Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
25/05 15:52:28

Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước?

Đề l

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước?

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
292
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Đề II

Câu 1: Trong cuộc sống hàng ngày, em đã gặp phải những tình huống nào mà cần phải áp dụng những giá trị đạo đức mà em đã học từ văn học?

Câu 2: Em hãy viết về một tác phẩm văn học mà em yêu thích và giải thích lý do tại sao em cảm thấy đặc biệt với tác phẩm đó. Hãy nêu rõ những bài học mà em rút ra từ tác phẩm đó và cách áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình.

1
0
+5đ tặng
CHẤM ĐIỂM CHO MÌNH NHA
Câu 1: Bạn đã truyền cảm hứng và hướng em tới một lối sống tích cực và có trách nhiệm với xã hội thông qua việc lan tỏa tình yêu đọc sách và khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Bằng cách chia sẻ về trải nghiệm đọc sách và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này trong việc phát triển bản thân, gia đình, và xã hội, bạn đã khơi dậy trong em khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Bạn đã giúp em nhận ra rằng việc đọc sách không chỉ là một hành động cá nhân mà còn là một phần quan trọng của việc xây dựng cộng đồng và quốc gia mạnh mẽ.

Câu 2: Kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in có thể được xây dựng như sau:

Mục tiêu:
- Tăng cường văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là trong các đối tượng trẻ em khó khăn.
- Giúp trẻ em phát triển tư duy, kiến thức và kỹ năng thông qua việc đọc sách.
- Tạo ra một môi trường đọc sách tích cực và khuyến khích sự thích thú với việc đọc sách.

Đối tượng hưởng lợi:
- Trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa.
- Trẻ em dân tộc thiểu số.
- Trẻ em khuyết tật chữ in.

Nội dung công việc thực hiện:
- Tổ chức các hoạt động đọc sách, giao lưu văn hóa đọc tại các điểm trung tâm và trường học.
- Xây dựng các thư viện di động, mang sách đến tận nhà cho các em nhỏ.
- Tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu văn hóa với các tác giả, nhà văn nổi tiếng.
- Khuyến khích việc viết sách, viết truyện cho các em nhỏ và tổ chức cuộc thi viết văn.

Dự kiến kết quả đạt được:
- Tăng cường văn hóa đọc trong cộng đồng.
- Phát triển tư duy, kiến thức và kỹ năng cho trẻ em.
- Tạo ra một thế hệ trẻ yêu thích và có khả năng đọc sách, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và cơ hội phát triển cho tương lai của họ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Zou
25/05 16:35:43
+4đ tặng
1. Một trong những nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ về lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội và khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước là Lão Hạc trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao.

Nhân vật lão Hạc có một hoàn cảnh bất hạnh, đau đớn nhưng vẫn giữ được tình yêu thương đối với những người thân yêu và đặc biệt là một lòng tự trọng cao cả. Qua nhân vật này, nhà văn đã thể hiện tư tưởng nhân đạo tiến bộ và sâu sắc. Mặc dù lão phải sống khốn khổ, nghèo túng nhưng lão không vì vậy mà tha hóa về nhân phẩm. Binh Tư đã tưởng lão xin bả chó để ăn trộm. Ông giáo cũng nghi ngờ lão. Nhưng không, Lão Hạc vẫn giữ được vẹn nguyên tâm hồn dào dạt yêu thương đáng quý, đáng trọng của người nông dân và cả sự tự trọng cao đẹp của mình. Lão yêu thương con rất mực. Vì thương con, lão chấp nhận đối mặt với cô đơn, với tuổi già để con ra đi cho thỏa chí. Không chỉ vậy, tình yêu thương lão dành cho con được dâng trào đến cực điểm khi lão tử tự bằng bả chó. Qua đó, nhà văn đã bày tỏ thái độ tin tưởng đối phẩm cách tốt đẹp của người nông dân Việt Nam trước Cách mạng. Điều ấy đáng quý vô cùng bởi trước Cách mạng, người nông dân bị coi rẻ như cỏ rác, thậm chí có nhà văn còn nhận định người nông dân “như những con lợn không tư tưởng”. Và bởi thế, tư tưởng của Nam Cao đáng ca ngợi biết bao!

2. 

Phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng theo em là ATM sách

- Mục đích: để cho sách tiếp cận được đến nhiều người, nhân rộng văn hóa đọc trong toàn cộng đồng.

- Phương pháp

+ Chúng ta cần đặt những cây ATM sách ở những nơi tập trung đông dân cư.

+ Chọn lọc những cuốn sách hay và gần gũi với mọi người.

- Kết quả

+ Nhiều người đã đọc sách, và tiếp thu văn hóa đọc trong cộng đồng

- Tác động

+ Thay đổi cách nhìn, thói quen của cộng đồng về văn hóa đọc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo