Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 200 chữ nghị luận về sự cần thiết về sử dụng và quản lý thời gian hợp lý

viết đoạn văn  200 chữ nghị luận về sự cần thiết về sử dụng và quản lý thời gian hợp lý
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thời gian là tài nguyên quý giá nhất mà mỗi người đều có. Việc sử dụng và quản lý thời gian hợp lý không chỉ giúp chúng ta hoàn thành công việc hiệu quả mà còn giữ cho cuộc sống cân bằng và hạnh phúc hơn.

Sử dụng thời gian hợp lý giúp chúng ta tăng năng suất làm việc, giảm stress và cải thiện chất lượng cuộc sống. Khi biết cách ưu tiên công việc quan trọng, chia nhỏ công việc lớn thành các bước nhỏ hơn và tránh xa những thứ làm mất thời gian không cần thiết, chúng ta sẽ có thêm thời gian cho bản thân và gia đình.

Quản lý thời gian cũng giúp chúng ta tránh xa tình trạng làm việc quá sức, thiếu ngủ và mệt mỏi. Bằng cách lên lịch làm việc cụ thể, phân chia thời gian cho công việc, gia đình và sở thích cá nhân, chúng ta sẽ có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi đủ để duy trì sức khỏe tốt.

Vì vậy, việc sử dụng và quản lý thời gian hợp lý là rất cần thiết để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống và thành công trong công việc. Hãy biết trân trọng thời gian và sử dụng nó một cách thông minh để đạt được mục tiêu và hạnh phúc trong cuộc sống.
1
0
Ngoc Trinh
16/05 19:56:36
+5đ tặng

Ngạn ngữ có câu “Thời gian là vàng” nhấn mạnh đến vai trò của thời gian đối với cuộc sống của con người. Thời gian là thứ tài sản vô giá, do đó mỗi người đều sở hữu một kho tài sản giá trị vô hình nhưng không phải ai cũng có thể nhận thức đúng đắn và tận dụng có hiệu quả thứ tài sản ấy.

Thật khó có thể định nghĩa được thời gian, đó là thứ chảy trôi vô hình nhưng có thể thay đổi mọi thứ. Thời gian là vô tận nhưng thời gian của cuộc đời mỗi người lại là hữu hạn, nếu không biết tận dụng nó sẽ chảy trôi vô ích và khi nhìn lại con người chỉ thấy sự tiếc nuối và chẳng thể quay trở lại.

Thời gian có thể đo bằng những vật/ hiện tượng cụ thể qua chuyển động của mặt trời, mặt trăng, của các mùa hoặc bằng đồng hồ – phát minh vĩ đại của con người. Về mặt chủ quan, thời gian còn được đo bằng cảm nhận của con người, thời gian dài hay ngắn phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người và trong từng hoàn cảnh cụ thể. Thời gian sẽ trôi qua nhanh chóng nếu như chúng ta sống hết mình cho những đam mê, hết mình thực hiện những mục tiêu sống. Thời gian sẽ chậm dãi và vô nghĩa nếu con người mãi trượt dài trong sự vô nghĩa của cuộc sống khi sống mà không có mục tiêu không có những mong muốn cụ thể.

Thời gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người. Thời gian là thứ duy nhất không lấy lại được trong cuộc sống, một đi sẽ không quay trở lại. Thời gian là vô tận, quỹ thời gian là vô tận nhưng thời gian cho cuộc đời của con người lại là hữu hạn. Vì vậy trong cuộc sống chúng ta cần tận dụng quỹ thời gian của mình để thực hiện những mục đích sống cao cả, để sống hết mình, sống có ý nghĩa.

Thời gian sẽ mang đến những cơ hội nhưng cũng mang đến những thách thức, khó khăn nhưng hãy sống tích cực, mạnh mẽ vươn lên hoàn cảnh, tận dụng thời gian để khẳng định giá trị bản thân, tạo ra thành quả. Cuộc sống là không đợi chờ, đừng để đến ngày mai nếu như chúng ta có thể thực hiện tức thì.

Thời gian sẽ không quay trở lại nên hãy sống ý nghĩa, sống cho mình và sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất. Đừng lãng phí thời gian cho những thứ vô bổ, không ý nghĩa, sống phải có mục đích, có mong muốn cụ thể, từ đó cố gắng để thực hiện, khi ta cố gắng, mong muốn thì ta sẽ cảm nhận được ý nghĩa của những hành động, ý nghĩa của hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
dũng
16/05 19:58:33
+4đ tặng
Người ta vẫn thường nói rằng “Thời gian là vàng”. Quả thực đúng như vậy, thời gian với vũ trụ tuần hoàn, còn đối với con người lại một đi không trở lại. Bởi vậy nó vô cùng quý giá đối với cuộc sống và mỗi chúng ta cần biết quý trọng thời gian. Quý trọng thời gian là việc đề cao tầm quan trọng, quý giá của thời gian đối với cuộc sống con người nhằm thúc đẩy con người để tránh làm mất hoặc lãng phí thời gian. Bên cạnh đó còn là việc biết sử dụng thời gian một cách hợp lí, làm những việc có ích. Thời gian qua đi thì sẽ không lấy lại được, nếu chúng ta lãng phí thì sẽ đánh mất đi những cơ hội quý giá và để lại sự hối tiếc cho chính bản thân mình về sau. Thời gian tuy vô hạn nhưng cuộc sống của con người hữu hạn, mỗi người chỉ có thời gian nhất định, nếu muốn làm được nhiều việc thì chúng ta phải cố gắng. Khi chúng ta biết tiết kiệm và sử dụng quỹ thời gian hợp lí, chúng ta sẽ làm được nhiều việc có ích cho bản thân mình và xã hội. Việc quý trọng thời gian của bản thân mình sẽ giúp chúng ta có nhận thức đúng đắn và quý trọng thời gian của người khác. Người biết quý trọng thời gian sẽ là người sử dụng thời gian hợp lí, cố gắng vươn lên, hoàn thiện bản thân cũng như tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp của cuộc sống. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn rất nhiều người chưa biết quý trọng thời gian, lãng phí thời gian vào những việc làm vô ích, bỏ lỡ nhiều cơ hội quý báu,… những người này đáng bị thẳng thắn phê phán. Thời gian của mình ngắn lắm, chúng ta hãy biết quý trọng nó và sống có ích giúp người, giúp đời để cuộc sống tốt đẹp hơn.
dũng
cậu ơi , cậu có thể chấm điểm cho tớ đc khum ạ >w<

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo