Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
10/05 12:45:41

Viết đoạn văn 7 - 10 dòng nêu suy nghĩ của em về thú chơi hoa trong ngày tết cổ truyền

Viết đoạn văn 7 - 10 dòng nêu suy nghĩ của em về thú chơi hoa trong ngày tết cổ truyề
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong ngày tết cổ truyền, em thấy thú chơi hoa là một nét đẹp truyền thống rất đặc biệt và ý nghĩa. Việc trang trí nhà cửa bằng hoa tươi không chỉ tạo không gian ấm cúng mà còn mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia đình. Em thích cảm giác ngắm nhìn những bông hoa rực rỡ, thơm ngát trên bàn thờ và trên cửa sổ trong ngày tết. Đó là cách để thể hiện sự tôn trọng và tri ân đối với tổ tiên và ông bà. Thú chơi hoa cũng giúp em hiểu thêm về văn hóa truyền thống của dân tộc và giữ gìn giá trị văn hóa đặc biệt này.
0
0
M E S S I V N
10/05 12:55:07
+5đ tặng
Theo em, thú chơi hoa tết tồn tại ở địa phương của em. Em cảm nhận rằng thú chơi này mang đến không khí vui tươi, sôi động và đầy màu sắc trong dịp Tết. Các người dân thường trang trí nhà cửa, công viên và các khu vực công cộng bằng hoa tươi, cây cảnh và các loại đèn lồng đẹp mắt. Thú chơi hoa tết cũng là dịp để mọi người tụ họp, gặp gỡ, chia sẻ niềm vui và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài ra, em cũng thấy rằng thú chơi này góp phần quảng bá văn hóa truyền thống và tạo nên một không gian sống đẹp hơn cho cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Hân
10/05 12:55:24
+4đ tặng
Vào dịp Tết đến xuân về, em cảm thấy vô cùng hân hoan và háo hức. Khắp mọi nơi đều mang không khí rộn ràng, hân hoan.Quê hương của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Các khu phố trang trí nhiều cờ hoa rực rỡ. Những con đường được quét dọn sạch sẽ, lúc nào cũng tấp nập các phương tiện giao thông. Khu chợ Tết là nhộn nhịp nhất vào trước Tết. Rất nhiều mặt hàng Tết được bày bán từ rau củ, thịt cá đến bánh kẹo, đồ uống… Mọi người đều mong muốn sắm sửa được đầy đủ. Ở các khu chợ hoa, hàng trăm loài hoa đang khoe sắc thắm như lan, cúc, thược dược… Nhiều hơn cả vẫn là hoa đào, hoa hay hay cây quất - loài hoa, loài cây mang đặc trưng của dịp Tết.Vào những ngày gần Tết, mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Công việc dù bận rộn nhưng em cảm thấy rất vui vẻ. Em thích nhất là được ngồi xem ông bà, bố mẹ gói bánh chưng. Chiều ba mươi Tết, mọi người quây quần bên mâm cơm Tất niên ấm cúng. Bữa cơm đoàn viên thật ý nghĩa với mọi người.Buổi tối, như một thói quen, em lại ngồi xem chương trình Táo Quân. Sau đó là chờ đến mười hai giờ để đón chờ khoảnh khắc giao thừa, và xem pháo hoa. Khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng biết bao nhiêu! Sáng mùng một Tết, em thức dậy thật sớm để mặc quần áo mới. Sau đó, em xuống chúc Tết ông bà, bố mẹ và nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm. Đến chiều, em cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Trên đường, em nhìn thấy mọi người đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, rực rỡ nhất cho ngày đầu tiên của năm mới. Không khí dịp Tết thật tuyệt vời.Tết cổ truyền là một dịp vô cùng quan trọng của dân tộc Việt Nam. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và yêu thích Tết. Em sẽ góp phần nhỏ bé để giữ gìn những giá trị tốt đẹp của dịp Tết cổ truyền.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo