Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một đám trẻ đang chơi đùa hoạc đang chăn trâu, chăn bò

tả một đám trẻ đang chơi đùa hoạc đang chăn trâu, trăn bò
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đám trẻ vui vẻ đang chơi đùa trong cánh đồng rộng lớn. Họ cười đùa, chạy nhảy và tung tăng khắp nơi. Có những đứa đang đu đưa trên cây, những đứa khác đang chơi trò bắt trốn, còn có những đứa đang nhảy múa theo những bài hát vui nhộn.

Ở gần đó, một nhóm trẻ khác đang chăm sóc những con trâu, trăn bò. Họ cùng nhau đưa gia súc đi chăn thả trên cánh đồng xanh mướt. Những tiếng cười, tiếng hò reo của trẻ con kết hợp với tiếng bò râm ran tạo nên một bức tranh vui tươi, hạnh phúc của tuổi thơ quê hương.
1
0
khanhhuyenn
19/05 23:22:57
+5đ tặng

Nắng trưa gay gắt, bầy chim im tiếng hót, cây cỏ ngừng xao động, còn dòng sông lững lờ trôi với dáng vẻ lười nhác.

Ngay lũy tre đầu làng, dưới mái vòm khổng lồ bóng râm của những tán cây ăn quả, em cùng bọn nhóc trong làng tụ tập lại để làm những con diều cho cuộc hẹn chiều nay ở bãi đất ven sông. Trên những mái tóc rối không chải, li ti những cánh hoa cau, hoa bưởi. Các gương mặt hồn nhiên, đen đúa sáng ánh tươi vui rộn rã, cả bọn ngồi thành một vòng không mấy tròn trịa. Tất cả dụng cụ học lập cua môn kỹ thuật được mang ra khá dồi dào. Tiếng nói chuyện rì rầm, tiếng cười khúc khích đôi khi xen lẫn tiếng tranh cãi vang động cả trưa hè vắng lặng. Đứa khéo tay thì vót những thanh tre làm thân diều, đứa nhanh nhẹn thì cắt giấy, băng keo. Tất cả đều say sưa với công việc của mình, đứa lớn xong trước thì giúp đứa bé.

Hàng chục cánh diều đã được "xuất xưởng": con hình thoi được vẽ một gương mặt ngộ nghĩnh: có mắt, miệng mà không có mùi, con cánh én thì đuôi rất dài v.v... Mỗi con một vẻ, một kiểu đánh riêng. Chúng đều được bọn em đính cho cái phù hiệu "Xóm quá" nhằm thể hiện sự đồng lòng của cả bọn. Niềm tin chiến thắng trong cuộc thi thả diều rạng ngời trên từng gương mặt, những cánh tay đen bóng, mốc thếch nước phèn được vung lên sau tiếng hô "Chiến thắng".

Lòng em dâng lên cảm xúc khó tả, em cảm thấy rất vui và thương yêu các bạn hơn. Những người bạn hiền lành, giản dị và mộc mạc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Gia Bao
20/05 05:48:02
+4đ tặng
Bọn trẻ, từng đứa một, đều có mái tóc cháy khét, đỏ như những sợi râu ngô, và làn da đen nhẻm vì sức nắng gay gắt của mùa hè. Họ tự tin đứng trên lưng của những chú trâu, miệng vừa hòa theo giai điệu của bài hát, vừa dùng tay lùa dắt đàn trâu tiến về phía sườn đồi xa xăm. Đàn trâu di chuyển với tốc độ chậm rãi, vừa gặm nhấm những cọng cỏ non xanh mướt, mỗi con đều phình ra với hình dáng béo tròn mọng nước. Trong buổi trưa oi bức, bọn trẻ không rời xa bãi chăn mà ở lại đó. Mỗi em đều nhận được một phần cơm được mẹ hoặc chị gái chuẩn bị. Họ đặt những tờ lá rừng lên mặt đất, ngay dưới bóng mát của những tán cây to lớn, rồi cùng nhau ngồi xuống để thưởng thức bữa trưa. Trong khi ăn, họ không ngừng đùa giỡn, tiếng cười vang xa, tiếng nói trò chuyện phản ánh lên sườn đồi rộn ràng, tạo nên một bức tranh hạnh phúc, ấm áp của tuổi thơ .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo