Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) bày tỏ suy nghĩ của anh/chị về sự cần thiết phải biết tự khẳng định mình trong cuộc sống

giúp em với ạ
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) bày tỏ suy
nghĩ của anh/chị về sự cần thiết phải biết tự khẳng định mình trong cuộc sống.
Câu 2 (5,0 điểm)
4 trả lời
Hỏi chi tiết
241
2
7
Tr Hải
09/06 20:21:48
+5đ tặng

Trong đời sống, các hoạt động của con người đều hướng đến thực hiện những mục tiêu, giá trị lớn lao. Nhưng nó cũng là hành trình dài ta đi để nhận ra giá trị bản thân mình. Giá trị của bản thân ở đây không phải là giá trị được đo đạc bằng tiền bạc mà nó là sự thể hiện của tâm hồn, trái tim và khối óc... Nhận ra giá trị bản thân sẽ giúp chúng ta biết định hướng các hướng đi cho mình. Cũng nhờ đó mà con đường tương lai của ta có được định hướng rất rõ ràng, cụ thể để từ đó tìm đến thành công thật sự. Nhận ra ý nghĩa giá trị bản thân, ta sẽ không bị tác động bởi những con người, bởi những giá trị vật chất xung quanh. Ta biết mình đang ở đâu, mình cần làm gì để bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn. Đồng thời, việc ta nhận ra giá trị bản thân sẽ giúp ta không dễ mắc sự ảo tưởng, hoang tưởng vào mình mà nhận thức được điều gì là phù hợp, là tốt cho mình. Và cũng vì thế mà ta không hạ thấp mình với những giá trị tiền bạc bên lề. Giá trị là thứ làm nên một con người với những vẻ đẹp thật sự. Đừng để giá trị của ta phải chạy theo những thước đo, những phẩm giá không thuộc về ta. Mỗi người đều có một giá trị riêng. Việc của ta là phát hiện, tìm ra, nhận ra và gìn giữ giá trị bản chất của mình để làm đẹp bản thân, làm đẹp cuộc đời này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Thanh Lâm
09/06 20:21:51
+4đ tặng

Cuộc sống của con người là một hành trình dài vượt qua những khó khăn thử thách. Chúng ta sẽ có những lúc gặp phải khó khăn, thử thách khiến bản thân mình thất bại, vấp ngã. Nhưng chúng ta cần phải biết giá trị của bản thân mình, đứng dậy, vượt qua thất bại đó và rút ra bài học để đi tiếp con đường mình đã chọn. Con người hãy luôn giữ lấy lòng kiên trì, sự nhẫn nại, cố gắng, quyết tâm vươn lên, theo đuổi mục tiêu của mình cho dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại và vấp ngã. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần kiên trì theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, lòng kiên trì chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người. Con người khi đã thành công thì giá trị của bản thân cũng được nâng tầm thêm nhiều bậc. Nếu trong xã hội con người ai khi gặp khó khăn cũng bỏ cuộc thì xã hội sẽ không phát triển được như hiện nay, con người sẽ rơi vào bế tắc. Người có lòng kiên trì luôn là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, giúp xã hội này tiến bộ hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người nóng vội, muốn đạt được thành quả nhanh chóng, lại có người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn,… những người này đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta được sống một lần duy nhất và mỗi người lại có một giá trị riêng, hãy luôn cố gắng trong cuộc sống của mình; trở thành một công dân có ích cho xã hội.

2
1
Kim Anh
09/06 20:21:59
+3đ tặng
Cuộc sống là một hành trình dài mà con người sẽ luôn đặt ra nhiều mục tiêu để thực hiện. Tuy nhiên, thời gian để thực hiện mục tiêu lại khác nhau. Có người hoàn thành nhanh chóng, có người lại mất nhiều thời gian hơn do thói quen trì hoãn của bản thân. Trì hoãn công việc là hành vi cố tình kéo dài thời gian gây gián đoạn công việc mà người đó đang thực hiện. Điều đó dẫn đến công việc không được hoàn thành theo mục tiêu đã đề ra. Đối với nhiều người, hành vi này đang dần trở thành một thói quen. Và có thể khẳng định đây là thói quen xấu bởi những tác hại mà nó để lại cho con người. Thói quen trì hoãn sẽ khiến mỗi người dần trở nên lười biếng, không chịu cố gắng hoàn thành mục tiêu đã được đề ra. Điều đó sẽ khiến công việc của họ không những dậm chân tại chỗ mà còn ảnh hưởng đến công việc của một tập thể. Đôi khi việc chúng ta trì hoãn còn gây ra tâm lý ỷ lại khi nhận được sự giúp từ người khác. Từ đó, con người dần trở nên thiếu kỉ luật, thiếu trách nhiệm với bản thân và mọi người. Nếu chúng ta vẫn cứ duy trì thói quen xấu này thì sẽ không thể phát triển bản thân, bỏ lỡ đi những cơ hội tốt để thăng tiến trong công việc hay mãi mãi không thể chạm đến đích của thành công. Chúng ta không thể lựa chọn cách mình sinh ra, nhưng lại có thể lựa chọn cách mình đang sống. Chính vì vậy, hãy nói không với thói quen trì hoãn trong công việc.
1
0
Thank Truc
09/06 20:56:11
+2đ tặng
Trong cuộc sống, bạn có bao giờ tự hỏi về giá trị của bản thân? Con người là một phần không thể thiếu để tạo nên cuộc sống này. Tuy nhiên, giá trị của con người không thể đo bằng địa vị hay cấp bậc mà người đó đạt được mà thực tế được đo bằng những đóng góp của họ cho xã hội. Nhiều ý kiến đã bàn về giá trị của bản thân con người, và mỗi người đều có giá trị của riêng mình dù có chỗ đứng và công việc khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được giá trị của mình. Có những kẻ luôn coi mình là số một, cho rằng nếu không có họ thì không có gì thành công, và tỏ ra khinh thường người khác. Điều này chỉ là suy nghĩ của những kẻ độc tài. Ngược lại, cũng có những người nhút nhát và sợ sệt, không nghĩ rằng mình có thể đóng góp cho xã hội. Cuộc sống là hành trình để tìm kiếm và khẳng định giá trị bản thân. Hãy sống đẹp và nâng cao giá trị của mình để được người khác ngưỡng mộ. Hãy cố gắng trở thành người tốt và có giá trị trong cuộc sống này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo