúc, cây lớn vọt lên, nhanh hơn, cao hơn bất cứ loại cây nào.
Bài học: Trong cuộc sống , mỗi chúng ta đều đợi chờ cơ hội đến với mình. Nhưng cơ hội đồng nghĩa với sự chuẩn bị. Khi chưa chuẩn bị sẵn sàng thì cơ hội đến bạn cũng không thể nắm bắt được, hoặc có khi cơ hội đến mà bạn không nhận ra, cứ thế để nó trôi đi. Vậy nên thời điểm mà cơ hội chưa tới, đôi khi lại chính là thời cơ tốt nhất. Hãy biết chuẩn bị, giống như cây mao trúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Khánh
07/05 18:22:51
+4đ tặng

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều đợi chờ cơ hội đến với mình. Nhưng cơ hội đồng nghĩa với sự chuẩn bị. Khi chưa chuẩn bị sẵn sàng thì cơ hội đến bạn cũng không thể nắm bắt được, hoặc có khi cơ hội đến mà bạn không nhận ra, cứ thế để nó trôi đi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo