Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về việc vì sao nhận ra khuyết điểm là quan trọng

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về việc vì sao nhận ra khuyết điểm là quan trọng.

Mình cần gấp ạ!

2 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhận ra khuyết điểm là quan trọng vì nó giúp chúng ta nhận biết và hiểu rõ hơn về bản thân mình. Khi nhận ra khuyết điểm, chúng ta có cơ hội để tự cải thiện và phát triển bản thân. Nếu không nhận ra khuyết điểm, chúng ta sẽ không biết được những điểm yếu của mình và không thể phát triển hơn trong cuộc sống. Việc nhận ra khuyết điểm cũng giúp chúng ta trở nên khiêm tốn hơn, biết lắng nghe ý kiến phản hồi từ người khác và không tự mãn với bản thân. Đồng thời, nhận ra khuyết điểm cũng giúp chúng ta trở nên tự tin hơn khi biết rằng chúng ta có thể tự cải thiện và vượt qua những hạn chế của mình. Do đó, việc nhận ra khuyết điểm là quan trọng để chúng ta có thể trở nên tốt hơn và phát triển bản thân mình trong cuộc sống.
1
0
Tr Hải
09/05 21:06:08
+5đ tặng

Điều gì làm nên sự thành công ở mỗi con người? Có lẽ đó là khi chúng ta có thể khắc phục được những điểm yếu của bản thân và phát huy những điểm mạnh. Điều này thực sự quan trọng trong cuộc sống của người.

Điểm mạnh và điểm yếu là hai yếu tố đối lập với nhau, cùng tồn tại trong một con người, mức độ cũng khác nhau. Điểm mạnh được hiểu là những lợi thế của riêng bản thân mỗi người. Còn điểm yếu là những mặt hạn chế, còn thiếu sót và chưa thực sự tốt. Ở mỗi cá nhân khác nhau, điểm mạnh và điểm yếu cũng là khác nhau. Có điểm mạnh của người này nhưng lại là điểm yếu của người kia.

Chúng ta không nên tập trung vào điểm yếu. Mà cần phải nhìn nhận đó là một thứ có thể thay đổi được và cần phải thay đổi. Điều này sẽ giúp mỗi người tập trung vào tương lai, vào những điều mà bản thân có thế nếu như thay đổi những hạn chế đang có. Chẳng có điểm yếu nào không thể thay đổi, trừ khi con người không cố gắng để thay đổi nó. Khi có thể biến điểm yếu đó trở thành một điểm mạnh, tự nhiên mỗi người sẽ cảm thấy tự tin hơn và cuộc sống cũng trở nên dễ dàng, tốt đẹp hơn. Một người không giỏi viết lách có thể thay đổi bằng cách rèn luyện. Đọc nhiều những bài viết hay, học theo cách viết, cách diễn đạt dùng từ của người đó. Sau đó dần tìm ra phong cách viết cho bản thân mình.

Nếu chỉ cố gắng thay đổi bản thân là chưa đủ, việc biết được bản thân có thế mạnh ở đâu để tiếp tục phát triển theo chiều hướng tốt hơn sẽ giúp chúng ta dần đến với ngưỡng cửa của sự hoàn hảo. Trong bóng đá, nếu bạn là một cầu thủ có kỹ thuật tốt thì cần phải phát huy thế mạnh đó. Sử dụng những pha tranh chấp đầy kỹ thuật, đẩy đối thủ vào thế bị động để giành chiến thắng.

Cuộc sống đã có biết bao nhiêu tấm gương về sự không ngừng học hỏi và thay đổi bản thân. Khi còn nhỏ, nhà bác học Einstein bị coi là một cậu bé lười biếng và chậm chạp. Đến năm 16 tuổi, ông thi trượt trong kì thi tuyển sinh vào đại học bách khoa Zurich và phải ghi danh vào một trường nhỏ hơn. Những không vì thế mà ông cảm thấy chán nản. Trong giai đoạn từ năm 1901-1905, ông luôn tập trung vào các bài báo và công trình nghiên cứu của mình (bao gồm cả nghiên cứu về Thuyết tương đối). Và cho đến ngày nay, Einstein đã trở thành một trong những nhà khoa học vĩ đại của thế giới. Ông đã chứng minh cho mọi người thấy mình không còn là cậu bé lười biếng và chậm chạp năm xưa. Ngoài ra, còn có rất nhiều người, mỗi ngày họ luôn cố gắng hoàn thiện mình để trở thành những phiên bản tốt hơn.

Là một học sinh - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, tôi vẫn luôn ghi nhớ những điểm mạnh của người dân Việt Nam để tiếp tục phát hay và cả những điểm yếu vốn có để tránh mắc phải. Trải qua mỗi giai đoạn khác nhau, tôi luôn dành thời gian ngồi nhìn lại và ghi ra giấy những điều mình đã thay đổi và những điều còn hạn chế. Mỗi lần như vậy, tôi lại tìm ra được mục tiêu cho bản thân và tiếp tục cố gắng để trở thành một phiên bản tốt đẹp mà mình đang theo đuổi.

Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết” (Khuyết danh). Thật vậy, mỗi người hãy luôn cố gắng nhìn nhận bản thân với những điểm mạnh điểm yếu đang tồn tại, từ đó thay đổi nó một cách tích cực. Có như vậy, chúng ta mới dần chạm đến thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nguyễn hoàng minh
09/05 21:07:32
+4đ tặng
Nhận ra khuyết điểm là một phần quan trọng của quá trình tự phát triển và cải thiện bản thân. Đầu tiên, nhận ra khuyết điểm giúp chúng ta có cái nhìn chân thực hơn về bản thân và khả năng của mình. Thay vì tự mãn và tự tin không đáng có, việc nhận ra khuyết điểm giúp chúng ta nhận ra rằng không ai hoàn hảo và luôn có cơ hội để cải thiện.Thứ hai, nhận ra khuyết điểm là bước đầu tiên để khắc phục chúng. Khi chúng ta biết những gì không hoạt động hoặc không hoàn hảo, chúng ta có thể tập trung vào việc cải thiện điểm yếu đó. Điều này làm cho chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, vì chúng ta không chỉ biết điểm mạnh của mình mà còn biết điểm yếu và cách để khắc phục chúng.Cuối cùng, nhận ra khuyết điểm giúp chúng ta trở nên kết nối và đồng cảm hơn với người khác. Khi chúng ta không tự tin trong bản thân và nhận ra rằng mình cũng có khuyết điểm, chúng ta có thể dễ dàng cảm thông và đồng cảm với những người khác khi họ đối diện với những thách thức tương tự. Điều này tạo ra một cộng đồng hỗ trợ và đồng điệu hơn trong cuộc sống hàng ngày.Việc nhận ra khuyết điểm không chỉ là một phần quan trọng của việc phát triển bản thân mà còn là cách để chúng ta trở nên tự tin, mạnh mẽ và đồng cảm hơn trong mối quan hệ với người khác.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo