Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu nội dung của những dòng thơ sau: Bao giấc mơ bèo bọt Nổi chìm tận đâu đâu Hạt phù sa trộn cát Lặng tan vào đất nâu

nêu nội dung của những dòng thơ sau: Bao giấc mơ bèo bọt Nổi chìm tận đâu đâu Hạt phù sa trộn cát Lặng tan vào đất nâu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
271
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Những dòng thơ trên miêu tả về sự phù sa của giấc mơ, những ước mơ mong manh như bọt biển, nổi lên và chìm sâu vào đâu đâu. Hạt phù sa trộn lẫn cát, lặng lẽ tan vào đất nâu, tượng trưng cho sự tan biến, mất mát của những ước mơ không thể thành hiện thực.
0
0
HoangBaoMinh
19/05 21:52:20
+5đ tặng
“Cuối năm bên dòng sông tuổi nhỏ” của Nguyễn Ngọc Hưng khơi gợi nhiều ký ức đẹp đẽ trong mỗi chúng ta khi thao thiết nhớ về một khoảng trời thơ dại. Từ ngôn ngữ, giọng điệu đến tình ý, cảm xúc… tất cả hòa điệu cùng tiếng lòng của thi nhân khi hoài niệm về một miền quê yêu dấu, những người thân ruột thịt và bạn bè tuổi dại. Điều đó mãi mãi không bao giờ phai dấu, dù thời gian vốn dĩ vô thường, bôi xóa những gì yêu ái nhất trong mỗi chúng ta.Những dòng thơ trên miêu tả về sự phù sa của giấc mơ, những ước mơ mong manh như bọt biển, nổi lên và chìm sâu vào đâu đâu. Hạt phù sa trộn lẫn cát, lặng lẽ tan vào đất nâu, tượng trưng cho sự tan biến, mất mát của những ước mơ không thể thành hiện thực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Hải Anh
19/05 22:07:14
+4đ tặng
1. "Bao giấc mơ bèo bọt" - Dòng thơ này mô tả một giấc mơ nhẹ nhàng, như những bọt biển, đầy ắp những khát vọng và ước mơ.

2. "Nổi chìm tận đâu đâu" - Dòng thơ này nói về việc giấc mơ đó nổi lên và sau đó chìm xuống, không biết đi đâu, giống như những bọt biển nổi lên trên mặt nước và sau đó chìm xuống.

3. "Hạt phù sa trộn cát" - Dòng thơ này mô tả hạt phù sa, biểu tượng cho những ước mơ và khát vọng, được trộn lẫn với cát, biểu tượng cho sự thực tế và bình thường.

4. "Lặng tan vào đất nâu" - Dòng thơ này nói về việc hạt phù sa trộn cát lặng lẽ tan chảy vào đất nâu, biểu tượng cho việc những ước mơ và khát vọng dần mất đi trong cuộc sống thực tế.

Tổng cộng, dòng thơ trên miêu tả một cách sâu lắng về sự bay đi của những giấc mơ nhẹ nhàng như bọt biển, hòa mình vào cuộc sống thực tế qua hình ảnh của hạt phù sa trộn cát tan chảy vào đất nâu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo