Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
26/05 21:18:04

Hãy viết bài văn ngắn tả vẻ đẹp của dòng sông

2 trả lời
Hỏi chi tiết
53
1
0
Ngọc Nguyễn
26/05 21:24:53
+5đ tặng

Nếu có ai hỏi em, yêu thích nhất điều gì ở quê hương mình. Thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay, là dòng sông ở phía đầu làng.

Đó là một nhánh sông lớn, tách ra từ dòng sông Cửu Long vĩ đại. Suốt năm, lúc nào sông cũng đầy ăm ắp. Nước sông hơi đục, vì gánh chở biết bao phù sa, bồi đắp cho cánh đồng lúa ven bờ. Chỉ cần nhìn vào những bông lúa xanh mướt, đẫy đà là biết sông mẹ đã tận tân và hết lòng cho đất đai như thế nào. Không chỉ thể, trong dòng sông ấy, còn là cả một thế giới cá, cua trù phú. Cứ thế, dòng sông nuôi dưỡng biết bao thế hệ người ở vùng làng quê nghèo. Em còn nhớ rõ những buổi chiều hè nóng nực, rủ thêm vài đứa bạn ra sông tắm mát. Chẳng có đứa trẻ nào ở đây lại không biết bơi cả, nên bố mẹ không phải lo lắng. Chúng em thỏa thuê ngụp lặn trong dòng nước mát rười rượi. Kéo theo cái túi nhỏ cố mò những con ốc mập để đem lên nướng ăn. Tắm xong, lại ngồi cạnh bờ sông hóng gió, đến khô cả tóc thì mới đi về.

Đến nay, em đã lớn khôn, không có nhiều thời gian để rong chơi với dòng sông yêu dấu. Nhưng trong lòng em, con sông ấy vẫn là nơi mà em yêu quý vô cùng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Khánh
30/05 08:56:02
Quê hương! ôi tiếng gọi nghe sao mà tha thiết, quê hương ! nơi chôn nhau căt rốn của ta. Quê hương ! nỗi niềm day dứt nhớ thương của anh lính ra trận, quê hương ! tiếng gọi thôi thúc của những người con xa sứ lâu ngày. Quê hương ! nguồn cảm hứng vô tận của các nhà thơ. Dòng sông, bến nước, con đò giường như đã gắn liền với nhịp thở sáng tác của những nhà thơ. Trong bài thơ "Nhớ con sông quê hương " của nhà thơ Tế Hanh ta bắt gặp hình ảnh ;
Quê hương tôi có con sông xanh biếc 
Nước gương trong soi tóc những hàng tre
Tâm hồn tôi là buổi trưa hè 
Tỏa bóng mát xuống dòng sông xanh thẳm.
Với cái nhìn tinh tế, với tấm lòng yêu quê đến tha thiết và băng hình ảnh nhân hóa liên tưởng, tác giả đã vẽ nên một bức tranh con sông quê thật thơ mộng găn bó gần gũi với bao lớp người đã được sinh ra và lớn lên dưới lũy tre xanh, với cây đa, bến nươc, sân đình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo