Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ý kiến về câu nói "trải nghiệm để trưởng thành"

Trình bày ý kiến về câu nói "trải nghiệm để trưởng thành"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu nói "trải nghiệm để trưởng thành" đề cập đến việc rằng để trở thành người trưởng thành, chúng ta cần phải trải qua những trải nghiệm, học hỏi từ những thử thách và thất bại trong cuộc sống.

Qua việc trải nghiệm, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về bản thân, về thế giới xung quanh và cách thức để giải quyết các vấn đề. Những thất bại và khó khăn sẽ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, kiên nhẫn hơn và có khả năng đối mặt với những thách thức trong tương lai.

Tuy nhiên, để trở thành người trưởng thành thông qua trải nghiệm, chúng ta cần phải có tinh thần mở lòng, sẵn sàng học hỏi và chấp nhận thất bại. Chỉ khi chúng ta dám đối diện với những khó khăn và học từ những sai lầm, chúng ta mới có thể trưởng thành và phát triển trong cuộc sống.

Vì vậy, câu nói "trải nghiệm để trưởng thành" là một lời nhắc nhở quan trọng về việc không ngừng học hỏi và trải nghiệm để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
2
0
Ngọc Nguyễn
12/05 15:54:20
+5đ tặng

Để có được thành công, con người không chỉ cần tri thức mà còn cần tới những trải nghiệm. Đối với thế hệ trẻ ngày nay, lối sống trải nghiệm là vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho riêng mỗi cá nhân mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của toàn xã hội.

Sống trải nghiệm chính là tự mình vượt qua thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Chính nhờ đó mà con người sẽ có thêm nhiều bài học bổ ích, tạo bàn đạp hướng tới thành công sau này. Việc trải nghiệm ở đây không gói gọn trong những chuyến đi, những buổi tham quan mà được áp dụng vào mọi khía cạnh khác như công việc, học tập, các mối quan hệ xã hội,...

Khi còn trẻ, con người ta có đầy đủ các yếu tố cần thiết để sẵn sàng trải nghiệm. Đó là sức khỏe, ham muốn khám phá, lòng đam mê, nhiệt huyết cũng như sự mơ mộng. Chính vì vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để con người không ngừng trải nghiệm.

Lối sống này mang lại rất nhiều điều tích cực cho mỗi cá nhân cũng như cả cộng đồng. Việc trải nghiệm rồi thất bại khiến con người nhận ra được những ưu và nhược điểm của bản thân. Từ đó, sẵn sàng sửa đổi, phát huy và hoàn thiện. Điều này được áp dụng ở rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong giáo dục, giúp việc tiếp thu kiến thức của người học thêm hiệu quả hơn nhiều. Không những đem lại vô số bài học kinh nghiệm quý báu, lối sống trải nghiệm còn giúp con người rèn luyện sự tự tin, vững vàng và tự chủ. Đây là yếu tố vô cùng cần thiết để một người có thể chạm được tới thành công.

Đã có rất nhiều người trẻ dám dấn thân, dám trải nghiệm. Tiêu biểu có thể kể đến những tấm gương như tỷ phú Jack Ma, nữ diễn viên Meryl Streep hay Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Họ đều bắt đầu sự nghiệp của riêng mình từ khi còn trẻ, không ngừng thử thách bản thân và từ đó, gặt hái được những "quả ngọt" xứng đáng.

Tuy vậy, trên thực tế vẫn còn nhiều người chưa ý thức đúng đắn về lối sống trải nghiệm. Họ hoặc coi đó như "bản nháp" mà tùy ý hành động, hoặc sống hời hợt, khép mình, vô cảm với thế giới bên ngoài. Đây đều là những trường hợp tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chung của cộng đồng.

Để có thể sống trải nghiệm một cách thực sự hiệu quả. con người cần không ngừng nỗ lực rèn luyện và phát triển. Mỗi cá nhân hãy tự tìm kiếm cho mình những cơ hội trong cuộc sống, dũng cảm đối mặt với vấn đề của bản thân, tạo cho mình lối suy nghĩ và hành động độc lập từ sớm. Có như vậy, việc trải nghiệm mới mang lại được giá trị. Đồng thời, cha mẹ, thầy cô cũng nên giáo dục trẻ nhỏ về cách sống trải nghiệm theo hướng tích cực từ sớm. Điều này sẽ tránh được những ảnh hưởng xấu không đáng có đến tương lai xã hội.

Tóm lại lối sống trải nghiệm là vô cùng cần thiết đối với giới trẻ. Mỗi người hãy tự rèn luyện, nâng cấp bản thân để bắt kịp được xu hướng đang không ngừng đổi thay của thời đại. Từ đó, góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng ngày một văn minh, vững mạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
Trải nghiệm được hiểu là quá trình tìm tòi, tiếp xúc với những điều mới mẻ trong đời sống để rút ra bài học, kinh nghiệm, vốn sống ý nghĩa cho chính bản thân mình. Tục ngữ có câu “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Thế nên, những trải nghiệm có giá trị đặc biệt quan trọng đối với mỗi người dù là ai, ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo