Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 8
01/06 15:49:40

Cho các từ sau: con trâu, giúp tôi tìm cái ví, nốt nhạc, ếch, sữa non. Hãy tạo một câu chuyện bằng các từ đã được cho

con trâu
giúp tôi tìm cái ví

nốt nhạc

ếch 

sữa non
 

 giúp e tạo câu chuyện từ mấy này ạ 
ngắn thôi để e học cho ddễ ạ 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Một ngày nọ, con trâu đi lang thang trên cánh đồng rộng lớn. Bỗng nhiên, nó phát hiện ra một chiếc ví đang bị rơi lạc giữa đám cỏ. Con trâu quyết định giúp tìm chiếc ví cho chủ nhân của nó.


Trên đám cỏ xanh mướt, có một nốt nhạc nhỏ nhắn đang rơi lạc. Con trâu nhìn thấy nốt nhạc và bắt đầu hát một bản nhạc vui tươi.


Đồng thời, một chú ếch nhỏ nhắn đến gần con trâu và kể về cuộc phiêu lưu của mình khi tìm sữa non cho mẹ. Con trâu và chú ếch cùng nhau chia sẻ những câu chuyện thú vị với nhau.

2
1
Nguyên
01/06 15:51:41
+5đ tặng

Một ngày nọ, trong khu rừng xanh tươi, có một con trâu đang cặm cụi gặm cỏ. Trâu chăm chỉ lắm, nhưng hôm nay có điều gì đó lạ lắm khiến nó không thể tập trung được. Trâu đã làm mất chiếc ví của mình, bên trong có rất nhiều nốt nhạc quý giá mà trâu rất yêu thích.

Trâu quyết định đi tìm chiếc ví. Nó hỏi thăm khắp nơi, từ con sóc nhỏ đang nhảy nhót trên cành cây, đến chú nhím đang lăn tròn dưới đất, nhưng không ai biết chiếc ví ở đâu.

Khi đến bên hồ nước, trâu gặp một chú ếch xanh. Ếch đang ngồi trên một chiếc lá sen, vui vẻ hát những bài hát ru mà mẹ ếch đã dạy từ khi còn nhỏ. Trâu đến gần và hỏi:

"Ếch ơi, ếch có thấy chiếc ví nào ở quanh đây không?"

Ếch ngừng hát, nhìn trâu và cười:

"Trâu ơi, trâu đừng lo. Tớ đã thấy chiếc ví của trâu trôi dạt đến bờ bên kia hồ. Để tớ nhảy qua và lấy nó về cho trâu nhé!"

Ếch nhanh nhẹn nhảy từ lá sen này sang lá sen khác, rồi lấy chiếc ví về cho trâu. Trâu rất vui mừng, mở ví ra và thấy những nốt nhạc vẫn còn nguyên vẹn. Trâu cảm ơn ếch rối rít.

Sau khi tìm lại được chiếc ví, trâu mời ếch về nhà mình uống sữa non. Đó là loại sữa ngọt ngào, thơm ngon mà mẹ trâu đã chuẩn bị từ sáng sớm. Ếch uống sữa non, cười hạnh phúc và lại cất tiếng hát. Trâu cũng cười và những nốt nhạc trong ví dường như vang lên hòa cùng giọng hát của ếch.

Từ đó, trâu và ếch trở thành bạn thân, cùng nhau trải qua nhiều buổi chiều vui vẻ bên hồ, với những bài hát và câu chuyện không bao giờ kết thúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
+4đ tặng
Tôi thấy con trâu ăn cỏ khi đang đi tìm cái ví, bỗng điện thoại reo lên từng nốt nhạc du dương. Đột nhiên, con ếch nhảy ra từ trong bụi cỏ làm tôi giật mình. Tôi liền uống sữa non để bình tĩnh lại
1
1
Việt Hưng
01/06 15:52:11
+3đ tặng
Ngày xửa ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ nằm giữa những cánh đồng xanh tươi, có một cậu bé tên là Tí. Một hôm, Tí đang dắt con trâu của mình ra đồng cày bừa thì bỗng nhiên cậu phát hiện ra chiếc ví của mình đã biến mất. Tí hoảng hốt chạy khắp nơi tìm kiếm, nhưng không thấy đâu.

Trong lúc đang loay hoay, con trâu của Tí bỗng nhiên dừng lại và cất lên một tiếng kêu lớn. Tí ngạc nhiên nhìn theo hướng con trâu chỉ và thấy một chú ếch xanh đang nhảy lò cò gần đó. Chú ếch cất tiếng nói, "Tí ơi, đừng lo lắng. Tôi sẽ giúp bạn tìm cái ví của bạn."

Tí ngạc nhiên vì con ếch biết nói, nhưng cũng không có lựa chọn nào khác. Cậu theo con ếch đến một cái ao nhỏ. Con ếch nhảy xuống nước và chỉ một tảng đá lớn nằm dưới đáy ao. "Cái ví của bạn bị rơi xuống đây," chú ếch nói. Tí nhanh chóng lặn xuống nước và tìm thấy chiếc ví của mình.

Khi Tí quay trở lại bờ, cậu cảm ơn con ếch và con trâu rất nhiều. Chú ếch vui vẻ nhảy múa theo những nốt nhạc tự tạo ra bằng cách vỗ tay lên mặt nước. Con trâu thì nhấm nháp cỏ xanh, dường như cũng đang thầm vui vẻ.

Trên đường về, Tí ghé qua nhà bà Năm, người luôn nổi tiếng với món sữa non thơm ngon trong làng. Bà Năm nghe chuyện và tặng Tí một chai sữa non để cảm ơn sự dũng cảm và lòng tốt của cậu.

Tối hôm đó, Tí ngồi bên bếp lửa, thưởng thức ly sữa non và lắng nghe những nốt nhạc của cuộc sống quanh mình. Cậu nhận ra rằng, dù cuộc sống có khó khăn thế nào, luôn có những người bạn tốt sẵn sàng giúp đỡ mình. Và từ đó, Tí và con trâu của mình sống hạnh phúc và yên bình, cùng với chú ếch nhảy múa bên ao nước mỗi chiều.
0
0
Võ Thiện Tâm
01/06 17:20:16
+2đ tặng
Ngày xưa, rất xưa rồi, có lẽ từ hồi cụ, kị của tôi còn sống, loài ếch thường sống trong những cái giếng khơi cùng các loài động vật bé nhỏ khác chứ chưa ở ao hồ như ngày nay. Có một lão ếch vì sống ở đó lâu ngày trong giếng nên nó không biết thế giới ở ngoài kia ra sao. Xung quanh lão chỉ có vài con cua, ốc, nhái bé nhỏ... nên lão tưởng rằng mình là to, là mạnh nhất. Ếch ta tự hào lắm về tiếng kêu ồm ộp của mình. Mỗi khi lão kêu làm vang động cả cái giếng nhỏ, khiến những con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ ngỡ mình rất oai. Ngẩng mặt lên nhìn trời, lão thấy bầu trời chỉ bằng chiếc vung chứ không cao và rộng lớn như người ta thường đồn đại. Ếch ta kiêu hãnh lắm và cho rằng trời quá bé nhỏ còn nó mới xứng là một vị chúa tể. Suy nghĩ ấy đã làm cho ếch ta coi thường mọi vật. Trong cái nhìn của ếch thì chẳng có ai bằng lão cả. Thế nên, một năm trời mưa to, nước trong giếng dâng cao, đưa ếch ta ra ngoài. Quen cái nhìn cũ, quen cách nghĩ cũ, ếch huênh hoang đi lại trên đường, đi khắp nơi như chốn không người. Theo thói quen, lão cất tiếng kêu ồm ộp và tưởng rằng ai cũng sợ như dưới đáy giếng kia. Lão đưa cặp mắt lên nhìn và vẫn cho rằng bầu trời bé tẹo như cái vung nên chẳng để ý gì đến xung quanh. Bỗng ếch thấy tối sầm lại, không nhìn rõ gì nữa. Một vật gì rất lớn che mất tầm nhìn của lão. Ếch đâu biết rằng đó là chân của một con trâu nên đà bị giẫm bẹp. Thế là hết đời một con ếch ngông nghênh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo