Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
21/06 21:22:46

Viết đoạn văn cảm nghĩ về niềm hạnh phúc trong gia đình

viết đoạn văn cảm nghĩ về niềm hạnh phúc trong gia đình
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Niềm hạnh phúc trong gia đình là một cảm giác ấm áp và trọn vẹn, nơi mỗi thành viên đều cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm lẫn nhau. Đó là những bữa cơm quây quần bên nhau, những tiếng cười giòn tan của trẻ nhỏ, và những lời động viên, chia sẻ từ cha mẹ. Hạnh phúc gia đình không chỉ đến từ những điều lớn lao, mà còn từ những khoảnh khắc giản dị, như cùng nhau xem một bộ phim, hay cùng nhau làm vườn. Mỗi khi gặp khó khăn, gia đình luôn là nơi ta tìm về, nơi ta nhận được sự an ủi và động viên để tiếp tục vươn lên. Chính những giá trị tinh thần này đã tạo nên một nền tảng vững chắc, giúp mỗi thành viên trong gia đình cảm thấy an yên và hạnh phúc.
1
0
Ng Linh
21/06 21:23:03
+5đ tặng

Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng con người, là nơi che chở, bảo vệ ta từ thuở lọt lòng. Gia đình- chỉ một từ giảng đơn thế thôi nhưng chứa đựng biết bao nhiêu là tình yêu thương, biết bao sự ấm áp. Gia đình chính là nơi nâng niu, chăm sóc, dưỡng dục ta. Tình cảm gia đình là những tia nắng diệu kì của cuộc sống- một ngọn lửa để sưởi ấm cho trái tim mỗi con người. tình yêu thương mà gia đình dành cho ta chính là "sợi dây" tình cảm thiêng liêng nhất. Gia đình là nơi vung đắp những tâm hồn. Ai có mội gia đình trọn vẹn thì hãy giữ chặt lấy nó. Vì những thứ đã mất không thể tìm lại, những thứ gì trôi qua chúng ta sẽ cảm thấy tiếc vì chưa làm đc gì cho gia đình thêm hạnh phúc. Vì vậy hãy chung tay bảo vệ hạnh phúc thiêng liêng ấy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Khánk Ly
21/06 21:23:07
+4đ tặng
Xã hội là tổng hòa những mối quan hệ giữa con người với con người, đó là tình bạn, tình yêu, tình đồng đội, đồng chí, trong đó trân quý và thiêng liêng hơn cả có thể kể đến đó chính là tình cảm gia đình. Gia đình là những người có mối quan hệ huyết thống thân thiết, gần gũi bởi vậy mà tình cảm gia đình cũng là thứ tình cảm chân thành, tự nhiên và cao quý nhất. Dù có rất nhiều những người bạn, những mối quan hệ tốt đẹp bên ngoài thế nhưng bạn sẽ chẳng tìm được ai sẵn sàng che chở, hi sinh và lo lắng cho bạn hơn gia đình. Gia đình là chốn bình yên nhất giữa cuộc đời nhiều bão tố, chúng ta mãi mãi không bao giờ đơn độc vì phía sau luôn là vòng tay che chở của gia đình bởi "Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại những tai ương của số phận". Khi vấp ngã, thất bại thì tình cảm gia đình sẽ giúp chúng ta sưởi ấm tâm hồn, mang đến niềm tin và sức mạnh để vượt qua tất cả. Sẽ thật bi thương nếu cuộc sống này thiếu đi tình cảm gia đình, con người sẽ trở nên cô đơn, dễ lạc lõng trong cuộc đời rộng lớn. Tuy nhiên, trong cuộc sống không phải ai cũng may mắn có một gia đình, có rất nhiều người khi sinh ra đã mồ côi cha mẹ, trở thành những người không có gia đình. Bất hạnh của số phận và sự thiếu thốn trong tình cảm buộc họ phải trưởng thành, mạnh mẽ và kiên cường hơn trong cuộc sống, nhưng cũng không thể phủ nhận sự thiệt thòi của họ với những người có một gia đình, có những người luôn sẵn sàng yêu thương, che chở. Vậy mới thấy có một gia đình, có những người luôn yêu thương chúng ta hơn chính sinh mạng của họ mới đáng quý, đáng trân trọng đến nhường nào. Chúng ta hãy luôn trân trọng những người thân yêu, trân trọng tình cảm gia đình đáng quý, bởi trong cuộc sống này mọi thứ có thể thay đổi, chỉ có tình cảm gia đình là mãi luôn vẹn nguyên, ấm áp.
1
0
Thắng đz
21/06 21:23:29
+3đ tặng

Cần làm gì để trở thành người hạnh phúc? Đó là trăn trở của không ít người trong số chúng ta. Hạnh phúc là trạng thái tinh thần vui vẻ, là sự thỏa mãn của con người khi đạt được một điều tốt đẹp nào đó trong cuộc sống. Đạt được hạnh phúc không phải điều dễ dàng nhưng quan trọng nhất là con người phải ý thức được về khái niệm hạnh phúc và đưa ra lựa chọn hạnh phúc phù hợp với bản thân mình. Để đạt điều đó, trước tiên, hãy cụ thể hóa hạnh phúc của bản thân. Nếu hạnh phúc của bạn là tiền bạc, bạn hãy cố gắng làm lụng chăm chỉ để có được những thành quả xứng đáng. Còn nếu hạnh phúc là được ở bên người thân thì hãy không ngừng ở bên chăm sóc, lo lắng cho cha mẹ.Đơn giản hóa hạnh phúc, chỉ rõ hạnh phúc ấy là gì thì bạn sẽ thấy cuộc sống vui vẻ và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Để thành người hạnh phúc, chúng ta còn phải học cách bằng lòng, thỏa mãn. Và quan trọng hơn, hãy là một người biết theo đuổi giá trị, mục tiêu của bản thân để cuộc sống trở nên ý nghĩa, giá trị. Hạnh phúc không ở đâu xa mà luôn luôn ở trong tầm tay, trong suy nghĩ, giá trị và nhận thức của ta. Người biết hạnh phúc là người biết trân trọng nó.

Đoạn văn mẫu 2

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo