Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy khái quát nội dung bài "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long. ( 2 câu)

Hãy khái quát nội dung bài "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long. ( 2 câu)
4 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa một anh thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh núi Sa Pa và một đoàn khách gồm ông họa sĩ già và cô kỹ sư trẻ. Qua câu chuyện, tác giả ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên Sa Pa và tinh thần làm việc thầm lặng, cống hiến của những con người nơi đây.
1
0
Quỳnh Annh
03/06 13:44:33
+5đ tặng
Lặng lẽ Sa Pa kể về cuộc gặp gỡ giữa các nhân vật ông họa sĩ già, kỹ sư trẻ, người lái xe và nhà khí tượng học trẻ trong vòng nửa giờ trên đỉnh núi Yên Sơn khi xe dừng lại. Tình cờ trg chuyến đi chàng nghệ sĩ cùng cô gái đến thăm nơi sinh sống và làm việc của chàng trai trên núi. Anh thẳng thắn tâm sự với họ về công việc, cuộc sống và suy nghĩ của mình, người nghệ sĩ đã muốn bản phác thảo chân dung của anh ấy.  Nhưng anh ấy muốn giới thiệu nghệ sĩ với những người khác xứng đáng hơn để vẽ. Họ chia tay trong tình cảm.

CHÚC BẠN HỌC TỐT^^

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hươngg Hươngg
03/06 13:44:39
+4đ tặng
Truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa khắc họa thành công hình ảnh những người lao động bình thường, mà tiêu biểu là anh thanh niên làm công tác khí tượng ở một mình trên đỉnh núi cao. Qua đó, truyện khẳng định vẻ đẹp của con người lao động và ý nghĩa của những công việc thầm lặng.
 
0
0
+3đ tặng

Lặng lẽ Sa Pa kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa các nhân vật: ông họa sĩ già, cô kỹ sư trẻ, bác lái xe và anh thanh niên làm khí tượng trong vòng nửa giờ trên đỉnh núi Yên Sơn khi xe dừng lại. Ông họa sĩ và cô gái lên thăm nơi ở và làm việc của anh thanh niên trên núi. Anh bộc bạch với họ về công việc, về cuộc sống, về những suy nghĩ của mình. Ông họa sĩ đã kịp ghi lại ký họa chân dung anh. Anh muốn giới thiệu với ông họa sĩ những người khác xứng đáng hơn để vẽ. Họ chia tay nhau trong niềm xúc động.

0
0
Spider quạo
03/06 14:22:16
+2đ tặng
Lặng lẽ Sa-Pa là câu chuyện về cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa ông họa sĩ, một cô kĩ sư với anh thanh niên hai mươi bảy tuổi làm công tác khí tượng kiêm vật lý địa cầu ở một mình trên đỉnh núi cao của vùng đất Sa-Pa. Hai người gặp chàng thanh niên này trong ba mươi phút tạm dừng chân khi đang đi trên chuyến hành trình của mình qua vùng đất Sa-Pa. Chỉ ba mươi phút ngắn ngủi mà ba con người như hiểu thấu nhau, nhận ra được vẻ đẹp của nhau, cảm thấy yêu mến nhau thêm nhiều phần. Câu chuyện là lời ngợi ca vẻ đẹp bình dị của con người và ý nghĩa lớn lao của những công việc thầm lặng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo