Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em thương làn gió mồ côi

Em thương làn gió mồ côi
Không tìm thấy bạn, vào ngồi trong cây
Em thương sợi nắng đông gầy
Run run ngã giữa vườn cây cải ngồng.

cảm thụ đoạn thơ trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em cảm thấy lòng mình như làn gió mồ côi, lạc lõng giữa không gian rộng lớn. Em không tìm thấy ai đồng hành, chỉ có mình em ngồi trong bóng cây, nhìn những cành lá xanh mướt trải dài trước mắt.

Em thương sợi nắng đông gầy, những tia nắng nhỏ nhưng ấm áp nhưng cũng mong manh như sợi tóc. Em cảm thấy run run, nhưng không biết phải làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi, để không bị lạc lõng giữa vườn cây cải ngồng.

Những cảm xúc trong em trỗi dậy, nhưng cũng như làn gió mồ côi, chúng không thể hiểu rõ và không thể nắm bắt được. Em chỉ biết rằng, trong những khoảnh khắc như thế này, em cần có ai đó bên cạnh, để cùng chia sẻ và cùng vượt qua mọi khó khăn.
1
0
Tr Hải
12/05 21:14:03
+5đ tặng

Qua bài thơ trên ta thấy tác giả đã dùng hình ảnh nhân hoá “Ngọn gió mà cũng mồ côi !” Nhưng ở đây tác giả đâu chỉ nói về ngọn gió . Mà còn muốn nói về cả con người nữa .Nếu ngọn gió mồ côi , không tìm hấy bạn , vào ngồi trong cây thì cũng giống như em bé mồ côi kia sống lang thang một mình đang buồn bã ngồi ở một xó nhà vắng vẻ nào đó...Còn sợi nắng đông gầy ngã giữa vườn cây cải ngồng cũng giống như một em bé (Thậm chí một cụ già...) ốm yếu , ngã giữa một vườn hoa vắng người... Bài thơ chỉ có bốn câu mà để lại một nỗi buồn thương sâu xa.ở đời cũng phải buồnthương. Người mà không biết buồn thương , thông cảm với những đau khổ của người khác ,và của chính mình thì còn đâu là người. Đoạn thơ cũng đã phản ánh được giá trị hiện thực vô lương tâm, vô nhân đạo, coi người như cỏ của xã hội hiện nay và cũng nhận được sự đồng cảm, sẻ chia, buồn tủi của tác giả gửi gắm vào trong bài thơ với giọng điệu chua xót, thấm thía, đau thương và lên án, phê phán những hạng người như vậy trong xã hội đang đà phát triển. Đây quả là một đoạn thơ hay và giàu ý nghĩa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo