Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
08/05 14:47:23

Cảm nhận bài thơ khát vọng của nhà thơ Xuân Quỳnh (toàn bộ bài thơ)

Cảm nhận bài thơ khát vọng của nhà thơ Xuân Quỳnh (toàn bộ bài thơ)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Khát Vọng" của nhà thơ Xuân Quỳnh thể hiện sự khao khát, mong muốn của con người trong cuộc sống. Nhà thơ đã sử dụng những từ ngữ tinh tế, hình ảnh sâu sắc để diễn đạt tâm trạng của mình.

Bài thơ mở đầu bằng câu "Em muốn một ngày không phải khóc" đã thể hiện sự mong muốn của nhà thơ về một cuộc sống không cay đắng, không đau khổ. Nhưng đồng thời, bài thơ cũng nhấn mạnh rằng để đạt được điều đó, con người cần phải vượt qua khó khăn, thử thách.

Nhà thơ Xuân Quỳnh cũng thể hiện sự khát khao tự do, sự đam mê và nhiệt huyết trong cuộc sống. Bài thơ kết thúc bằng câu "Em muốn một ngày không phải khát vọng" đã thể hiện sự mong muốn của nhà thơ về một cuộc sống không phải luôn phải tìm kiếm, khao khát điều gì đó.

Tổng thể, bài thơ "Khát Vọng" của nhà thơ Xuân Quỳnh là một tác phẩm sâu sắc, thể hiện tâm trạng, mong muốn của con người trong cuộc sống và khao khát một cuộc sống tự do, hạnh phúc.
0
0
Kim Yunniee
08/05 22:24:14
+5đ tặng
Cảm nhận bài thơ "Khát vọng" của nhà thơ Xuân Quỳnh

"Khát vọng" là một bài thơ tiêu biểu cho phong cách thơ trữ tình sâu lắng của nhà thơ Xuân Quỳnh. Bài thơ thể hiện khát vọng cháy bỏng về tình yêu và hạnh phúc của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Hình ảnh ẩn dụ "con sóng" được sử dụng xuyên suốt bài thơ như một biểu tượng cho khát vọng của tác giả. Con sóng không ngừng vỗ bờ, không ngừng dào dạt, thể hiện sự mãnh liệt, nồng nàn trong khát vọng yêu thương của người phụ nữ.

Khổ thơ đầu tiên miêu tả hình ảnh con sóng dưới lòng sâu và con sóng trên mặt nước, thể hiện sự khao khát mãnh liệt của con sóng muốn được hòa mình vào đại dương. Hình ảnh ẩn dụ này đã thể hiện khát vọng cháy bỏng về tình yêu và hạnh phúc của người phụ nữ.

Khổ thơ thứ hai tiếp tục miêu tả hình ảnh con sóng nhớ bờ, nhớ biển, thể hiện sự gắn bó, thủy chung của con sóng đối với quê hương. Hình ảnh ẩn dụ này đã thể hiện khát vọng về một tình yêu vĩnh cửu, bền chặt của người phụ nữ.

Khổ thơ thứ ba là lời thổ lộ trực tiếp của tác giả về khát vọng của chính mình. Tác giả muốn được "dâng hiến", "tan hòa" vào tình yêu, muốn được "sống hết mình" cho tình yêu. Khát vọng này là khát vọng chính đáng, tự nhiên của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Khổ thơ thứ tư là lời khẳng định của tác giả về niềm tin vào hạnh phúc. Tác giả tin rằng, dù trải qua bao nhiêu thử thách, gian nan, con sóng vẫn sẽ vươn tới bờ, và khát vọng về tình yêu và hạnh phúc của người phụ nữ cũng sẽ được đáp ứng.

Bài thơ "Khát vọng" đã thể hiện một cách thành công khát vọng cháy bỏng về tình yêu và hạnh phúc của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Bài thơ sử dụng ngôn ngữ thơ giản dị, mộc mạc nhưng lại giàu sức biểu cảm, tạo nên những vần thơ da diết, thổn thức, đi vào lòng người.

Ngoài ra, bài thơ còn có thể cảm nhận theo những cách khác như:

  • Bài thơ thể hiện sự hòa quyện giữa con người với thiên nhiên, thể hiện khát vọng hòa mình vào thiên nhiên của con người.
  • Bài thơ thể hiện sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường của con người trước những khó khăn, thử thách.
  • Bài thơ là lời ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, với những phẩm chất tốt đẹp như: thủy chung, son sắt, can đảm, mạnh mẽ.

Tóm lại, "Khát vọng" là một bài thơ hay, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật sâu sắc. Bài thơ đã thể hiện khát vọng cháy bỏng về tình yêu và hạnh phúc của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, đồng thời ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo