Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
17/05 16:57:56

Từ nội dung ngữ liệu phần Đọc-hiểu, em hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực trong cuộc sống

Từ nội dung ngữ liệu phần Đọc-hiểu, em hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực trong cuộc sống.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
24
0
0
+5đ tặng
Trưởng thành là khi chúng ta trải qua những khó khăn, những chông gai thử thách trong cuộc sống. Vì nếu chúng ta vượt qua đc những khó khăn, những thử thách đó thì chúng ta sẽ chín chắn hơn về suy nghĩ, làm việc gì cũng nghĩ đến hậu quả về sau. Thử thách là những biến cố trong cuộc sống, nhứng khó khăn ngăn cản chúng ta trên con đường bước tới thành công. Thất bại là khi chúng ta không hoàn thành đc những mục tiêu, những mong muốn của bản thân đặt ra. Vậy nên “ để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết ”, bởi vốn dĩ trên hành trình đi đến sự trưởng thành, con người ta bên cạnh những niềm vui hạnh phúc, sự may mắn thì vẫn còn rất nhiều thử thách và thất bại đang chờ đón chúng ta ở phía trước. Khi chúng ta vượt qua được những thử thách, những chông gai cản bước, những thất bại của bản thân thì khi đó chúng ta mới thật sự trưởng thành. Chưa một ai chạm được tới địch của sự thành công mà không phải nếm mùi thất bại, vì mỗi một lần thất bại là mỗi một lần để cho ta rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Như Thomas Edison – nhà bác học thiên tài đã mang đến ánh sáng cho nhân loại, nhưng đâu ai biết rằng, đằng sau những thành quả vang dội ấy là cả trăm nghìn lần thất bại. Dù có thất bại nhiều lần đến vậy nhưng ông vẫn kiên trì không bỏ cuộc, ông coi những thất bại là bài học cho bản thân, ông từng nói “ Tôi không bao giờ nản chí, vì đối với tôi mỗi lần nỗ lực không thành công là một bước tiến bộ ”. Vậy nên đừng run sợ trước những khó khăn thử thách, mà hãy coi đó là môi trường để rèn luyện một ý chí mạnh mẽ, vững vàng khi đứng trước bão táp phong ba. Vì tương lai của đất nước, cũng là vì chính bản thân bạn, hãy đứng lên sau những thất bại để trưởng thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo