Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 7
21/05 23:31:40

Miêu tả về cây bàng 

Miêu tả về cây bàng 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
36
1
0
Ngọc Nguyễn
22/05 20:45:12
+5đ tặng

Cây bàng là loài cây đặc biệt nhất trong những cây bóng mát em đã từng gặp. Một năm có bốn mùa, cây thay áo mới suốt cả bốn mùa, chẳng thua kém bất kì loài hoa nào.

Mùa hè, tán lá bàng xanh um với những chiếc lá hình giọt nước. Lá bàng to như bàn tay đang xòe ra, xếp tầng tầng lớp lớp. Chúng tạo thành một cái mái che khổng lồ, ngăn nắng cản mưa cho học sinh chúng em thỏa thích vui chơi. Chính tán lá ấy cũng là mái nhà của những chú chim nhỏ vượt qua mùa hè nồng cháy. Thu sang, theo những cơn gió heo may bảng lảng quanh sân trường, lá bàng dần chuyển sang màu đỏ, màu vàng cam, màu nâu. Chúng loang lổ, đan xen giữa các gam màu đó, như vừa được một họa sĩ nào đó đổ màu sơn lên. Rồi dần dần, những chiếc lá ấy sẽ rụng ra khỏi cành, chao liệng trong không trung để về với đất mẹ. Hành trình đó thầm lặng mà quyết liệt. Dù thân bàng già nua cố gắng níu giữ như thế nào, dù các bạn học sinh có tiếc nuối ra sao, thì lá bàng vẫn rụng dần từng ngày. Để một sáng mai đến trường, em chợt nhận ra cả thân bàng đã trụi lá, chỉ còn những cảnh khô khẳng khiu mà thôi. Ấy cũng là lúc đông sang, tiết trời lạnh buốt. Cây bàng cô đơn, lầm lũi, rúm ró, co ro giữa khoảng sân trống trải. Tiếng cười đùa của các bạn học sinh dưới gốc cây cũng chẳng làm cây vui hơn được. Và rồi, khi cánh én chao liệng bên trời, nàng xuân thổi một làn gió mới qua thân bàng. Thì những chồi non lộc biếc sẽ nhô lên chi chít trên các cành khô. Chúng chen chúc nhau như nấm rừng mọc lên sau mưa. Chẳng mấy chốc, mà cả thân bàng như trẻ lại, rạo rực sắc xuân. Những chồi non ấy, chạy đua với thời gian, ra sức đón nắng trời để lớn lên, duỗi mình thành những cái lá lớn như bàn tay người, phủ kín tán cây. Ấy là lúc nắng hè lại về. Tán bàng lại xanh biếc, lại râm ran tiếng ve kêu, chim hót.

Cây bàng mỗi mùa có một dáng vẻ khác nhau. Nhưng dù là ở khoảnh khắc nào, cây bàng cũng thật đẹp và thân thiết với học sinh chúng em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
22/05 20:45:22
+4đ tặng

Ở trường em trồng rất nhiều cây bóng mát. Cây nào cũng cao lớn, xanh tốt nhưng hơn cả là một cây bàng được trồng ở giữa sân trường.

Nhìn từ xa, cây bàng như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây to, màu nâu sẫm bằng cả vòng tay ôm của em. Những chiếc rễ nổi trên mặt đất ngoằn ngèo như những con giun khổng lồ bò lổm ngổm. Nó có những chiếc rễ to rậm rạp. Cây có hàng chục tán lá to như những cánh tay vừa vươn rộng, vừa vươn cao để đón ánh nắng mặt trời. Từ những tán lá to mọc ra nhiều cành nhỏ chi chít lá. Lá bàng hình bầu dục, to hơn bàn tay em, dày và xanh bóng. Cây bàng toả bóng mát cho chúng em vui chơi, học tập. Mỗi khi gió thổi qua, lá bàng vẫy vẫy như những chiếc quạt.

Cây bàng chẳng những cho chúng em bóng mát mà còn gắn bó với chúng em trong suốt những năm học qua. Em mong cho cây mãi xanh tốt để đem lại niềm vui cho chúng em. Và để cho chúng em lưu giữ những kỉ niệm đẹp về tuổi học trò.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo