Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghỉ về bài thơ "Lời trầm thầy tôi"

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghỉ về bài thơ Lời trầm thầy tôi
3 trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Lời trầm thầy tôi" là một tác phẩm văn chương đầy ý nghĩa và sâu sắc về tình cảm của học trò dành cho thầy cô. Đọc bài thơ này, tôi không thể không bị cảm động bởi sự tôn trọng, biết ơn và lòng thành của học sinh dành cho người thầy yêu quý.

Những dòng văn của tác giả đã thể hiện rõ sự hiếu kỳ, lòng trung thành và lòng biết ơn của học trò dành cho người thầy. Tôi cảm thấy rằng, trong cuộc sống này, có những người thầy như vậy thật sự là một phần không thể thiếu trong hành trình học tập và trưởng thành của chúng ta.

Bài thơ "Lời trầm thầy tôi" đã khiến tôi nhớ về những người thầy đã từng dạy dỗ, chia sẻ và truyền đạt cho tôi những kiến thức, kinh nghiệm quý báu. Tôi cảm thấy biết ơn và tự hào vì đã có những người thầy tuyệt vời như vậy trong cuộc đời mình.

Với tôi, bài thơ này không chỉ là một tác phẩm văn chương mà còn là một bài học về lòng biết ơn, lòng trung thành và tình cảm đối với những người thầy yêu quý. Tôi hy vọng rằng, mỗi người đều có thể tìm thấy và ghi nhớ những người thầy tốt bụng, giàu lòng nhân ái như trong bài thơ này để trân trọng và ghi nhớ mãi mãi.
2
0
dũng
09/05 19:28:45
+5đ tặng
Tình cảm cha con luôn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất đối với mỗi người. Trong bài thơ "Những cánh buồm" của nhà thơ Hoàng Trung Thông là một tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc với em. Hình ảnh hai cha con trong bài thơ hiện lên thật ấm áp bởi những hành động quan tâm của người cha: người cha nắm lấy tay con, dắt con đi, mỉm cười xoa đầu con nhỏ. Đó là những hành động thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của người cha đối với con. Những hành động đó thật gần gũi bình dị. Qua đó ta có thể cảm nhận được tình cảm yêu thương, trìu mến mà người cha dành cho đứa con bé bỏng của mình. Người cha đã khơi gợi lên những tò mò thú vị về thế giới xa lạ ngoài kia cho đứa con của mình. Động viên đứa trẻ ấy đứng lên khám phá những điều mới mẻ bằng chính đôi chân của mình. Sự ủng hộ của người cha chính là động lực để con vững bước trên con đường đời. Được lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của cha, trong suy nghĩ non nớt của một đứa trẻ con muốn mượn cha cánh buồm trắng để rong ruổi ra khơi. Hành động đó cho thấy sự tin tưởng mà người con dành cho cha mình. Bài thơ khép lại cho chúng ta thấy những rung cảm về tình phụ tử thiêng liêng và ấm áp không gì có thể thay đổi được. Gia đình luôn là điểm tựa đối với mỗi chúng ta vì vậy chúng ta cần yêu quý những thành viên trong gia đình mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Khánh
09/05 19:29:14
+4đ tặng

Đến với bài thơ “Những cánh buồm”, tôi đã cảm nhận được tình cha con vô cùng đẹp đẽ. Mở đầu tác phẩm, Hoàng Trung Thông đã khắc họa hình ảnh người cha đang dắt con đi dạo trên bờ biển. Khung cảnh bãi biển sau đêm mưa hiện lên đầy sức sống với ánh nắng rực rỡ, nước biển trong xanh và bãi cát vàng mịn. Khi ngắm nhìn về phía chân trời xa, đứa trẻ đã hỏi cha bằng một giọng điệu đầy hồn nhiên, ngây thơ: “Cha ơi, sao xa kia chỉ thấy nước thấy trời/Không thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó?. Lắng nghe câu trả lời của cha, người con mong muốn được mượn “cánh buồm trắng” để đi đến nơi xa đó, khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Ước muốn của con khiến cha nhớ lại bản thân khi còn nhỏ. Khi còn là một cậu bé, người cha cũng từng mong ước được khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Và giờ, những ước mơ chưa thể thực hiện của người cha nay được gửi gắm trong con. Đứa con sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ đó thay cho người cha. Điều đó càng khiến cha thêm tự hào, tin tưởng và yêu thương đứa con của mình nhiều hơn. Bài thơ nhẹ nhàng nhưng lại gửi gắm giá trị thật to lớn.
1
0
nguyễn hoàng minh
09/05 19:29:48
+3đ tặng

Bài thơ "Lời Trầm Thầy Tôi" của Huy Cận là một tác phẩm mang đậm tinh thần triết học, nhân văn và tình cảm sâu sắc giữa người thầy và học trò. Được viết bằng lối thơ trữ tình, bài thơ không chỉ làm cho người đọc cảm nhận được sự hiếu kỳ và hứng khởi trước vẻ đẹp của ngôn từ mà còn đưa họ vào một hành trình tâm hồn, khám phá về ý nghĩa và giá trị thực sự của sự giáo dục.Những dòng thơ chạm đến lòng người, tôn vinh công lao của người thầy, đồng thời khơi dậy lòng biết ơn, lòng hiếu khách và lòng nể phục trước sự hi sinh, sự tận tụy của họ. Bài thơ không chỉ là sự kính trọng mà còn là một lời tri ân sâu sắc đối với những bậc thầy đã dành cả cuộc đời để truyền đạt kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn cho thế hệ trẻ.Từng câu thơ như những tia sáng vượt qua thời gian, vẫn lan tỏa ánh sáng và ấm áp trong lòng mỗi người, khơi gợi những suy tư sâu xa về ý nghĩa của giáo dục và vai trò của người thầy trong cuộc đời. Bài thơ không chỉ là một tác phẩm văn học đẹp mắt mà còn là một biểu tượng về tình cảm, lòng biết ơn và trí tuệ của con người.




 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo