câu 1 : 1. Nhân vật trong tác phẩm "Hoàng Sa" của tác giả Tô Hoài đã truyền cảm hứng cho em về lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội và khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Nhân vật này là Hoàng Sa, một người lính trẻ tuổi đầy ý chí và quyết tâm. Trong tác phẩm, Hoàng Sa thể hiện lòng yêu nước, lòng tự trọng và trách nhiệm của mình đối với đất nước và xã hội. Anh ta không chỉ chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc mà còn luôn tìm cách học hỏi và phát triển bản thân mình.
Qua nhân vật Hoàng Sa, tác giả Tô Hoài muốn gửi gắm thông điệp rằng mỗi người đều có trách nhiệm lớn lao đối với xã hội và đất nước của mình. Anh ta muốn khích lệ mọi người sống một cuộc đời có ý nghĩa, cống hiến cho cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
Nhân vật Hoàng Sa trong "Hoàng Sa" đã truyền cảm hứng cho em về tầm quan trọng của việc sống một cuộc đời có trách nhiệm với xã hội và đất nước. Qua đó, em hiểu rõ hơn về giá trị của lòng yêu nước, lòng tự trọng và tinh thần cống hiến trong cuộc sống hàng ngày.
câu 2: 1. Mục tiêu: Phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ.
2. Đối tượng hưởng lợi: Các bạn trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ.
3. Nội dung công việc thực hiện:
- Tạo ra một môi trường đọc thú vị và thân thiện bằng cách cung cấp sách giáo dục và giải trí phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các bạn.
- Tổ chức các hoạt động đọc aloud (đọc aloud) hàng tuần hoặc hàng tháng để khuyến khích sự tham gia của các bạn.
- Tổ chức các chương trình đọc sách cùng nhau trong lớp học hoặc tại nhà trường.
- Tạo ra một câu lạc bộ sách nơi mà các bạn có thể chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm đọc sách của mình.
- Tạo ra một hệ thống thư viện nhỏ với những cuốn sách phù hợp cho mọi lứa tuổi.
- Tổ chức các cuộc thi đọc hay để khuyến khích sự sáng tạo và kỹ năng đọc của các bạn.
4. Dự kiến kết quả đạt được:
- Các bạn trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ sẽ có khả năng đọc tốt hơn và yêu thích việc đọc hơn.
- Văn hóa đọc sẽ trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng, giúp nâng cao nhận thức về giá trị của việc đọc.
- Các bạn sẽ phát triển kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn thông qua việc hiểu rõ hơn về ngôn ngữ thông qua việc đọc sách.
- Các hoạt động văn hóa đọc sẽ tạo ra một môi trường tích cực cho sự phát triển cá nhân của các bạn.
Với kế hoạch hành động này, chúng ta hy vọng có thể thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là đối với những người yếu thế như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ.