Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 10
08/05 21:45:42

Hiến pháp năm 2013 cho ta biết những gì

hiến pháp năm 2013 cho ta biết nhưng gì
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiến pháp năm 2013 là hiến pháp của Việt Nam được Quốc hội ban hành vào ngày 28 tháng 11 năm 2013. Hiến pháp này bao gồm các quy định về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng và an ninh của đất nước. Hiến pháp năm 2013 cũng quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân, cơ cấu và chức năng của các cơ quan nhà nước, cũng như quyền lợi và trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong xã hội.
0
0
Phương Thảo
08/05 21:46:57
+5đ tặng
Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam là văn bản cơ bản quy định về cấu trúc, tổ chức của Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của công dân, quyền và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong xã hội. Hiến pháp năm 2013 đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2014. Đây là hiến pháp thứ tư của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thay thế cho Hiến pháp năm 1992. Hiến pháp năm 2013 đã được sửa đổi và bổ sung để phù hợp với tình hình phát triển của đất nước và xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nguyễn hoàng minh
08/05 21:48:01
+4đ tặng

Hiến pháp năm 2013 là Hiến pháp của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thông qua vào ngày 28 tháng 11 năm 2013. Dưới đây là một số điểm chính của Hiến pháp này:

  1. Chính trị và chế độ chính trị: Hiến pháp năm 2013 xác định Việt Nam là một nhà nước Xã hội Chủ nghĩa, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.

  2. Quyền con người và công dân: Hiến pháp bảo đảm quyền con người và công dân, bao gồm quyền lợi cơ bản như quyền sống, tự do cá nhân, tự do ngôn luận, tín ngưỡng, và quyền hợp pháp.

  3. Chính sách kinh tế và xã hội: Hiến pháp quy định về chính sách kinh tế và xã hội của quốc gia, bao gồm quy định về sự phát triển bền vững, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và các quyền lợi của người lao động.

  4. Tổ chức chính trị: Hiến pháp quy định về cấu trúc và tổ chức của hệ thống chính trị và quản lý nhà nước, bao gồm vai trò của các cơ quan nhà nước, cơ cấu chính phủ, và hệ thống tư pháp.

  5. Quyền và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên: Hiến pháp cũng xác định quyền và trách nhiệm của các cán bộ, đảng viên, và công dân trong việc thực hiện và tuân thủ pháp luật và nguyên tắc xã hội.

Nói chung, Hiến pháp năm 2013 là cơ sở pháp lý quan trọng nhất của Việt Nam, định hình hệ thống chính trị và pháp luật của quốc gia, và bảo vệ quyền lợi và tự do cơ bản của công dân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo