Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 6
20/05 12:54:53

Nghị luận về ước mơ 

Nghị luận về ước mơ 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
33
1
1
Quỳnh Anh
20/05 12:57:07
+5đ tặng

Tam giác nhọn

Tam giác nhọn là loại tam giác cơ bản nhất với độ dài các cạnh khác nhau và số đo góc trong cũng không giống nhau. Tất cả ba góc của tam giác đều nhọn, tức là có giá trị nhỏ hơn 90 độ.
 

Tam giác tù

Tam giác tù là tam giác có một góc tù, tức là một góc trong có giá trị lớn hơn 90 độ hay một góc ngoài bé hơn 90 độ.
 

Tam giác đều

Tam giác đều là tam giác có cả ba cạnh và ba góc bằng nhau. Tất cả các góc trong tam giác đều đều có giá trị 60 độ.
Tam giác vuông có một góc vuông, tức là một góc có giá trị chính xác là 90 độ.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Nguyễn
20/05 20:51:40
+4đ tặng

Trong cuộc sống ai ai cũng có một ước mơ cho riêng mình để hoàn thiện và khẳng đinh giá trị của bản thân mình. Vậy ước mơ là gi? Bạn đã hiểu như thế nào là ước mơ? và bạn đã thấy ước mơ của mình hay chưa? Thành công bắt đầu từ suy nghĩ dám ước mơ, tuổi trẻ ai ai cũng luôn có những nhiệt huyết, dám nghĩ, dám là và dám ước mơ, bản thân tôi cũng luôn có những hoài bão, đam mê, ước mơ cho riêng mình. 

 Ước mơ là những mục tiêu, hoài bão, mong muốn và khát khao về một thứ gì đó mà con người ta luôn muốn đạt được trong khoảng thời gian ngắn hay dài. Thật vậy khi có ước mơ thì con người ta luôn đặt ra mục tiêu để để hoàn thành ước mơ đó trong khoảng thời gian mà họ đã đặt ra. Đôi khi ước mơ không phải là thứ gì đó quá lớn mà đó chỉ là những thứ nhỏ bé trong cuộc sống này, và những ước mơ nhỏ bé ấy gom lại thành lớn để tạo ra một cuộc sống tươi đẹp hơn. Ai cũng cần xác định ước mơ và  lý tưởng sống của riêng mình và khi bạn đã xác định được thì lúc đó bạn cũng đã biết bản thân bạn phải làm gì để hiện thực hóa ước mơ của bạn.

Ước mơ là những dự định, đam mê cháy bỏng trong mỗi người muốn đạt được. Mỗi ước mơ cháy bỏng sẽ trở thành nguồn động lực, phương hướng để dẫn ta đi đúng hướng và đi đến thành công. Vì vậy ước mơ trong mỗi người luôn có vai trò quan trọng trong cuộc sống.danh nhân đã từng nói " Kẻ khốn cùng nhất trên đời này không phải là người không có một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ". Thật vậy khi bạn có ước mơ thì bạn đã là một người có được một phần của cuộc sống này, một nửa còn lại là hành động bạn hiện thực hóa ước mơ của chính mình. Ước mơ chính là nguồn động lực thôi thúc con người luôn vươn lên trong cuộc sống, lấy ước mơ làm mục tiêu để phấn đấu. Ước mơ làm cho con người ta thích thú và say mê với những việc họ làm trong cuộc sống này mà không thấy sự tẻ nhạt, buồn chán, Vì chính ước mơ đó được xây dưng bởi lý tưởng và tâm hồn của mỗi người biết cố gắng và hoàn thiện bản thân mình nên khi có ước mơ bạn luôn làm chủ cuộc đời mình và thấy được sự tươi đẹp của cuộc sống này.

0
0
Gia Bao
20/05 21:01:47
+3đ tặng

Trong cuộc sống, ước mơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Để đạt được thành công, ta hãy dám đặt ra cho mình một ước mơ, dù cho đó là ước mơ nhỏ bé hay lớn lao.

Ước mơ là những điều tốt đẹp ở phía trước mà chúng ta khao khát đạt được. Mỗi người có một hoàn cảnh sống riêng, những mong ước riêng. Với những người có hoàn cảnh khó khăn, ước mơ đơn giản chỉ là có những bữa ăn no. Người đang phải chiến đấu với bệnh tật thì ước mong có được sức khỏe. Nhưng lại có người có giấc mơ lớn lao như trở thành nhà khoa học, tỉ phú,... Khi có ước mơ, ta sẽ cố gắng hành động để biến chúng trở thành sự thật.

Ước mơ sẽ giúp chúng ta có thêm động lực để cố gắng từng ngày, từng giờ và dần dần bước tới đích. Cuộc sống sẽ có những giai đoạn thăng trầm, khó khăn, những sóng gió, vấp ngã khiến cho bạn nghĩ mình không còn đủ sức để vượt qua, bản thân không thể thực hiện được điều mình mong muốn. Thế nhưng ước mơ sẽ tiếp thêm cho bạn sức mạnh bước tiếp, vượt qua khó khăn thử thách. Trước khi trở thành giám đốc điều hành của Apple, Steve Jobs đã từng bị Apple sa thải sau hơn chục năm. Nhưng với niềm đam mê công nghệ, ông đã không nản lòng mà tiếp tục xây dựng sự nghiệp, thực hiện ước mơ của mình. Và không phụ sự cố gắng, Steve Jobs đã đạt được những sáng tạo đột phá và thành công. Ước mơ không chỉ giúp ta có động lực vượt qua nghịch cảnh mà nó còn là phương tiện gắn kết những cá nhân chung đam mê, sở thích. Vì vậy, người có ước mơ sẽ gặp được những người bạn thân thiết, gắn bó, cùng nhau phát triển. Từ đó, tạo ra một cộng đồng đoàn kết, hạnh phúc.

Ước mơ có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người. Thế nhưng, có một số người sống không có ước mơ, mục đích, hễ gặp khó khăn là bỏ cuộc. Hành trình theo đuổi ước mơ không hề dễ dàng. Con đường ấy có nhiều khó khăn và thử thách. Vậy nên, điều đầu tiên chúng ta phải làm là xác định được ước mơ của mình. Sau đó, hãy tự nhìn nhận và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Bởi lẽ, ước mơ cần phù hợp với khả năng, hoàn cảnh của chúng ta thì mới có thể thực hiện được. Cuối cùng, cần lập một kế hoạch rõ ràng và chi tiết để từng bước chạm tay đến mục đích cuối cùng.

Trên hành trình chạm tay vào ước mơ, sẽ có lúc bạn muốn bỏ cuộc. Khi đó, bạn hãy nghĩ đến giây phút hạnh phúc khi chạm tay được đến với điều mình luôn ao ước. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” chỉ có thử thách mới khiến cho ước mơ của bản trở nên ý nghĩa và giá trị hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo