Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về cách đồng sử dụng tản văn

viết đoạn văn về cách đồng sử dụng tản văn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống hàng ngày, việc sử dụng tản văn là một phương pháp hiệu quả để thể hiện tình cảm và chia sẻ cảm xúc với người khác. Đồng sử dụng tản văn giúp tạo ra một không gian giao lưu, trao đổi ý kiến và tạo ra sự gần gũi giữa các thành viên trong nhóm.

Khi đồng sử dụng tản văn, mỗi người có thể chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và trải nghiệm của mình thông qua việc viết lách. Điều này giúp tạo ra sự đa dạng và phong phú trong nội dung, từ đó tạo ra sự hấp dẫn và thu hút đối với độc giả.

Ngoài ra, đồng sử dụng tản văn cũng giúp tạo ra một môi trường tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và phát triển cá nhân của mỗi thành viên. Bằng cách chia sẻ và học hỏi từ nhau, mỗi người có thể nâng cao kỹ năng viết và truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả hơn.

Tóm lại, việc đồng sử dụng tản văn không chỉ giúp tạo ra một không gian giao lưu và trao đổi ý kiến mà còn khuyến khích sự sáng tạo và phát triển cá nhân. Đây là một phương pháp tuyệt vời để tạo ra sự gần gũi và hòa mình vào cộng đồng văn học.
0
0
Ngọc Hân
10/05 21:26:50
+5đ tặng
       Tản văn không phải là một thể loại thức sự phổ biến được nhiều người ưa thích. Bởi thể loại tản văn khá khó lựa chọn đề tài; đồng thời tính đúng đắn cùng hàm súc triết lý của nó yêu cầu phải chính xác. Trong khi viết tản văn, việc lựa chọn đề tài không khó, song việc tự mình viết tản văn nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp lại mang đến cái khó cho tác giả. Chính vì vậy, đề tài rộng mở, nhưng yêu cầu tính xác thực về lịch sử đã khiến tản văn kén người viết. Và cũng từ những yêu cầu khắt khe đó, dần dần các tác phẩm được hình thành đếu ẽ mang nét riêng và gần như là các tác phẩm rất xuất sắc. Trần Thúc Hoa đã nói về tác giả của tản văn: “Tác giả của thể loại này giống như người bạn thân, ngồi bên suối nhỏ, ngồi dưới bóng cây, ngồi trên đống lửa đêm đông, lấy đề mục tương ứng làm phương tiện biểu lộ chính mình.” Quả thật như Trần Thúc Hoa nêu trên, tản văn chính là thể loại dễ thưởng thức nhưng thực sự lại như cục than nóng trên tay viết của tác giả. Tản văn là thể loại văn ngắn, số từ ít, nhưng mỗi một câu chữ  được tác giả buông xuống trang bản thảo, lại như những hạt ngọc lấp lánh. Bởi những chữ ấy, là cả một quá trình kiếm tìm, xác nhận rồi mới thực sự làm nên tác phẩm. Nhưng cũng chính những chữ ít ỏi mà ý nghĩa ấy lại là những xúc cảm sâu sắc, độc đáo khắc sâu trong cảm nhận của độc giả. Tóm lại, một người muốn viết được thể loại tản văn, cần phải là một người thực sự có kiến thức sâu rộng, có cho mình những chiêm nghiệm, dấn thân riêng. Đặc biệt cần tạo cho mình một phong cách riêng khác biệt. Có như vậy, tác phẩm tản văn ra đời mới thật sự tròn trịa. Mỗi tác phẩm tản văn đều là một sự khắc tạc kỹ năng riêng, sáng tạo riêng và là sự khẳng định to lớn nhất đối với kỹ năng viết và cảm nhận của tác giả. Qua thể loại tản văn, ta thấy rõ tài năng của tác giả, qua đó ta cũng thấy cách dùng từ, cách am hiểu và xoay chuyển điêu luyện các đề tài của người nghệ sĩ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo