Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 2
10/06 15:05:50

Viết đoạn văn tả con gà

Viết đọan văn tả con gà
5 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Con gà nhà em là một chú gà trống oai vệ, lông màu đỏ rực rỡ như ánh mặt trời buổi sớm. Đôi mắt của chú sáng ngời, luôn luôn cảnh giác và tinh anh. Mỗi buổi sáng, chú thường cất tiếng gáy vang dội, đánh thức cả xóm làng dậy bắt đầu một ngày mới. Chiếc mào đỏ tươi trên đầu chú dựng đứng, trông như một chiếc vương miện kiêu hãnh. Đôi chân của chú mạnh mẽ, với những móng vuốt sắc bén, giúp chú dễ dàng bới đất tìm kiếm thức ăn. Khi chú đi lại, dáng điệu uyển chuyển và tự tin, như một vị vua đang tuần tra lãnh thổ của mình. Những lúc rảnh rỗi, chú thường đứng trên đống rơm, ngắm nhìn xung quanh và thỉnh thoảng lại cất tiếng gáy vang, như muốn khẳng định sự hiện diện của mình. Con gà trống không chỉ là một thành viên quan trọng trong gia đình mà còn là biểu tượng của sự cần cù và kiên trì.
1
1
Gouu Tduz
10/06 15:07:08
+5đ tặng
Nhà em có một con gà trống lực lưỡng như võ sĩ đô vật. Bố em rất cưng chiều đặt tên cho chú là Mao. Mao có một bộ lông đen tuyền. Hai mắt của Mao bé như hai hạt cườm, đen láy và linh động quan sát xung quanh. Thân hình chú to lớn hơn hẳn những chú gà bình thường, nặng tầm 3,5 kg. Bộ cựa và móng nhọn hoắt của chú gà cứng như thép. Mỗi khi tấn công đối thủ, đôi chân màu xám đen lại giơ lên giáng thật mạnh lên người chú gà khác. Em thấy Mao luôn luôn tỏ ra khí thế vì vậy mà em rất yêu quý Mao. Em sẽ giúp bố chăm sóc Mao thật khỏe mạnh hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Nhà em có nuôi một đàn gà. Trong đàn chỉ có duy nhất một chú gà trống mà thôi.

Chú gà trống ấy nặng gần 3kg, với cơ thể to khỏe và chắc nịch. Toàn thân chú được bao phủ bởi hai lớp lông. Lớp trong là lông tơ ngắn trắng muốt, lớp bên ngoài là lớp lông dài hơn có màu đỏ hung. Thân gà trống chiếm hết hai phần ba cơ thể nó. Nhìn to như vậy là do đôi cánh lớn của nó đang cụp vào. Nếu duỗi ra, đôi cánh đó lớn như hai bàn tay của bố. Tuy không thể giúp gà bay như chim nhưng đôi cánh đó vẫn có thể giúp nó nhảy lên những cành cây cao. Chân của gà trống dài hơn chân gà mái. Tuy dài nhưng chân gà lại hơi nhỏ, nên khi đi cảm giác cứ cong cong cái chân xuống. Móng vuốt của gà trống không to nhưng rất cứng và sắc. Nên nó có thể đào hố tìm giun và bảo vệ đàn gà khỏi kẻ thù. Là chú gà trống duy nhất trong đàn, chú gà cũng điệu lắm. Nó có cái mào đỏ chót đẹp như vương miện của nhà vua. Cùng cái đuôi to dài được tạo nên từ cả chùm lông đen bóng ánh xanh. Đó là điều mà biết bao chị gà mái trong đàn ao ước.

Sáng sáng, em thức dậy bởi tiếng gáy của chú gà trống. Em yêu quý chú lắm, nên cứ buổi chiều đi học về là lại ra cho chú ăn ngay.
Phương Linh Nguyễn
CHẤM ĐIỂM CHO MÌNH NHA
1
0
Việt Hưng
10/06 15:19:56
+3đ tặng

Hình ảnh chú gà trống là một trong những hình ảnh rất quen thuộc của mỗi làng quê Việt Nam. Với em, chú gà trống còn là một người bạn thân thiết nữa.

Chú gà trống này được mẹ em mua về nuôi được khoảng sáu tháng rồi. Chao ôi, chú có một bộ lông mới rực rỡ làm sao. Bộ lông của chú óng ả, trông giống như một chiếc áo khoác cao cấp vậy. Trên đầu chú là một chiếc mào đỏ chót giống như một chiếc mũ vậy. Tô điểm thêm cho vẻ bề ngoài ấy là chiếc đuôi cong cong như lưỡi liềm, những chiếc lông đuôi óng mượt đan xen các màu sắc. Chú có một đôi cánh lớn vô cùng chắc khoẻ. Khi mà chú gà trống vỗ cánh trông mới thật oai vệ làm sao, như thể chú đang muốn thể hiện sức mạnh của mình. Chú có đôi mắt đen, long lanh như có nước trong đó. Chiếc mỏ của chú vàng óng, nhọn hoắt để chú có thể bắt mồi một cách dễ dàng hơn. Chú gà trống nhà em còn có một đôi chân mập mạp, chiếc cựa đầy sắc bén cùng với những chiếc móng nhọn hoắt chính là thứ vũ khí tự vệ của chú nếu như bị tấn công. Trông từ xa, chú gà trống của em thật oai vệ.

Mỗi buổi sớm, khi mà ông mặt trời vừa ló rạng cũng là lúc chú gà trống thức giấc. Chú bước lên đống rơm vàng trước cửa, ngẩng đầu lên hướng về phía mặt trời và cất tiếng gáy đầy khoẻ khoắn. Lúc đó, mọi người sẽ thức dậy và chuẩn bị cho một ngày mới: các bác nông dân chuẩn bị ra đồng, các em học sinh chuẩn bị tới lớp... Tiếng gáy ấy giống như chiếc đồng hồ báo thức rất đúng giờ.

Em rất yêu quý chú gà trống nhà em. Từ ngày nhà em nuôi chú, em luôn đi học đúng giờ mà không cần nhờ mẹ gọi dậy nữa. Em sẽ cố gắng chăm sóc chú thật tốt để chú gà trống mãi khoẻ mạnh và đánh thức em dậy mỗi ngày. 

0
0
Võ Thiện Tâm
10/06 15:37:22
+2đ tặng
Những bước nhỏ nhắn của con gà vang lên như những nhịp nhàng của một bản nhạc êm dịu. Lối đi của nó rải đầy những vết chân nhỏ, một dấu vết mềm mại trên mặt đất. Bộ lông mềm mại màu vàng nắng phản chiếu ánh sáng, tạo ra một vẻ đẹp rạng ngời giữa cỏ xanh mướt. Đôi mắt sáng ngời đầy tò mò quan sát mọi thứ xung quanh, và tiếng kêu êm đềm như là một lời thách thức đối với bất cứ kẻ lạc quan nào muốn tiếp cận thế giới của nó.
1
0
+1đ tặng
Sống ở nông thôn nên nhà em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em thích nhất là con gà trống tía. Nó thuộc giống gà pha bởi cha nó là gà nòi, mẹ nó là gà ta. Thân hình cân đối, chắc nịch như chiếc ấm giỏ. Trên đầu trống tía rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm, còn lông cánh thì màu xanh đen. Toàn thân nó lại phủ một lớp lông vũ mềm mại màu xám sẫm. Chiếc đuôi của nó vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống trông thật là đẹp. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng nhưng lại rất chắc khỏe, với cái móng cứng và sắc, chiếc cựa nhọn hoắt chĩa ngang. Nhìn trống tía nghênh ngang đi giữa đàn gà con và mấy chị gà mái, ta mới thấy hết dáng điệu hùng dũng của nó. Sáng sớm, trống tía nhảy lên đống rơm, vỗ cánh phành phạch, cất cao tiếng gáy Ò...ó...o giòn giã báo hiệu một ngày mới tươi đẹp đã bắt đầu. Em cưng chú gà nhà em lắm. Những lúc rảnh rỗi, em lại đào đất bắt giun hay ra vườn bắt cào cào, châu chấu cho trống tía ăn. Nhìn chú ăn ngon lành em rất hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo