Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
15/05 20:27:25

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ để trả lời câu hỏi vì sao cần trân trọng những điều ta đang có

viết đoạn văn khoảng 200 chữ để trả lời câu hơi : Vì sao cần trân trọng những điều ta đang có
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trân trọng những điều ta đang có là cách để chúng ta biết đánh giá giá trị của những điều đó. Trong cuộc sống, có những điều mà chúng ta thường xem nhẹ hoặc coi thường, như sức khỏe, gia đình, tình bạn hay cơ hội nghề nghiệp. Nhưng khi mất điều đó, chúng ta mới thấy được giá trị thực sự của nó. Việc trân trọng những điều ta đang có cũng giúp chúng ta sống hạnh phúc hơn, không lãng phí thời gian và năng lượng vào những điều không đáng giá. Hơn nữa, việc biết trân trọng cũng giúp chúng ta có tinh thần biết ơn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Đừng để những điều quan trọng trôi qua tay mà không để ý, hãy trân trọng và biết ơn những điều ta đang có để có cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc hơn.
1
0
Quang Huy
15/05 20:27:48
+5đ tặng

Đời người giống như một cuộn băng chỉ chiếu một lần, mỗi tình tiết đều đáng giá, đều quan trọng. Đôi khi, chúng ta thường để tâm trí mình phải bận rộn bởi vô vàn nỗi lo trong cuộc sống mà quên mất ý nghĩa của việc trân trọng những gì đang có ở hiện tại. Trân quý những thứ mình đang có là việc ta biết trân trọng những thứ mà bản thân mình có ở hiện tại để từ đó hướng đến những mục tiêu tốt đẹp hơn. Người biết trân trọng những điều đó thường là những người có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Cuộc đời vốn dĩ không thể làm hài lòng tất cả mọi người, thế nên họ thường bỏ qua những gì mình đang có trong hiện tại và mơ ước một điều gì đó xa vời ở tương lai. Nhưng sẽ có lúc ta bất chợt khi nhìn lại, chúng ta mới biết là từng giây phút hiện tại mình đã may mắn như thế nào. Cuộc đời chúng ta có gia đình, bạn bè và vô vàn những mối quan hệ, có biết bao những giá trị tốt đẹp mà họ dành cho ta và trở thành động lực để ta tiến lên trong cuộc sống, hết mình với hiện tại. Ta biết trân trọng thì ta cũng sẽ biết chấp nhận, trân trọng những gì mình có và chấp nhận những gì mình mất đi để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống có biết bao tấm gương cho tinh thần sống đáng quý này. Ta có thể kể đến câu chuyện về huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các cầu thủ trong đội bóng đá nữ của đội tuyển Quốc gia. Bóng đá nữ không sớm dành được hào quang như bóng đá nam. Các cầu thủ nữ phải tập luyện trong điều kiện thiếu thốn và đồng lương eo hẹp. Tuy nhiên, với tinh thần kiên cường cùng niềm đam mê, thầy Mai Đức Chung và những cô học trò đã luyện tập không ngừng, trân trọng mọi cơ hội. Tấm vé đến World Cup là câu trả lời tuyệt nhất cho những nỗ lực của họ. Chúng ta không biết các trận đấu tương lai sẽ diễn ra như thế nào nhưng ngày hôm nay chính là thời điểm đáng tự hào khi những cô gái Việt Nam bước ra thế giới. Ngược lại, trong xã hội vẫn còn có những người sống với tinh thần bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống, chán ghét thực tại và ganh đua, tham lam. Lại có những người sống buông thả, không có mục tiêu, kế hoạch cuộc đời. Những người này cần xem xét lại thái độ sống của bản thân. Với quỹ thời gian có hạn, mỗi chúng ta hãy sống làm sao để cho những điều hối tiếc trở nên ít đi. Sống một cách trọn vẹn và trân trọng cuộc đời này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Linh xg
15/05 20:28:02
+4đ tặng
Việc trân trọng những điều ta đang có là quan trọng vì nó giúp chúng ta nhìn nhận giá trị của cuộc sống và biểu hiện lòng biết ơn. Trong cuộc sống hối hả hiện nay, chúng ta thường dễ mắc phải sự vội vã và không chú ý đến những điều quan trọng xung quanh. Tuy nhiên, khi ta dừng lại và nhìn lại, chúng ta thấy rằng có nhiều điều đáng quý trong cuộc sống hàng ngày mà ta thường xem nhẹ. Đó có thể là sự yêu thương của gia đình, những người bạn chân thành, sức khỏe tốt, hoặc cả những cơ hội và định hướng mà cuộc đời mang lại. Trân trọng những điều này giúp chúng ta sống tích cực hơn, mang lại hạnh phúc và thịnh vượng. Ngoài ra, việc trân trọng cũng giúp chúng ta không bao giờ nuối tiếc về những gì đã mất và học cách tận hưởng mỗi khoảnh khắc hiện tại.
0
0
Tiên Nguyễn
15/05 20:34:01
+3đ tặng

Chúng ta cần trân trọng những điều hiện có vì sự biến đổi và không chắc chắn của cuộc sống. Điều gì đang có thể không còn trong tương lai. Mỗi ngày, chúng ta đều được ban tặng những khoảnh khắc, những mối quan hệ, và những trải nghiệm đáng quý. Đó có thể là sức khỏe, gia đình, bạn bè, hoặc thậm chí là một công việc. Khi ta trân trọng những điều này, ta tự nhắc nhở bản thân về giá trị của chúng, và điều này giúp ta sống tích cực hơn. Trân trọng những điều ta đang có cũng giúp ta học cách đánh giá cao hơn những gì chúng ta đạt được, thay vì luôn mong chờ cái mới. Đồng thời, việc này cũng giúp ta hạnh phúc hơn trong cuộc sống hàng ngày, vì ta biết rằng ta đã làm mọi thứ có thể để bảo vệ và nuôi dưỡng những gì ta đang sở hữu.




 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo