Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
23/05 08:31:55

Em hãy tả lại một người thân để lại cho em nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp

em hãy  tả lại một người thân để lại cho em nhiều ấn tượng , tình cảm tốt đẹp
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người thân mà em luôn nhớ đến và để lại nhiều ấn tượng trong em chính là bà nội của em. Bà luôn là người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và luôn quan tâm đến mọi người trong gia đình. Bà luôn dành thời gian chăm sóc, lo lắng cho em và luôn dạy em những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Bà có tấm lòng rộng lượng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Bà luôn biết lắng nghe và động viên em trong những lúc khó khăn, luôn dạy em cách sống lạc quan và kiên nhẫn trước mọi thử thách.

Tình cảm mà bà dành cho em luôn đầy ấm áp và chân thành, khiến cho em luôn cảm thấy yên bình và an toàn khi ở bên cạnh bà. Bà là người thân yêu nhất trong cuộc đời em, và em sẽ luôn ghi nhớ những giá trị mà bà đã truyền cho em suốt cuộc đời.
1
0
HDuck
23/05 08:34:20
+5đ tặng

Trong gia đình em có rất nhiều người, nhưng có lẽ người em cảm thấy yêu quý nhất chính là em gái của em. Bé tên là Linh, năm nay bé được ba tuổi rồi. Linh là một cô bé dễ thương. Em có khuôn mặt tròn trịa và chiếc má phúng phính. Đôi mắt to tròn và đen láy lúc nào cũng nhìn em rồi nhoẻn chiếc miệng nhỏ xíu mỉm cười. Làn da của Linh trắng và đôi môi đỏ hồng khiến cho em giống như một cô công chúa bé nhỏ trong những câu chuyện cổ tích.

Tuy là con gái nhưng Linh lại rất hiếu động. Em thường bắt em phải chơi đá bóng cùng. Những lúc đó Linh sẽ trở thành một cầu thủ tài năng sút đâu trúng đó, còn em là một thủ môn nhưng phải chịu thua trước vị cầu thủ nhí ba tuổi. Sau mỗi trận đấu như thế, hai chị em cảm thấy rất mệt nhưng cũng rất vui vẻ.

Em gái em còn biết hát nữa. Linh hát rất hay và mỗi khi em cất giọng hát trong trẻo lên là cả nhà đều chăm chú lắng nghe. Không chỉ vậy, Linh cũng rất ngoan ngoãn nữa. Trước khi đi học hay lúc về nhà, em luôn đứng lại, khoanh tay và chào hỏi từng người trong gia đình. Đối với em, Linh chính là một đứa em gái đáng yêu nhất. Em luôn tự hứa với bản thân rằng sẽ mãi yêu quý và bảo vệ em gái của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Long
23/05 08:36:44
+4đ tặng

Em đã từng nghĩ rằng mình là một đứa trẻ hạnh phúc nhất trên đời, bởi em đã được sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh tốt đẹp vì được sống sung sướng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Nhưng để mà nói, người đã mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, người đã gửi gắm nhiều tình thương tốt đẹp đến cho em nhiều nhất chính là mẹ em.

Mẹ em là một kế toán của một ngôi trường mầm non. Năm nay, mẹ em đã trải qua tuổi bốn mươi, nhưng nhìn mẹ vẫn rất trẻ trung. Mẹ có dáng người thon thả. Mẹ em sở hữu một khuôn mặt hình trái xoan rất đẹp, cùng làn da ngăm ngăm bánh mật. Mái tóc ngang vai của mẹ đã bắt đầu điểm màu của thời gian khi vài sợi tóc bạc bắt đầu xuất hiện, đua nhau chen chỗ của những sợi tóc đen của mẹ. Đôi mắt mẹ đen huyền, sáng rực rỡ như các vì sao trên trời đêm. Chiếc mũi của mẹ cao dọc dừa. Đôi môi trái tim của mẹ lúc nào cũng cười rạng rỡ trông rất xinh đẹp. Nụ cười của mẹ như một liều thuốc thần kì giúp em ổn định lại tâm trạng hơn mỗi khi buồn.

Mẹ em là một người phụ nữ rất siêng năng, chịu khó, kiên cường và còn thêm phần nhân hậu, đảm đang. Dù việc có khó khăn đến đâu nhưng mẹ vẫn dũng cảm vượt qua. Từ sáng sớm, mẹ đã dậy đi làm. Mãi đến chiều tối, khi đã xử lí xong việc ở trường, mẹ mới trở về nhà. Tuy bận bịu với công việc là thế nhưng mỗi tối mẹ vẫn luôn dành thời gian cho gia đình em. Nếu ở trường mẹ là một kế toán giỏi giang thì ở nhà, mẹ lại trở thành một bà nội trợ rất đảm đang. Khi nấu ăn, mẹ luôn biết cách thay đổi thực đơn hằng ngày để các món không bị lặp lại và nhàm chán. Đồ ăn mẹ nấu ngon lắm! Gia đình em ai cũng khen mẹ rất có tài nấu nướng.

Trên trường, mẹ luôn biết cách sắp xếp thời gian làm việc hợp lí và luôn quan tâm, giúp đỡ các thầy cô giáo trên trường. Ở nhà, mẹ luôn dành một ít thời gian buổi tối để bày em học bài, dạy em những kiến thức và kĩ năng sống bổ ích để giúp em ngày một trưởng thành hơn. Hay dù biết gia đình chẳng dư giả gì nhưng với lòng nhân ái và tốt bụng, mẹ vẫn luôn quan tâm, cảm thông, sẻ chia và giúp đỡ mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn như quyên góp sách vở, quần áo, tiền bạc cho các cô nhi vào mỗi thứ bảy. Nhờ thế nên ai cũng yêu quý, tôn trọng mẹ cả. Tấm lòng nhân hậu, cao cả của mẹ đã nhiều lần khiến em cảm thấy xúc động.

 

Mẹ ơi, con nghĩ mình thật sự rất may mắn khi có một người mẹ tuyệt vời như mẹ. Con rất hạnh phúc khi bản thân mình được sinh ra với tình yêu ấm áp của mẹ. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để mẹ cảm thấy tự hào. Mặc dù hiện giờ con chỉ là một đứa trẻ mười hai tuổi, chỉ có thể phụ giúp mẹ một phần công việc nhà  nhưng con sẽ ngày một cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành một con người tuyệt vời như mẹ. Cảm ơn mẹ vì đã đến bên con, cảm ơn “vị thần hộ mệnh” của đời con, con yêu mẹ! 

 

 

 

Long
Bài này mik 100% tự làm nha bn
Long
Mik làm cho thằng em mik ktra Tiếng Việt cuối kì:))
0
0
+3đ tặng
Một người thân mà em để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp chính là bà ngoại của em. Bà là một người phụ nữ nhỏ nhắn, nhưng luôn toát lên vẻ mạnh mẽ và sự ấm áp. Bà luôn chăm sóc gia đình một cách tận tâm, luôn lắng nghe và chia sẻ với mọi người. Bà có đôi mắt sáng, biết cười và biết lắng nghe, luôn dành thời gian để chăm sóc và yêu thương mọi người xung quanh. Bà là nguồn động viên lớn lao cho em, luôn khuyến khích và tin tưởng vào khả năng của em. Mỗi khi nhớ đến bà, em luôn cảm thấy ấm lòng và biết ơn vì có một người thân như bà trong cuộc đời mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo